Trang thông tin điện tử Công an Phú Yên

http://congan.phuyen.gov.vn


SA LƯỚI PHÁP LUẬT SAU BA NGÀY GÂY ÁN

Bằng sự tinh thông nghiệp vụ, nắm chắc địa bàn, đối tượng, tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, sự phối hợp đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và được sự phối hợp giúp đỡ tích cực của quần chúng nhân dân, chỉ sau ba ngày, Công an huyện Sơn Hoà, tỉnh Phú Yên đã nhanh chóng điều tra, truy bắt được hai đối tượng trộm cắp xe máy chuyên nghiệp.
     Chiều ngày 9/10/2021, trực ban hình sự Công an huyện Sơn Hoà liên tiếp nhận được hai tin báo của người dân về việc bị kẻ gian lấy trộm xe máy. Đó là vào khoảng 6 giờ ngày 9/10/2021, anh Tống Phan  Ngọc Thịnh sinh năm 1986 ở thôn Hoà Sơn, xã Sơn Hà, huyện Sơn Hoà dựng chiếc xe mô tô biển số 78L1- 086.49 nhãn hiệu Sirius màu xanh đen trên đường bê tông nội đồng thuộc khu phố Tây Hoà, thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hoà để đi bắt ốc, không khoá cổ xe. Đến khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, anh Thịnh đi về thì phát hiện chiếc xe mô tô của mình đã bị kẻ gian lấy mất.  Tiếp đó, vào khoảng 14 giờ ngày 9/10, anh Lê Văn Hồng sinh năm 1984 ở khu phố Bắc Lý, thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hoà dựng xe mô tô biển số 78L1- 014.25, hiệu Sirius màu trắng đen trên lề đường thuộc thôn Thạnh Hội, xã Sơn Hoà, huyện Sơn Hoà để đi vào rẫy phát cỏ. Anh Hồng cũng không khoá cổ xe. Đến khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, anh Hồng ra về thì phát hiện chiếc xe mô tô của anh đã bị mất trộm. Sau khi sự việc xảy ra, anh Thịnh và anh Hồng đã điện báo cho Công an huyện Sơn Hoà.
     Ngay sau khi nhận được tin báo của người bị hại, lãnh đạo Công an huyện Sơn Hoà đã chỉ đạo cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma tuý Công an huyện khẩn trương triển khai lực lượng, truy theo dấu vết “nóng” của đối tượng. Đại uý Đặng Thanh Đệ cùng đồng đội lập tức lên đường. Qua công tác điều tra, xác minh, bằng các biện pháp nghiệp vụ kết hợp với những nguồn tin do quần chúng nhân dân cung cấp, các trinh sát và điều tra viên Công an huyện Sơn Hoà thấy nổi lên hai đối tượng có biểu hiện nghi vấn là Lê Quang Hải sinh năm 1987 trú F9, Tp Tuy Hoà và Nguyễn Thành Công sinh năm 1988 ở F7, Tp Tuy Hoà. Hải và Công đều là những đối tượng có tiền án về tội trộm cắp tài sản. Sau khi mãn hạn tù, hai đối tượng này không chịu tu chí làm ăn, có biểu hiện bất minh về kinh tế. Ngày xảy ra hai vụ mất trộm xe máy ở Sơn Hoà, một số người dân thấy hai đối tượng này xuất hiện tại địa phương này. Ngay tối hôm ngày 9/10, Đại uý Đặng Thành Đệ cùng đồng đội xuống thành phố Tuy Hoà để điều tra và sáng ngày 11/10, các anh phối hợp với Công an phường 9 mời đối tượng Lê Quang Hải lên làm việc. Qua đấu tranh, khai thác, với những tài liệu chứng cứ thu thập được, Hải đã khai nhận cùng với Công thực hiện hai vụ trộm cắp tài sản vào ngày 9/10/2021 tại huyện Sơn Hoà. Sáng ngày 9/10, Nguyễn Thành Công điều khiển xe mô tô biển số 78C1-180.74 chở Lê Quang Hải đi từ thành phố Tuy Hoà lên huyện Sơn Hoà để đi huyện Sông Hinh. Đến khoảng 10 giờ, khi đi đến khu phố Tây Hoà, thị trấn Củng Sơn, phát hiện chiếc xe Sirius của anh Ngọc Thịnh để trên đường bê tông nội đồng, Hải đã dùng vam bẻ khoá trộm xe của anh Thịnh, chạy về huyện Phú Hoà bán. Sau đó, hai đối tượng tiếp tục chạy lên huyện Sơn Hoà. Thấy xe của anh Hồng dựng bên đường, không có người trông coi, lợi dụng lúc vắng vẻ, Hải tiếp tục bẻ khoá, trộm xe, chạy về thành phố Tuy Hoà bán. Từ lời khai của Lê Quang Hải, Công an huyện Sơn Hoà đã nhanh chóng thu hồi được 01 chiếc xe mô tô biển số 78L1- 086.49 để trả lại cho người bị hại, đồng thời đang tiếp tục xác minh để truy tìm chiếc xe mô tô biển số 78L1- 014.25.
     Hiện tại, Công an huyện Sơn Hoà đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng Lê Quang Hải và Nguyễn Thành Công để tiếp tục điều tra, làm rõ, đề nghị xử lý theo qui định của pháp luật.
     Việc nhanh chóng điều tra làm rõ, truy bắt được hai đối tượng trộm cắp xe máy chỉ trong thời gian 3 ngày của Công an huyện Sơn Hoà đã góp phần đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn, mang lại niềm tin trong quần chúng nhân dân.
doi tuong hai va cong
Đối tượng Lê Quang Hải ( áo đen) và Nguyễn Thành Công ( áo xanh) tại cơ quan Công an.
chiec xe tang vat
Chiếc xe tang vật của vụ án

Tác giả: Phương Hồng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây