Tài nguyên và môi trường có ý nghĩa quan trọng trong đảm bảo an ninh quốc gia, phát triển kinh tế - xã hội

Thứ năm - 03/08/2023 21:52 172 0
Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định và thống nhất với Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cần xây dựng, nâng cao quy chế phối hợp trên lĩnh vực tài nguyên, môi trường, qua đó thúc đẩy mạnh mẽ nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia, phòng, chống hiệu quả tội phạm, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Chiều 3/8, dưới sự đồng chủ trì của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công an cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức buổi làm việc về lĩnh vực tài nguyên, môi trường.

Tham dự buổi làm việc có Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; các đồng chí Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường: Nguyễn Thị Phương Hoa; Võ Tuấn Nhân; Trần Quý Kiên; Lê Công Thành cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng của hai Bộ.

Nâng cao công tác phối hợp hiệu quả giữa Bộ Công an và Bộ Tài nguyên Môi trường trên nhiều lĩnh vực quan trọng -0
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, buổi làm việc nhằm tăng cường công tác phối hợp giữa hai bộ, qua đó góp phần thúc đẩy mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa những nhiệm vụ, phần việc của cả hai bộ đang triển khai.

Trên tinh thần khẩn trương, thẳng thắn và cởi mở, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị các đơn vị chức năng của hai bộ tập trung thảo luận, đánh giá, phân tích những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và đề xuất biện pháp giải quyết, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ của từng bộ trong các nội dung có liên quan xoay quanh lĩnh vực tài nguyên, môi trường.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh trân trọng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ, chỉ đạo của Bộ trưởng Tô Lâm cũng như Bộ Công an đối với Bộ Tài nguyên và Môi trường trong lĩnh vực đảm bảo tài nguyên, môi trường. Đồng chí Đặng Quốc Khánh cũng khẳng định, những nội dung phối hợp giữa hai bộ trong thời gian qua đã chặt chẽ, hiệu quả. Đơn cử, Bộ Công an đã đóng góp nhiều ý kiến hỗ trợ Bộ Tài nguyên và Môi trường trong xây dựng Luật Đất đai. Trong thời gian tới, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ xây dựng nhiều dự luật, có liên quan chặt chẽ với Bộ Công an và hy vọng, tin tưởng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, đóng góp ý kiến của Bộ Công an.

Nâng cao công tác phối hợp hiệu quả giữa Bộ Công an và Bộ Tài nguyên Môi trường trên nhiều lĩnh vực quan trọng -0
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Đặng Hồng Đức, Chánh Văn phòng Bộ Công an đã báo cáo tổng hợp những nhóm kiến nghị của Bộ Công an đến Bộ Tài nguyên và Môi trường. Cụ thể, đó là nhóm vấn đề liên quan đến giải quyết khó khăn nguồn cung mỏ đất, cát phục vụ công tác san nền, xây dựng; nhóm quy hoạch, sử dụng đất an ninh, giải quyết các vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhóm vấn đề về lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc lưu ý một số nội dung trong công tác phối hợp giữa hai bộ nhằm phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phòng, chống tội phạm liên quan đến tài nguyên và môi trường. Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cũng đề xuất và gợi mở một số nội dung giúp Bộ Tài nguyên và Môi trường trong lĩnh vực quản lý, cũng như công tác phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an trên lĩnh vực này.

Đại diện Văn phòng Cơ quan CSĐT, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường và một số cục chức năng của Bộ Công an đã báo cáo, kiến nghị, đề xuất nhiều nội dung liên quan đến công tác phối hợp đảm bảo tài nguyên và môi trường. Cùng với đó, một số đơn vị chức năng của Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng báo cáo với lãnh đạo hai bộ về một số nội dung liên quan đến những dự án, công tác giám định, bảo vệ tài nguyên, môi trường, đất đai…

Nâng cao công tác phối hợp hiệu quả giữa Bộ Công an và Bộ Tài nguyên Môi trường trên nhiều lĩnh vực quan trọng -0
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh đồng tình và khẳng định sự cần thiết phải xây dựng cơ chế phối hợp để giải quyết hiệu quả hơn những nhiệm vụ có liên quan đến hai bộ. Đồng thời, thông tin thêm một số nội dung về khai thác, sử dụng tài nguyên, môi trường, đất đai ở các địa phương. Nhân dịp này, đồng chí Đặng Quốc Khánh cũng đề xuất Bộ Công an hỗ trợ một số nội dung liên quan đến tài nguyên và môi trường.

Phát biểu kết luận, Bộ trưởng Tô Lâm đánh giá cao kết quả buổi làm việc, mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa hai bộ. Nhấn mạnh cần phải xây dựng, duy trì cơ chế phối hợp hiệu quả hơn, trong đó đặc biệt là những nội dung có liên quan đến tài nguyên và môi trường, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, những nội dung, đề xuất của các đơn vị đang được các bộ phận chức năng của hai bộ thực hiện với tiến độ nhanh, hiệu quả.

Khẳng định vai trò đặc biệt quan trọng của tài nguyên, môi trường đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự, an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội, Bộ trưởng Tô Lâm tin tưởng trong thời gian tới, công tác phối hợp giải quyết những nội dung về nhiệm vụ, trách nhiệm, quyền hạn của Bộ Công an, Bộ Tài nguyên và Môi trường ở những lĩnh vực có liên quan sẽ được hai bộ thực hiện ngày càng hiệu quả.

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây