Tuyên truyền chào mừng kỷ niệm 40 năm thắng lợi kế hoạch phản gián CM12

Thứ ba - 17/09/2024 20:58 27 0
1. Hoàn cảnh lịch sử và sự ra đời của Kế hoạch phản gián CM12
Vào những năm đầu thập niên 80, tình hình an ninh chính trị của đất nước còn nhiều phức tạp. Các thế lực phản động quốc tế và tay sai trong nước không ngừng âm mưu, tiến hành các hoạt động phá hoại, lật đổ chính quyền cách mạng, đặc biệt là tổ chức phản động “Mặt trận thống nhất các lực lượng yêu nước giải phóng Việt Nam” do đối tượng Lê Quốc Túy, Mai Văn Hạnh cầm đầu. Chúng cài cắm “chân rết” hoạt động chống phá tại khắp các tỉnh. Đầu năm 1981, Lê Quốc Túy và Mai Văn Hạnh tổ chức cho một toán biệt kích gián điệp lấy tên là “Minh Vương 1” gồm 23 tên xâm nhập vào nước ta bằng đường bộ. Tuy nhiên, vừa đến khu vực rừng U Minh Thượng, nhóm này bị ta phát hiện, bắt giữ. Từ thời điểm này, Kế hoạch phản gián CM12 được đề ra nhằm đánh bại các âm mưu của địch, bảo vệ thành quả cách mạng, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. 
Kế hoạch CM12 được thực hiện bởi Bộ Công an với sự phối hợp của nhiều lực lượng và cơ quan chức năng, nhằm mục tiêu phát hiện, vô hiệu hóa các tổ chức phản động, đồng thời bảo vệ an toàn cho nhân dân. 
2. Quá trình thực hiện và thắng lợi của Kế hoạch CM12
Với tinh thần cảnh giác cao độ, sự mưu trí, dũng cảm và lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và Nhân dân, các chiến sĩ công an đã triển khai Kế hoạch CM12 một cách toàn diện, quyết liệt. Trong quá trình thực hiện, lực lượng công an đã thành công trong việc thu thập thông tin, nắm bắt âm mưu và ý đồ của địch, từ đó tiến hành các biện pháp phản gián hiệu quả. 
Sau hơn 3 năm từ 1981 đến ngày 09/9/1984, kế hoạch phản gián CM12 của lực lượng CAND Việt Nam đã thành công rực rỡ. Lực lượng Công an đã bắt gọn 18 chuyến xâm nhập, 146 tên gián điệp biệt kích, thu 02 tàu vận tải, hơn 143 tấn vũ khí các loại, 12 bộ điện đài, 9.300 USD, gần 300 triệu tiền ngân hàng Việt Nam giả. 
3. Ý nghĩa lịch sử và bài học rút ra từ Kế hoạch CM12
Thắng lợi của Kế hoạch CM12 đã để lại nhiều bài học quý báu trong công tác phản gián và bảo vệ an ninh quốc gia. Đó là bài học về sự đoàn kết, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, cơ quan chức năng trong việc đấu tranh chống lại các thế lực thù địch. Đồng thời, đó cũng là bài học về sự mưu trí, sáng tạo trong công tác nghiệp vụ, cũng như lòng dũng cảm, kiên định của các chiến sĩ công an trong mọi tình huống. 
Chiến công của Kế hoạch CM12 còn là lời khẳng định rằng, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam luôn sẵn sàng đối phó, vượt qua mọi thử thách để bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền cách mạng, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân. 
4. Tiếp nối truyền thống, giữ vững an ninh quốc gia trong tình hình mới
Kỷ niệm 40 năm thắng lợi của Kế hoạch CM12 là dịp để chúng ta tri ân những cống hiến, hy sinh của các thế hệ chiến sĩ công an. Đồng thời, đây cũng là lời nhắc nhở mỗi cán bộ, chiến sĩ công an hôm nay cần tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, nâng cao trình độ, nghiệp vụ, sẵn sàng ứng phó với những thách thức mới trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia. 
Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, các thế lực thù địch vẫn không ngừng tìm cách chống phá, nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia càng trở nên cấp bách và quan trọng. Chúng ta cần phát huy hơn nữa những bài học kinh nghiệm từ Kế hoạch CM12, đồng thời không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng lực và hiệu quả công tác để đối phó với những nguy cơ tiềm ẩn. 
Thắng lợi của Kế hoạch phản gián CM12 là niềm tự hào của lực lượng Công an Nhân dân và của toàn thể Nhân dân Việt Nam. Đó là minh chứng hùng hồn cho sự đoàn kết, kiên cường và quyết tâm bảo vệ Tổ quốc. Hãy cùng nhau tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang ấy, chung tay xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tác giả: N.V.T, Công an huyện Phú Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây