Trang thông tin điện tử Công an Phú Yên

http://congan.phuyen.gov.vn


Tận tụy phục vụ nhân dân

Đã thành thông lệ, từ đầu năm đến nay, hàng trăm người dân tập trung tại bộ phận một cửa của Công an tỉnh để làm hộ chiếu, CCCD, kích hoạt định danh điện tử VNeID mức độ 1, 2 cũng như đăng ký sử dụng các dịch vụ công trực tuyến. Để tránh tình trạng quá tải, lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở đã huy động cán bộ, chiến sỹ làm việc liên tục, bất kể ngày hay đêm với tinh thần tất cả “Vì Nhân dân phục vụ”.
Ngay từ sáng sớm, đông đảo người dân đã đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh để làm thủ tục hành chính trên lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh. Về vấn đề này, theo quy định tại Điều 11 Nghị định số 42 của Chính phủ đã triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch công trực tuyến một phần. Hơn nữa, hiện nay Bộ Công an đã triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên nhiều lĩnh vực với 122 dịch vụ công, trong đó có nhiều dịch vụ công trực tuyến trên lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh. Việc đông đảo người dân đến bộ phận một cửa là chưa phù hợp với quy định, chủ trương của Chính phủ và Bộ Công an trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến... Tuy nhiên, để phục vụ tốt người dân, Phòng quản lý xuất nhập cảnh vẫn tăng cường bố trí lực lượng, phương tiện làm việc liên tục, cả ngày lẫn đêm, kể cả ngày thứ 7, chủ nhật, ngày nghỉ lễ. Cũng như nhiều người khác, chị Lương Thị Kim Loan ở phường 3 đến làm hộ chiếu để xuất cảnh. Khẩn trương, nhanh chóng, tận tình, niềm nở là những gì mà chị cảm nhận được khi tới đây làm việc. Chị Lương Thị Kim Loan chia sẻ: “Khi thấy người dân đến làm hộ chiếu, các thủ tục xuất nhập cảnh quá đông, tôi cứ nghĩ phải đến ngày mai mới tới lượt mình. Tuy nhiên nhờ các anh, chị cán bộ Công an hướng dẫn chu đáo, quy trình xử lý nhanh chóng, kịp thời nên tôi đã hoàn thành xong các thủ tục trong thời gian rất ngắn. Tôi rất hài lòng và cảm thấy ấn tượng trước cung cách làm việc của các anh, chị cán bộ Công an”.
Nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, ngay từ những ngày đầu năm mới, lực lượng Công an Phú Yên từ tỉnh đến cơ sở đã huy động 100% cán bộ, chiến sỹ nỗ lực làm thêm ngoài giờ, hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ cho công dân một cách nhanh chóng, chính xác. Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh đã chủ động chuẩn bị phương tiện, trang thiết bị, nhân lực giải đáp những thắc mắc, chỉnh sửa các thiếu sót về mặt thông tin, ngữ nghĩa, hướng dẫn thiết lập VNEID, hộ chiếu online… cũng như cài đặt các phần mềm tiện ích vào điện thoại di động cho người dân.
Ngoài việc sử dụng có hiệu quả các hệ thống dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo tích hợp với Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an; tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, lực lượng CSGT từ tỉnh đến cơ sở cũng đã triển khai sử dụng rộng rãi các phần mềm “Xử lý vi phạm hành chính”, phần mềm “Theo dõi, quản lý phương tiện bị tạm giữ”, phần mềm “Quản lý cơ sở dữ liệu về tai nạn giao thông”… giúp cho cán bộ chiến sỹ dễ dàng thao tác nhanh chóng, giải quyết thủ tục hành chính sớm và đúng hạn, không có hồ sơ trễ hạn, đồng thời lấy đó làm tiền đề để thực hiện các nội dung về cải cách hành chính trong thời gian tới. Thượng tá Trương Thanh Phương, Phó Trưởng Công an thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên cho biết:Ngoài việc giải quyết các thủ tục hành chính ngay tại cơ quan, Công an thị xã cũng tổ chức các đội lưu động trực tiếp xuống địa bàn, cấp CCCD, hướng dẫn cài đặt định danh điện tử cho người tàn tật, neo đơn, không đi lại được. Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sỹ luôn nghiên cứu, học hỏi, tập trung giải quyết hồ sơ trong ngày, không để tồn động, tránh tình trạng người dân đi lại vất vả và chờ đợi mất thời gian”.
 Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành việc làm thường xuyên, có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả của mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an Phú Yên. Điều này góp phần tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí đi lại của người dân, nhất là những trường hợp ở xa. Gần một tháng qua, lực lượng Công an Phú Yên đã tổ chức cấp mới, cấp đổi căn cước công dân cho hơn 4.700 trường hợp, cấp định danh điện tử cho hơn 5.400 trường hợp cũng như tư vấn trực tiếp, trực tuyến cho hàng ngàn lượt công dân làm hộ chiếu online, các thủ tục xuất nhập cảnh... Thượng tá Đặng Xuân Dương, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh cho biết: “Dự đoán nhu cầu của người dân đến làm thủ tục xuất nhập cảnh tăng cao nên đơn vị đã chủ động triển khai các phương án tăng cường cán bộ chiến sỹ tiếp nhận, hướng dẫn, xử lý thủ tục hành chính cho người dân một cách khoa học. Từng khâu tiếp nhận, hướng dẫn, kiểm tra đối chiếu dữ liệu… đều có khu vực và cán bộ phụ trách riêng biệt, việc áp dụng công nghệ thông tin được triển khai sâu rộng, góp phần rút ngắn tối đa trình tự giải quyết thủ tục, hồ sơ mỗi người dân”.
Từ khí thế ra quân của những ngày đầu năm mới, từng cán bộ chiến sỹ Công an Phú Yên tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, lập thêm nhiều thành tích xuất sắc chào mừng đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu Sáu điều dạy CAND (11/3/1948-11/3/2023), 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023), góp phần tô thắm thêm hình ảnh cao đẹp về người chiến sỹ Công an Phú Yên trong lòng Nhân dân. Đồng thời góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, hướng tới một chính phủ số.
 
20230203 090704
 
20230203 093650
 
20230203 094613
 
20230221 162903

Tác giả: Xuân Huy, Lưu Hạnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây