Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Phú Yên triển khai “Tờ khai điện tử cấp hộ chiếu qua mạng Internet”

Thứ ba - 19/01/2021 21:33 606 0
Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Phú Yên vừa phối hợp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an tiến hành lắp đặt và đưa vào vận hành hệ thống tiếp nhận, xử lý tờ khai điện tử đề nghị cấp, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu phổ thông qua mạng Internet
    Theo đó, công dân có nhu cầu cấp hộ chiếu phổ thông có thể truy cập vào địa chỉ: https://hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn để thực hiện khai báo thông tin vào tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu, sau đó đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Phú Yên (Số 248 Trần Hưng Đạo, phường 4, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) để nộp hồ sơ. Nếu công dân chưa khai trước thông tin đề nghị cấp hộ chiếu thì có thể đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh để khai trực tiếp thông qua hệ thống máy tính tại khu tiếp dân và thực hiện các thủ tục nộp hồ sơ theo quy định. Trường hợp trẻ em dưới 14 tuổi, sau khi nhập thông tin thì cha, mẹ (hoặc người giám hộ) phải in tờ khai, dán ảnh vào mẫu tờ khai và đến Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú, tạm trú xác nhận, sau đó nộp tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh.
          Đây là bước tiến trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân và hiệu quả công tác của lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh hướng đến mục tiêu giảm thủ tục và giảm thời gian đi lại cho người dân cũng như giảm áp lực cho cơ quan chức năng.
h1
Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh hướng dẫn người dân thực hiện đăng ký cấp hộ chiếu phổ thông
          Công dân thực hiện các bước khai tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông như sau:
          - Bước 1: Nhập đầy đủ thông tin cá nhân vào tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu.
          Truy cập tại địa chỉ: https://hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn, vào mục “Chọn mục này để khai thông tin tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu” để nhập thông tin vào tờ khai điện tử, theo thứ tự từ mục 1 đến mục 15; đối với những mục không có thông tin kê khai thì để trống.
          - Bước 2: In tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu (tại nhà hoặc tại nơi nộp hồ sơ).   
          - Bước 3: Kiểm tra, chỉnh sửa thông tin đã khai.
          Sau khi nhập thông tin vào tờ khai điện tử, vào mục “Kiểm tra lại thông tin đã khai” để kiểm tra các thông tin đã nhập. Nếu thông tin chưa chính xác hoặc chưa đầy đủ thì chọn mục “Quay lại” để sửa chữa, bổ sung thông tin. Nếu thông tin đã đầy đủ, chính xác thì nhấn vào nội dung “Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên” để xác nhận thông tin đã khai.
          - Bước 4: Đặt lịch hẹn nộp hồ sơ (nếu có nhu cầu).
          - Bước 5: Đến nộp hồ sơ tại cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh.
          Người đã khai tờ khai điện tử đến cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh nơi đã đăng ký để nộp hồ sơ, khi nộp hồ sơ cung cấp cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ tờ khai, CMND hoặc thẻ Căn cước công dân. Trong thời gian 10 ngày kể từ ngày đặt lịch hẹn, nếu công dân không đến Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh nộp hồ sơ thì thông tin về tờ khai điện tử sẽ tự động xóa trên trang Web của Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh./.

Tác giả bài viết: Thanh Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay4,080
  • Tháng hiện tại178,899
  • Tổng lượt truy cập1,913,437
Đường dây nóng
Số điện thoại Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra của tỉnh Phú Yên

1. BS.CKII Nguyễn Thị Mộng Ngọc - Giám đốc Sở Y tế Phú Yên: 0988.373677
2. Số điện thoại đường dây nóng Sở Y tế Phú Yên: 0963.391414
ncov
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây