Tướng lĩnh, sĩ quan Công an hưu trí tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ ba - 08/08/2023 23:30 294 0
Ngày 18/7, tại Hà Nội, Câu lạc bộ sĩ quan Công an hưu trí (Bộ Công an) tổ chức Tọa đàm lấy ý kiến về các bài tham dự cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ ba - năm 2023.

Theo Thiếu tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Vũ Hùng Vương, Chủ nhiệm Câu lạc bộ sĩ quan Công an hưu trí cho biết, tọa đàm được tổ chức nhằm lấy ý kiến về các bài dự thi cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ ba - năm 2023.

Tướng lĩnh, sĩ quan Công an hưu trí tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng -0
Các đại biểu tham dự tọa đàm.

Phát biểu tóm tắt đề dẫn tọa đàm, Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Phong Hòa, Ủy viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ sĩ quan Công an hưu trí cho biết, cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ ba - năm 2023 được phát động từ ngày 1/2/2023 đến ngày 31/7/2023, nhằm tiếp tục khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, sức mạnh đoàn kết đồng lòng của các tầng lớp nhân dân; sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, thể hiện đường lối, quan điểm, sự quyết tâm của toàn xã hội kiên quyết đấu tranh chống âm mưu của các thế lực thù địch, phản động.

Tướng lĩnh, sĩ quan Công an hưu trí tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng -0
Thiếu tướng Vũ Hùng Vương phát biểu tại tọa đàm.

Chính vì vậy, việc xác định nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động trong tình hình hiện nay là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng, cần tiếp tục triển khai đồng bộ, nhất quán trong toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Để hưởng ứng cuộc thi, Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ đã khẩn trương có kế hoạch số 80 ngày 14/3/2023 về hưởng ứng cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba và các thông báo đôn đốc, hướng dẫn cụ thể, để các tổ hội viên triển khai thực hiện, đăng lý, lựa chọn chủ đề tác phẩm dự thi.

Tướng lĩnh, sĩ quan Công an hưu trí tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng -0
Thiếu tướng, PGS. TS Nguyễn Phong Hòa phát biểu đề dẫn tọa đàm

Sau quá trình triển khai, đến nay, đã có 17 tác phẩm (của 16 tác giả và 1 tập thể hội viên) được thực hiện với 3 nhóm nội dung cơ bản như: bảo vệ, vận dụng và phát triển Chủ nghĩa Mác-Lênin; bảo vệ, lan tỏa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sự nghiệp đổi mới, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam hiện nay và nhận diện, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ, đặc biệt gắn với công tác Công an. Đồng thời, các bài viết cũng nêu lên thực tiễn kinh nghiệm tổ chức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Tướng lĩnh, sĩ quan Công an hưu trí tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng -0
PGS. TS Nguyễn Bình Ban trình bày tóm tắt về bài viết "Công tác Công an đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch trên lĩnh vực văn hóa, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay”.

Nổi bật như: bài viết “Nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” của Thiếu tướng Vũ Hùng Vương; bài viết “Chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các hoạt động thù địch tấn công nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình hiện nay” của Thiếu tướng, GS. TS Bùi Trung Thành; bài viết “Công tác Công an đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch trên lĩnh vực văn hóa, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay” của Thiếu tướng, PGS. TS Nguyễn Bình Ban…

Tướng lĩnh, sĩ quan Công an hưu trí tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng -0
Thiếu tướng Trần Thanh Phong phát biểu tại tọa đàm.

Tại tọa đàm, Thiếu tướng Trần Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND nêu rõ, với tình hình thực tế hiện nay, cần tập trung tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiệu quả đến các tầng lớp nhân dân. Bởi, trên cơ sở nhận thức đúng sẽ mang lại sự đồng thuận cao trong xã hội; qua đó, thấy được tính đúng đắn, tính cách mạng, tính khoa học của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cũng như đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Tướng lĩnh, sĩ quan Công an hưu trí tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng -0
Đại tá Nguyễn Quang Thắng phát biểu tại tọa đàm.

Bên cạnh việc là các bài viết, công trình khoa học tham gia cuộc thi, các tác phẩm cần được đến với số đông độc giả thông qua hình thức là các tác phẩm báo chí, truyền hình. Các bài viết cũng cần tập trung vào các chủ đề có tính thời sự hoặc chủ đề mà các thế lực thù địch đang tập trung chống phá, xuyên tạc…

Đại tá Nguyễn Quang Thắng, Phó cục trưởng Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an cho rằng, các bài viết phải vừa mang tính hàn lâm, khoa học nhưng cũng cần đưa ra các vấn đề cụ thể, mang hơi thở cuộc sống với những chứng cứ, lý lẽ phù hợp để tăng tính thuyết phục. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã thảo luận, cho ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện nội dung, hình thức trình bày của từng bài viết, để đảm bảo tính lý luận, tính khoa học biện chứng và phù hợp với tiêu chí của cuộc thi.

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây