Phòng Quản lý xuất nhập cảnh thực hiện tốt công tác cải cách hành chính- tạo sự hài lòng cho người dân

Thứ tư - 18/05/2022 04:31 1.499 0
Thân thiện, tận tuỵ, trách nhiệm, tận tình hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp làm các thủ tục hành chính trên lĩnh vực xuất, nhập cảnh, cán bộ chiến sỹ phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Phú Yên luôn nhận được sự hài lòng của người dân. Cùng với việc nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác chuyên môn, công tác cải cách hành chính (CCHC), kiểm soát thủ tục hành chính được cấp uỷ, lãnh đạo đơn vị hết sức quan tâm chú trọng với tinh thần hết lòng “Vì nhân dân phục vụ”, “Mỗi ngày làm một việc tốt vì Nhân dân”.
Mang lại sự hài lòng cho người dân
Trong những năm qua, hưởng ứng và thực hiện mô hình thi đua “Nâng cao chất lượng công tác tiếp, giải quyết thủ tục xuất, nhập cảnh cho công dân theo khẩu hiệu hành động “Thái độ chân tình, qui trình chặt chẽ”, “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính trong quản lý người nước ngoài và giải quyết thủ tục trên lĩnh vực xuất, nhập cảnh”, cán bộ chiến sỹ phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thực hiện công tác CCHC của đơn vị. Cấp uỷ, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt lĩnh vực CCHC, kiểm soát thủ tục hành chính; triển khai, thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Chính Phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh và Công an tỉnh về công tác CCHC trên lĩnh vực xuất, nhập cảnh. Thượng tá Đặng Xuân Dương- Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Phú Yên cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành rà soát, nghiên cứu, đề xuất các thủ tục hành chính (TTHC) đủ điều kiện thực hiện trên môi trường điện tử thay cho bản giấy; niêm yết công khai các thủ tục hành chính mới, bảng mã QR code và đo lường sự hài lòng của người dân khi thực hiện thủ tục xuất, nhập cảnh tại đơn vị. Hàng năm, đơn vị đều triển khai lấy phiếu đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời tích cực áp dụng có hiệu quả Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001: 2015. Kết quả đều đạt mức độ rất hài lòng.”
Trong những năm qua, đơn vị đã thực hiện 14 thủ tục hành chính trên lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh như: Cấp hộ chiếu phổ thông không  gắn chíp điện tử ở trong nước; cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài ở Việt Nam; khai báo tạm trú cho người nước ngoài của cơ sở lưu trú là khách sạn qua Trang thông tin điện tử Công an tỉnh; cấp, bổ sung, sửa đổi thị thực cho người nước ngoài tại Việt Nam vv…Việc tổ chức giải quyết các TTHC trên lĩnh vực xuất, nhập cảnh theo cơ chế “một cửa”, “một cửa” liên thông của đơn vị được thực hiện đúng qui trình, đúng thời gian quy định. Thời gian nhận và trả kết quả hồ sơ được rút ngắn. Ngoài ra, đơn vị còn bố trí cán bộ tiếp nhận các hồ sơ, thủ tục xuất, nhập cảnh cả những ngày thứ bảy nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cá nhân, tổ chức đến làm các thủ tục xuất, nhập cảnh. Việc thực hiện TTHC trên môi trường điện tử và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các TTHC trên lĩnh vực xuất, nhập cảnh. Chị Trần Thị Mỹ Dung ở thôn Liên Thạch, xã Hoà Phú, huyện Tây Hoà cho biết: “Hôm nay vợ chồng tôi đến phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Phú Yên làm thủ tục xin cấp hộ chiếu để đi du lịch Thái Lan. Chúng tôi được cán bộ Công an hướng dẫn rất tận tình, chu đáo; thủ tục nhanh gọn, không phải đi lại nhiều lần. Chúng tôi rất hài lòng và cảm ơn cán bộ Công an.” Chỉ tính riêng trong quý I năm 2022, phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã tiếp nhận và giải quyết 1.805 hồ sơ các TTHC  trên lĩnh vực quản lý xuất, nhập cảnh. Kết quả, 100% doanh nghiệp, cá nhân được khảo sát đều có mức độ hài lòng hoặc rất hài lòng khi thực hiện thủ tục xuất, nhập cảnh tại đây. Tình cảm và sự đánh giá khách quan của người dân, doanh nghiệp là niềm động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nỗ lực cố gắng hơn nữa để phục vụ Nhân dân tốt nhất.
Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Hiện nay, trên lĩnh vực quản lý xuất, nhập cảnh, đơn vị  đã triển khai, thực hiện 02 thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4; trong đó mức độ 3 đối với thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông và mức độ 4 đối với thủ tục “Khai báo tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam qua Trang thông tin điện tử”. Đơn vị luôn đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trên lĩnh vực CCHC; áp dụng quy trình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015. Đơn vị đã tiến hành triển khai hiệu quả chương trình khai báo tạm trú cho người nước ngoài trên nền Internet; làm tốt công tác quản lý tiếp nhận thông tin người nước ngoài tạm trú qua mạng Internet đối với 112 Công an xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh. Thay vì nhân viên các cơ sở lưu trú phải đến cơ quan Công an khai báo tạm trú cho người nước ngoài như trước kia thì nay chỉ cần cơ sở lưu trú có thiết bị kết nối Internet đều thực hiện khai báo tạm trú cho người nước ngoài qua mạng Internet và thực hiện không thu phí. Trong quý I năm 2022, đơn vị đã tiếp nhận 680 lượt khai báo tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam thông qua Trang thông tin điện tử. Đối với thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông, đơn vị đang áp dụng thủ tục hành chính ở mức độ 3. Người dân đến phòng Quản lý xuất nhập cảnh được cán bộ Công an hướng dẫn điền các thông tin cá nhân trên hệ thống máy tính. Anh Nguyễn Hữu Tài ở thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An chia sẻ: “Bản thân tôi hôm nay đến phòng Quản lý xuất nhập cảnh để làm hộ chiếu, các anh Công an tư vấn, hướng dẫn rất tận tình. Việc người dân điền các thông tin cá nhân trên hệ thống máy vi tính để làm các thủ tục rất thuận tiện, rất nhanh, đỡ tốn kém giấy tờ. Tôi rất hài lòng về sự thay đổi này.”
Trên tinh thần “Đổi mới, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, cấp uỷ, lãnh đạo đơn vị đã không ngừng đổi mới, cải cách TTHC, xây dựng chương trình làm việc công khai, minh bạch; tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, chiến sỹ được nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ. Thượng uý Lê Thanh Toàn- Bí thư chi đoàn, cán bộ phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh cho biết: “Chúng tôi đã tham mưu lãnh đạo tăng cường tiếp nhận hồ sơ TTHC kể cả ngày thứ bảy để giải quyết hồ sơ tồn đọng do dịch Covid-19. Đồng thời ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong quá trình giải quyết TTHC, góp phần nâng cao hiệu quả việc CCHC trong Công an tỉnh. Thượng tá Đặng Xuân Dương cho biết: Từ ngày 01/6 sắp tới, đơn vị sẽ triển khai thực hiện cấp hộ chiếu phổ thông trong nước lên cấp độ 4. Hiện nay, đơn vị đang phối hợp với các đơn vị chức năng tham mưu, triển khai thực hiện chương trình này.
Những thành quả và sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, chiến sỹ phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Phú Yên đã thể hiện rõ nét tinh thần vì Nhân dân phục vụ, sự sáng tạo, tinh thông nghiệp vụ trong công tác đã để lại hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng Nhân dân, góp phần xây dựng lực lượng Công an Phú Yên chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại./.
huong dan nguoi dan dien cac thu tuc cap ho chieu pt
Cán bộ Công an hướng dẫn người dân điền thông tin trên hệ thống máy tính để làm thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông
cb phong qlxnc huong dan nguoi dan lam thu tuc xin cap ho chieu pho thong
Cán bộ phòng Quản lý xuất, nhập cảnh Công an tỉnh Phú Yên hướng dẫn người dân làm các thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông

Tác giả: Phương Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây