Trang thông tin điện tử Công an Phú Yên

http://congan.phuyen.gov.vn


Công an huyện Tây Hoà cải cách hành chính vì nhân dân phục vụ

Thấm nhuần sâu sắc 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, trong những năm qua, Công an huyện Tây Hoà đã thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân khi làm các thủ tục hành chính, được quần chúng Nhân dân đồng tình ủng hộ.
Qua 05 năm triển khai, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Tây Hoà. Thượng tá Huỳnh Văn Tư - Phó Trưởng Công an huyện Tây Hoà cho biết: “Việc học tập và làm theo gương Bác được cán bộ, chiến sĩ Công an huyện thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Nét nổi bật là công tác cải cách hành chính; tinh thần, thái độ, lễ tiết, tác phong của cán bộ, chiến sĩ khi tiếp xúc, giải quyết công việc cho Nhân dân được nâng lên rõ rệt, tạo được sự hài lòng, tình cảm tốt đẹp trong quần chúng nhân dân. Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện thường xuyên quan tâm chỉ đạo các Đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn chú trọng đổi mới phong cách, tác phong công tác gần dân, sát dân, lắng nghe tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của quần chúng nhân dân; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ.”
Thực hiện khẩu hiệu hành động “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, Công an huyện Tây Hoà đã rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục về đăng ký xe mô tô từ 03 ngày xuống còn 01 ngày, thực hiện làm việc cả ngày thứ 7. Công an huyện đã niêm yết công khai qui trình, qui định liên quan đến việc đăng ký xe mô tô, xe máy và xử lý vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông đường bộ để nhân dân biết, thực hiện. Trên lĩnh vực cấp giấy xác nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự và ký cam kết thực hiện các điều kiện về phòng cháy chữa cháy vv…đều được cán bộ, chiến sĩ Công an huyện hướng dẫn cho nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp tận tình, chu đáo, được quần chúng nhân dân đồng tình, khen ngợi. Anh Lê Văn Ngân (SN 1983) ở khu phố Mỹ Lệ Tây, thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hoà bày tỏ: “Tôi là nhân viên của một doanh nghiệp bán mô tô, xe máy trên địa bàn, hỗ trợ khách hàng làm thủ tục đăng ký biển số xe cho khách hàng. Trong thời gian qua, bà con chúng tôi được các cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông Công an huyện Tây Hoà hướng dẫn làm các thủ tục đăng ký biển số xe máy rất tận tình, chu đáo, thủ tục cũng nhanh gọn. Bà con chúng tôi rất hài lòng.”
Cùng với việc giảm bớt thời gian cấp giấy xác nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự, cấp biển số xe mô tô, xe máy cho người dân, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa” trong giải quyết thủ tục hành chính của Công an an huyện còn góp phần tiết kiệm thời gian cho tổ chức và công dân đến liên hệ công việc. Đặc biệt, thời gian gần đây, khi triển khai thực hiện dự án xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân, Công an huyện đã thành lập hai tổ công tác cấp căn cước công dân về tận các xã, thị trấn. Đến nay, Công an huyện đã cấp căn cước công dân cho trên 50.000 công dân đủ từ 14 tuổi trở lên trên địa bàn huyện.
h2
 
h1
Cảnh sát giao thông Công an huyện Tây Hoà hướng dẫn người dân làm các thủ tục cấp biển số xe mô tô- P.H
Công tác tuyên truyền cũng được Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện hết sức chú trọng. Công an huyện đã phối hợp với Trung tâm văn hoá- truyền thanh huyện, hệ thống Đài truyền thanh các xã, thị trấn thường xuyên thông báo công khai địa chỉ, số điện thoại của đơn vị để người dân và doanh nghiệp tham gia góp ý về quy trình, thủ tục thực hiện cải cách hành chính. Đồng thời Công an huyện đã tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” ở 72/72 thôn, khu phố, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, qua đó, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện lắng nghe được tâm tư, nguyện vọng chính đáng của quần chúng nhân dân để từ đó tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương giải quyết kịp thời. Đặc biệt thực hiện mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức giúp đỡ hộ nghèo”, đảng viên, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện đã tích cực ủng hộ, trích hơn 80 triệu đồng giúp đỡ cho bà con thôn Lạc Đạo, xã Sơn Thành Tây thực hiện các công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”, bê tông hoá các tuyến đường; thăm, tặng quà cho các hộ gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn vv…Bằng những việc làm thiết thực đó, Công an huyện Tây Hòa đã góp phần tăng cường mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa người chiến sĩ Công an với Nhân dân.    
Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, có sức lan toả rộng lớn trong toàn lực lượng Công an huyện Tây Hòa. Thượng tá Huỳnh Văn Tư- Phó Trưởng Công an huyện cho biết: “Trong thời gian tới, Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện Tây Hoà tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, nhất là thực hiện tốt hơn nữa công tác cải cách hành chính  với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”; một việc tốt vì dân dù việc nhỏ cũng làm.
Với những thành tích đã đạt được, Công an huyện Tây Hoà đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen qua sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Công tác cải cách hành chính ở Công an huyện Tây Hoà đã đã góp phần làm sáng lên hình ảnh cao đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân luôn sẵn sàng “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
 

Tác giả: Phương Hồng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây