Trang thông tin điện tử Công an Phú Yên

http://congan.phuyen.gov.vn


Nhu cầu làm hộ chiếu của người dân tăng cao dịp đầu năm

Nắm bắt nhu cầu làm hộ chiếu của người dân tăng cao sau Tết Nguyên đán và thường xuyên xảy ra tình trạng quá tải, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Phú Yên đã đưa vào sử dụng có hiệu quả Chương trình tiếp nhận, quản lý tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông trên nền Internet. Đây được xem là bước cải tiến quan trọng trong thực hiện Đề án 06 của Chính phủ cải cách thủ tục hành chính, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, chờ đợi của công dân.
Có mặt tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Phú Yên trên đường Trần Hưng Đạo, Thành phố Tuy Hòa những ngày sau Tết, phóng viên đã ghi nhận tinh thần và thái độ làm việc hết sức khẩn trương của cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tiếp dân ở đây. Để đáp ứng tốt yêu cầu cấp hộ chiếu, xử lý hồ sơ cấp hộ chiếu trên cổng dịch vụ công trực tuyến cho người dân, cán bộ chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ, nỗ lực làm thêm ngoài giờ, đón tiếp và giải quyết thủ tục cấp hộ chiếu nhanh chóng, thuận lợi, với thái độ niềm nở, tận tình chu đáo.
Đông đảo người dân đến làm thủ tục cấp đổi hộ chiếu tại Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh - Công an tỉnh Phú Yên những ngày đầu năm mới
Nếu như những năm trước đây, cứ vào ngày đầu năm mới, có hàng trăm lượt công dân tập trung đông, chờ đợi tại bộ phận một cửa làm hộ chiếu thì năm nay, người dân có thể ở nhà qua các phương tiện kết nối Internet (máy tính, smartphone, máy tính bảng...), chủ động thực hiện giao dịch vào bất kỳ thời gian nào trong ngày, tại bất kỳ nơi đâu.
Ghi nhận trong ngày đầu năm mới Quý Mão 2023 tại bộ phận một cửa Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Phú Yên có khoảng gần 100 lượt công dân đến làm hộ chiếu, chủ yếu là để được tư vấn, hướng dẫn cách hỗ trợ thực hiện hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip điện tử trên cổng dịch vụ công trực tuyến. Công dân sau khi được các cán bộ Công an hướng dẫn các bước khai báo online, đã tự thao tác và nhận thấy được sự thiết thực, tiện ích từ dịch vụ công trực tuyến này. Đối với 1 số công dân không đủ điều kiện làm thủ tục đăng ký hộ chiếu trên Cổng dịch vụ công quốc gia như hồ sơ đối với trẻ em, hồ sơ đối với người chưa được cấp CCCD… thì vẫn được áp dụng quy trình đăng ký, tiếp nhận, xử lý hồ sơ cấp hộ chiếu hiện hành.
Cán bộ, chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh hướng dẫn người dân quy trình thực hiện thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu qua Cổng dịch vụ công quốc gia
Trước đó, ngay trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công an tỉnh đã lên kế hoạch, đẩy mạnh tuyên truyền qua các phương tiện truyền thông đại chúng về những tiện ích khi làm hộ chiếu online trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Với vai trò nòng cốt, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã chủ động chuẩn bị phương tiện, trang thiết bị, phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, tập trung nhân lực, để phục vụ tốt nhất nhu cầu và giải đáp mọi thắc mắc của người dân.
Ra quân với khí thế của những ngày đầu năm mới, tiếp tục hưởng ứng đợt thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão 2023, cán bộ chiến sĩ phấn khởi vì được phục vụ nhân dân một cách trọn vẹn nhất, góp chút sức lực nhỏ bé của mình nhằm xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an Phú Yên trong lòng nhân dân.
 

Tác giả: Trương Vũ Hoài Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây