Trang thông tin điện tử Công an Phú Yên

http://congan.phuyen.gov.vn


Cấp căn cước công dân nơi đảo xa

Cùng với các địa phương khác trong cả nước, hơn 1 tháng qua Công an TP Hải Phòng đã không quản ngày, đêm thực hiện cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử phục vụ nhân dân. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đã có những sơ suất cần kịp thời chấn chỉnh để giữ trọn niềm tin trong nhân dân đối với lực lượng Công an.

Với mục tiêu cấp hơn 1,68 triệu CCCD gắn chíp điện tử cho người dân trước ngày 1-5, từ hơn 1 tháng nay, hàng trăm CBCS Công an các đơn vị, địa phương của TP Hải Phòng đã làm việc miệt mài, không cho… máy nghỉ trong suốt 3 ca mỗi ngày. Với phương châm “gần làm đêm, xa làm ngày, dễ làm trước, khó làm sau”, kết quả đến nay đã hoàn thiện gần 500 nghìn hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử.

Để đảm bảo thuận lợi cho người dân, riêng Đội hướng dẫn đăng ký, quản lý cư trú; cấp, quản lý CCCD (Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH) đã triển khai cấp CCCD lưu động tại gần 30 điểm là trụ sở các tổ chức, sở, ngành và đến cả địa phương xa nhất là huyện đảo Bạch Long Vĩ. Cùng với đó các quận, huyện cũng tổ chức cấp lưu động đến tận xã, phường, cơ quan, trường học…

 

Công an TP Hải Phòng tổ chức cấp CCCD lưu động cho quân, dân huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Theo đó, hầu hết người dân các địa phương đều bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước việc CATP triển khai cao điểm cấp CCCD tập trung cho người dân, nhất là hình thức cấp CCCD lưu động rất hợp lý, đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong quá trình đi lại. 

Một người dân ở thôn Đồng Hải, xã An Hồng, huyện An Dương là ông Giang Văn Vinh phấn khởi cho biết, khi biết được chủ trương cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp trên phương tiện thông tin đại chúng, ông đã thu xếp công việc đến trụ sở công an từ… sáng sớm.

Trung tá Đinh Phúc Long, Phó Trưởng Công an huyện An Dương cho biết, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc cấp căn cước công dân, Công an huyện An Dương đã tăng cường 18 cán bộ, chiến sĩ cho Đội Cảnh sát quản lý hành chính. Cùng với đó, đơn vị cũng phối hợp với các địa phương tiến hành cấp căn cước công dân có gắn chíp lưu động trên địa bàn 16 xã, thị trấn. Tổ chức bố trí cán bộ, chiến sĩ luân phiên làm thông trưa và các buổi tối đến 22h đêm các ngày…

 

Khác với các địa phương khác trong đất liền, để ra được với nhân dân huyện đảo Bạch Long Vỹ, việc di chuyển gặp khá nhiều khó khăn. Song, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, với tinh thần làm việc hăng say, cởi mở, tận tình, chu đáo, trách nhiệm nên dù gặp phải một số khó khăn, vướng mắc nhưng toàn bộ gần 400 hồ sơ cấp CCCD của cán bộ, quân và dân huyện đảo được Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH thu nhận xử lý ngay trong 1 ngày, vượt mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Thiếu tá Lê Công Minh, quê ở Thanh Hoá, nhân viên Trạm nguồn điện, trạm 490, Tiểu đoàn 151, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải Quân chia sẻ, mỗi năm lực lượng vũ trang trên đảo Bạch Long Vỹ chỉ được nghỉ 1 lần phép và 1 lần tranh thủ. Đơn vị công tác của Thiếu tá Minh, CBCS hầu hết đều là người tỉnh ngoài nên việc đi lại rất khó khăn, phức tạp. Việc tổ chức cấp CCCD cho quân, dân huyện đảo là rất kịp thời. 

 

“Chỉ mất vài phút tranh thủ là đã làm xong thủ tục. Mỗi khâu trong quy trình đều được triển khai rất nhanh chóng, tạo điều kiện tối đa về mọi mặt cho anh, em xa quê. Chúng tôi cũng như bà con huyện đảo đều rất vui mừng, phấn khởi, biết ơn lực lượng Công an”, Thiếu tá Minh nói.

Vợ chồng anh Đinh Khắc Tuân, quê ở xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên, ra đảo Bạch Long Vỹ lập nghiệp cách đây hơn 20 năm vui mừng cho biết, do làm nghề chài lưới nên rất ít có thời gian lên bờ. Đến nay được làm thủ tục cấp CCCD tận đảo đợt này, vợ chồng anh thực sự thấy cảm động.

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây