Trang thông tin điện tử Công an Phú Yên

http://congan.phuyen.gov.vn


Bắt tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên vừa thi hành lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng Tô Minh Trường, sinh năm 1987, trú xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Khoảng tháng 5/2022, Tô Minh Trường lừa chị họ là bà Tô Thị Thanh trú xã Xuân Bình, TX Sông Cầu mua 14 ha đất rừng trồng keo của ông Nguyễn Hữu Hồng trú thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định với giá gần 4 tỷ đồng. Theo thỏa thuận, bà Thanh đặt cọc 500 triệu đồng cho Trường để làm các thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng thửa đất trong thời hạn 1 tháng. Tuy nhiên, Trường không liên hệ với các bên liên quan để làm thủ tục chuyển nhượng đất mà chiếm đoạt số tiền 500 triệu đồng của bà Thanh.
Được biết, thửa đất trên nằm trong diện tích 60 ha đất rừng trồng keo tại xã Xuân Bình mà ông Nguyễn Hữu Hồng nhờ một người đứng ra bán giúp với giá 7,5 tỷ đồng. Mặc dù không đủ khả năng mua thửa đất này nhưng khi biết bà Thanh có nhu cầu mua đất rẫy, Trường đã đưa ra các thông tin gian dối để lừa bán đất cho bà Thanh và chiếm đoạt số tiền đặt cọc.
IMG 8002
 
IMG 8003
 
IMG 8008
 
IMG 8018

Tác giả: Lưu Hạnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây