Vụ đổ thức ăn thừa vào nồi để bán lại cho khách: UBND phường báo cáo không thể xử lý

Thứ hai - 26/12/2022 04:31 193 0
Những ngày gần đây, dư luận đặc biệt quan tâm khi diễn đàn mạng đăng tải video phản ảnh vụ việc người phụ nữ bán bún ở vỉa hè đổ đồ ăn thừa vào nồi đang nấu để bán lại cho khách. Tuy nhiên, sau thời gian kiểm tra, xác minh, UBND phường Lộc Thọ, TP Nha Trang cho biết, video không có ngày giờ cụ thể nên không thể xử lý hành vi này.

Chiều 26/12, ông Nguyễn Sỹ Khánh – Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết, vụ việc đã được xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật. Theo báo cáo của UBND phường Lộc Thọ gửi đến Thành ủy, UBND TP Nha Trang, sau khi mạng xã hội đăng tải video vụ việc nêu trên, ngày 21/12, tổ công tác của phường đã đến hiện trường bên vỉa hè đường Quang Trung, phường Lộc Thọ để kiểm tra, nhưng người phụ nữ vội vã tháo chạy, nên chỉ lập biên bản tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính là gánh bún bán rong để xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.

 Xử phạt người bán hàng rong ở Nha Trang 2,5 triệu đồng -0
Hình ảnh cắt từ video đăng tải trên mạng xã hội cho rằng người phụ nữ đổ thức ăn thừa vào nồi để bán lại cho khách.

Đến sáng 23/12, UBND phường Lộc Thọ mới mời được người phụ nữ này đến làm việc và đã xác định là bà Huỳnh Thị T (SN 1942, trú ở hẻm 1 đường Trần Quý Cáp, phường Vạn Thắng, TP Nha Trang). Bà T thừa nhận hành vi bán hàng ăn trên vỉa hè, kế bên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa là gây cản trở giao thông; thừa nhận có đổ nước uống thừa vào bình nhựa dành cho khách uống. Riêng việc đổ thức ăn thừa vào nồi nước đang nấu để bán cho khách đến sau, bà T cho rằng đó là tô bún cuối cùng đổ lại nồi để mang về nhà.

Theo đó, Chủ tịch UBND phường Lộc Thọ đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng đối với bà T về hành vi sử dụng trái phép vỉa hè phố để kinh doanh dịch vụ ăn uống gây cản trở giao thông, theo quy định tại điểm b, khoản 5, điều 12 Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ. Bà T cũng đã cam kết không tái phạm hành vi bán hàng rong vi phạm trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Báo cáo của UBND phường Lộc Thọ cho rằng, video đăng tải trên mạng xã hội không có ngày giờ cụ thể, nên không xác định chính xác bà T có hành vi đổ thức ăn thừa vào nồi nước lèo để bán tiếp cho khách hay không, nên không thể xử lý về hành vi này.

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây