Trang thông tin điện tử Công an Phú Yên

http://congan.phuyen.gov.vn


Phòng Quản lý xuất nhập cảnh phục vụ tốt nhất nhu cầu làm hộ chiếu của nhân dân sau Tết

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, số lượng công dân trên địa bàn tỉnh làm hộ chiếu xuất ngoại tăng cao. Nguyên nhân là do dịch COVID-19 tại nhiều quốc gia cơ bản được kiểm soát, phần lớn người dân đã tiêm vắc-xin phòng COVID-19 nên các nước bắt đầu tiếp nhận người nhập cảnh. Do đó, số lượng lớn những người đi làm ăn ở nước ngoài đến đổi hộ chiếu để kéo dài thời gian sử dụng, số còn lại là những người đang có nhu cầu đi xuất khẩu lao động hoặc đi du lịch.
a
Sau dịp Tết Nguyên đán, lượng người dân đến làm hộ chiếu trên địa bàn tỉnh Phú Yên tăng cao
Theo thống kê của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Phú Yên, trong tuần đầu sau Tết (07-11/02/2022), đơn vị đã tiếp nhận và giải quyết gần 250 hồ sơ (trong năm 2021, chỉ khoảng 50 hồ sơ).
b
Phần đông người dân đến làm hộ chiếu là học sinh, sinh viên đi du học, du lịch; người lao động đăng ký đi xuất khẩu lao động…
Với số ca mắc COVID-19 mới tăng đột biến trên địa bàn tỉnh nên công tác phòng, chống dịch cũng được siết chặt. Mọi công dân đến đều đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào làm thủ tục. Để đảm bảo an toàn, đơn vị đã đề nghị người dân có chứng nhận kết quả test nhanh Âm tính trong vòng 72h, tiến hành quét mã QR PC-COVID và khai báo y tế khi ra vào trụ sở cơ quan.
Nhằm giúp người dân làm thủ tục chính xác, nhanh gọn, không phải chờ đợi lâu, đơn vị đã niêm yết công khai các thủ tục, quy trình làm hồ sơ; bố trí bàn máy tính điền tờ khai điện tử, ghế ngồi chờ; tổ chức chụp ảnh nối mạng trực tiếp với bộ phận giải quyết hồ sơ... Bên cạnh đó, các cán bộ chiến sĩ tại đây cũng hướng dẫn người dân thực hiện việc nhập thông tin vào tờ khai điện tử qua điện thoại thông minh bằng cách quét mã QR, máy vi tính xách tay. Việc thực hiện tờ khai điện tử đảm bảo nhanh, gọn, chính xác và tiết kiệm thời gian, tránh tụ tập đông người.
c
Công dân được cán bộ hướng dẫn tận tình việc thực hiện khai báo thông tin qua tờ khai điện tử trên máy tính
Chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (Phường 7, Tp. Tuy Hòa) hài lòng: “Mặc dù những ngày làm việc đầu năm vô cùng bận rộn nhưng cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh vẫn nhiệt tình, niềm nở hướng dẫn cho người dân khi đến làm thủ tục. Mọi quy trình đều gắn liền với nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 để đảm bảo an toàn cho mỗi người. Dù mất hơn hơn 1 tiếng mới tới lượt mình nhưng việc làm các thủ tục rất nhanh gọn, chỉ mất ít phút tôi đã hoàn thành và yên tâm trở về nhà”.
d
Cán bộ, chiến sỹ của đơn vị đã phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, tập trung nhân lực, phương tiện để phục vụ tốt nhất nhu cầu cho người dân
Cán bộ, chiến sỹ của đơn vị đã phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, tập trung nhân lực, phương tiện để phục vụ tốt nhất nhu cầu cho người dân và giải đáp mọi thắc mắc của người dân. Ra quân với khí thế của những ngày đầu năm mới, tiếp tục hưởng ứng đợt thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc mừng Đảng, mừng xuân Nhâm Dần 2022, cán bộ chiến sĩ phấn khởi vì được phục vụ nhân dân một cách trọn vẹn nhất, góp chút sức lực nhỏ bé của mình nhằm xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an Phú Yên trong lòng nhân dân.

Tác giả: Hoài Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây