Trang thông tin điện tử Công an Phú Yên

http://congan.phuyen.gov.vn


PHÒNG QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH HOẠT ĐỘNG NGHĨA TÌNH TẠI XÃ AN NGHIỆP, HUYỆN TUY AN

Phát động đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ có Sáu điều dạy CAND, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập lực lượng quản lý xuất nhập cảnh (13/5/1953 - 13/5/2023) và nhân dịp 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), ngày 22/7/2022, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã tổ chức chuỗi hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công cách mạng tại xã An Nghiệp, huyện Tuy An.
Tại địa phương, đoàn đã tiến hành làm vệ sinh, tổ chức dâng hoa, thắp nén hương tại nhà bia chiến công ghi tên các anh hùng liệt sỹ của xã An Nghiệp, huyện Tuy An. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, thay mặt đoàn, đồng chí Thượng tá Đặng Xuân Dương - Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã đặt vòng hoa, kính cẩn dâng hương, tưởng nhớ công lao vĩ đại của các anh hùng, liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hi sinh ngã xuống nơi đây để bảo vệ độc lập cho dân tộc, giữ gìn hạnh phúc cho nhân dân.
1
2
3
5
6
9

Tại hội trường UBND xã An Nghiệp, đoàn đã tiến hành trao tặng 15 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000đ cho các gia đình thân nhân liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn. Các thành viên trong đoàn bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp, hy sinh của các gia đình để bảo vệ nền độc lập dân tộc; mong muốn các thương bệnh binh và gia đình thân nhân liệt sĩ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng mẫu mực, tích cực động viên con, cháu tham gia lao động, sản xuất, học tập góp phần xây dựng quê hương, đất nước.
Trước đó, đoàn cũng đã cùng các tổ chức quần chúng địa phương đến thăm hỏi, trao tặng 03 suất quà, mỗi suất trị giá 1.000.000đ cho 03 mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn xã: mẹ Phùng Thị Thời, sinh năm 1934; mẹ Cù Thị Tụy, sinh năm 1929 và mẹ Trần Thị Khảm, sinh năm 1920. Tại các gia đình, các cán bộ đoàn viên, hội viên đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ sự tri ân, ghi nhớ những cống hiến, hy sinh cao cả của các mẹ cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
Đây là những hoạt động hết sức ý nghĩa, là dịp để giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, từ đó giúp cán bộ chiến sỹ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh có ý thức rèn luyện, tu dưỡng, ôn lại quá khứ hào hùng của dân tộc, nhắc nhở các thế hệ trẻ tiếp bước và ghi nhớ công ơn của các thế hệ cha anh đã ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc. Thông qua hoạt động cũng góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân nói chung và người cán bộ Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Phú Yên nói riêng “Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Tác giả: Hoài Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây