Trang thông tin điện tử Công an Phú Yên

http://congan.phuyen.gov.vn


NHIỀU TIỆN ÍCH TỪ APP “BÁO CHÁY 114”

Trên thực tế, diễn biến đám cháy thường xảy ra rất nhanh nên đối với người lính cứu hỏa, thời gian là vàng bạc. Càng sớm đến hiện trường bao nhiêu thì hiệu quả chữa cháy càng cao bấy nhiêu. Xuất phát từ yêu cầu thực tế, app “Báo cháy 114” đã ra đời và được Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Bộ Công an triển khai áp dụng trên toàn quốc. Thời gian qua, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Phú Yên đã tăng cường hướng dẫn người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tích cực cài đặt, sử dụng app “Báo cháy 114” và truy cập vào tài khoản Zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH”.
Sau đây Công an tỉnh Phú Yên xin giới thiệu tính năng, tác dụng, hướng dẫn cài đặt đối với app “Báo cháy 114” và truy cập vào tài khoản Zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH”.
I. APP “BÁO CHÁY 114”
1. App “Báo cháy 114” là một ứng dụng hỗ trợ người dân thông báo cho cơ quan Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) các vụ cháy, nổ và sự cố, tai nạn một cách nhanh và chính xác nhất bằng việc trực quan hóa thông qua các hình ảnh, video, âm thanh… được người dùng gọi điện hoặc gửi trực tiếp cho bộ phận tiếp nhận thông tin báo cháy, sự cố tai nạn tại Trung tâm thông tin chỉ huy (Tổng đài 114).

 App “Báo cháy 114” giúp cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH xác minh được ngay các vụ cháy, nổ và tai nạn, sự cố là thật hay giả, vị trí chính xác địa điểm xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố. Đánh giá được cơ bản tình hình vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố. Đồng thời đưa ra phương án để triển khai công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ phù hợp. Giảm thiểu tối đa thiệt hại do các vụ cháy, nổ và tai nạn, sự cố xảy ra. App “Báo cháy 114” bảo đảm quy trình số hóa một số hoạt động của các đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH nói chung, đơn giản hóa các quy trình nhận tin và xác minh tin báo cháy, nổ, tai nạn, sự cố. Nâng cao hiệu quả của các đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH.
2. Tính năng, tác dụng
- Tính năng 1: “Gọi 114” là tính năng gọi line viễn thông trực tiếp tới Trung tâm thông tin chỉ huy 114, thông tin cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH về các vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố tương tự như gọi điện thoại thông thường.
- Tính năng 2: “Gọi bằng hình ảnh trực tiếp” (gọi video Call) là tính năng gọi tới Trung tâm thông tin chỉ huy 114, thông tin cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH về các vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố bằng hình ảnh trực quan và những thông tin chính xác về đám cháy, sự cố, tai nạn. Giúp Trung tâm thông tin chỉ huy 114 nhận định được tình hình thực tế và đưa ra đề xuất huy động lực lượng, phương tiện phù hợp đến xử lý đám cháy, sự cố, tai nạn.
- Tính năng 3: “Yêu cầu chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ” là tính năng gửi hình ảnh hoặc đoạn video cho đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH, kết hợp với hình thức chat bằng âm thanh hoặc bằng chữ với tổng đài trực 114.
- Tính năng 4: “Kỹ năng” là tính năng cung cấp các kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH đề người sử dụng có thể trực tiếp tra cứu và học tập kỹ năng PCCC và CNCH.
- Tính năng 5: “Tin PCCC” là tính năng truyền tải những thông tin về những vụ cháy, sự cố, tai nạn đang diễn ra tại các địa bàn cụ thể nào đó; thông tin về tình hình cháy, nổ, sự cố, tai nạn trong ngày, tuần, tháng trong nước và trên thế giới; những chủ trương về công tác PCCC và CNCH.
- Tính năng 6: “Tôi an toàn” là tính năng báo an toàn tại vị trí xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố, thông báo này sẽ được gửi cho danh sách người thân và đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH để biết.
3. Hướng dẫn cài đặt
- Cài đặt App: Truy cập Google play (đối với hệ điều hành Android), Apple store (đối với hệ điều hành IOS). Tìm kiếm với từ khóa “Báo cháy 114” và tải App “Báo cháy 114”, tiến hành cài đặt theo các bước như đối với một ứng dụng bình thường.
- Đăng ký hoặc đăng nhập
Bước 1. Khởi động App “Báo cháy 114” trên màn hình điện thoại sau khi đã cài đặt.
Bước 2. Tiến hành đăng ký bằng số điện thoại.
Bước 3. Nhập số OTP được gửi về số điện thoại đã nhập.
Bước 3.1. Với các số điện thoại đã đăng ký từ trước thì vào homescreen để trực tiếp trải nghiệm.
Bước 3.2. Với các số điện thoại đăng ký lần đầu tiên, điền đủ các thông tin theo biểu mẫu và tiến hành gửi đi, sau đó vào giao diện để trải nghiệm và sử dụng.
II. HƯỚNG DẪN THAO TÁC ĐỂ THEO DÕI, QUAN TÂM TÀI KHOẢN ZALO “CỤC CẢNH SÁT PCCC VÀ CNCH”
Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) chính thức xây dựng và mở tài khoản Zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH”. Đây là một kênh tuyên truyền về tin tức, kiến thức, kỹ năng, thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC và CNCH. Để theo dõi, quan tâm tài khoản Zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH” cần thao tác như sau:
- Cách 1. Thao tác trực tiếp trên ứng dụng Zalo
Bước 1. Mở ứng dụng Zalo của người dùng.
Bước 2. Vào phần tìm kiếm và gõ tên “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH”.
Bước 3. Ấn vào nút quan tâm.
 

Tài khoản Zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH”

- Cách 2. Thao tác qua cách quét mã QR tài khoản Zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH”.
Bước 1. Mở ứng dụng Zalo của người dùng;
Bước 2. Quét mã QR tài khoản Zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH”.
Bước 3. Ấn vào nút quan tâm.

Mã QR tài khoản Zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH”
Sau khi hoàn thành xong các thao tác, những người quan tâm tài khoản Zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH” sẽ nhận được các tin tức, bài viết; kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH; thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC và CNCH.
 

Tác giả: TMCS

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây