HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN VIỆC XÁC NHẬN, CUNG CẤP THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN XUẤT NHẬP CẢNH CỦA CÔNG DÂN VIỆT NAM

Thứ năm - 12/12/2024 03:02 110 0
     Ngày 25/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 67/2024/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 76/2020/NĐ-CP, ngày 01/7/2020 của Chính phủ quy định chi tiết, đối tượng, trình tự, thủ tục, thẩm quyền cấp, thu hồi, hủy giá trị sử dụng giấy thông hành và Nghị định số 77/2020/NĐ-CP, ngày 01/7/2020 của Chính phủ quy định việc quản lý, khai thác thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh; dịch vụ công trực tuyến phục vụ cấp, quản lý, kiểm soát hộ chiếu của công dân Việt Nam; kiểm soát xuất nhập cảnh bằng cổng kiểm soát tự động.
Cán bộ hướng dẫn công dân đề nghị cung cấp, thông tin xuất nhập cảnh
 
     Theo quy định tại Nghị định trên, từ ngày 09/8/2024, công dân có thể yêu cầu Phòng Quản lý xuất nhập cảnh hoặc Công an cấp huyện xác nhận, cung cấp thông tin liên quan đến xuất nhập cảnh để phục vụ yêu cầu bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân. Thủ tục có trình tự thực hiện như sau:
     1. Công dân Việt Nam đề nghị cung cấp hoặc xác nhận thông tin của bản thân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh trực tiếp nộp hồ sơ, gửi đơn đề nghị đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an cấp huyện hoặc thực hiện trên môi trường điện tử tại Cổng dịch vụ công Bộ Công an và gửi bổ sung hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích theo thông báo từ hệ thống của Cổng dịch vụ công bằng tin nhắn (sms) hoặc thư điện tử (email) (nếu có).
Người bị mất năng lực hành vi dân sự, người có khó khăn trong nhận thức và làm chủ hành vi theo quy định của Bộ luật dân sự, người chưa đủ 14 tuổi thì do người đại diện hợp pháp hoặc người giám hộ khai, ký thay.
     2. Hồ sơ gồm: Đơn đề nghị xác nhận, cung cấp thông tin (mẫu M03a) ban hành kèm theo Nghị định số 67/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 của Chính phủ. Trường hợp người bị mất năng lực hành vi dân sự, người có khó khăn trong nhận thức và làm chủ hành vi theo quy định của Bộ luật dân sự, người chưa đủ 14 tuổi thì do người đại diện hợp pháp hoặc người giám hộ khai, ký thay và nộp kèm bản sao giấy tờ cơ do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp chứng minh người đại diện hợp pháp hoặc người giám hộ; trường hợp không có bản sao thì nộp kèm bản chụp và xuất trình bản chính để kiểm tra, đối chiếu.
     * Lưu ý: Trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến thì thành phần hồ sơ phải được chứng thực điện tử theo quy định, trường hợp hồ sơ chưa được chứng thực điện tử thì gửi hồ sơ về cơ quan tiếp nhận thông qua dịch vụ bưu chính công ích.
     3. Trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn đề nghị của công dân, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an cấp huyện trả kết quả theo đơn đề nghị cho công dân.
     4. Thủ tục trên không phát sinh lệ phí, được tiếp nhận và xử lý từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ Chủ nhật và các ngày nghỉ lễ, Tết). Trong quá trình thực hiện mọi chi tiết công dân liên hệ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (248 Trần Hưng Đạo, Phường 4, Tp. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) hoặc số điện thoại đường dây nóng: 02573.824.077 hoặc Trang Zalo OA “Phòng QLXNC Công an Phú Yên”.
 
Mẫu đơn đề nghị xác nhận, cung cấp thông tin (mẫu M03a) ban hành kèm theo Nghị định số 67/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 của Chính phủ

Tác giả: Hoài Linh, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây