Sức lan tỏa của công trình “Tiếp bước cho em đến trường”

Chủ nhật - 28/11/2021 22:39 916 0
Trong những năm qua, công trình “Tiếp bước cho em đến trường” đã được Đoàn thanh niên Công an tỉnh Phú Yên triển khai sâu rộng đến các cơ sở Đoàn trực thuộc. Qua đó, 100% các cơ sở Đoàn đã nhận đỡ đầu cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương, giúp các em được tiếp tục đến trường, vươn lên trong cuộc sống và học tập.
Theo đó, từ năm 2017 đến nay, Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã chỉ đạo sâu sát các cơ sở Đoàn thực hiện tích cực, hiệu quả công trình “Tiếp bước cho em đến trường”; đồng thời xây dựng kế hoạch thực hiện công trình theo từng năm và thường xuyên tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên thanh niên về nội dung, mục đích ý nghĩa của việc triển khai thực hiện công trình.
 Với sức lan tỏa mạnh của phong trào, mỗi cơ sở Đoàn đã nhận “đỡ đầu” từ một đến ba học sinh có hoàn cảnh khó khăn cho đến khi tốt nghiệp Trung học phổ thông bằng nhiều hình thức khác nhau như giúp đỡ bằng tiền mặt, dụng cụ học tập, áo quần, phương tiện… Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên các cơ sở Đoàn còn tư vấn các kiến thức, kỹ năng xã hội, định hướng tương lai các em, qua đó giúp hành trang cho cuộc sống của các em vững vàng hơn.
Đa phần các học sinh do các cơ sở Đoàn nhận đỡ đầu đều là những em có hoàn  cảnh đặc biệt như mồ côi cha mẹ, không nơi nương tựa, có cha, mẹ bị bệnh nặng, có em bản thân bị bệnh, khuyết tật, có em dù còn nhỏ nhưng đã là trụ cột của gia đình, phải quanh năm bươn chải để mưu sinh. Cũng có những em sinh ra trong hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, đông anh em, nhà cách trường quá xa mà lại không có phương tiện đi lại... có nguy cơ phải bỏ học giữa chừng.
h1
Chi đoàn Phòng Quản lý xuất nhập cảnh nhận đỡ đầu em Hồ Lê Bảo Trân, học sinh lớp 7 Trường THCS Trần Hưng Đạo
Em Hồ Lê Bảo Trân, học sinh lớp 7 Trường THCS Trần Hưng Đạo (phường Hòa Vinh, thị xã Đông Hòa) có hoàn cảnh hết sức khó khăn, gia đình thuộc hộ cận nghèo. Trân là con thứ 2 trong gia đình có 2 chị em, bố là nhân viên y tế thôn, mẹ buôn bán ở chợ; cả gia đình có 03 thành viên (Trân, chị ruột, bố) đều bị khuyết tật. Dù gia đình khó khăn, nhưng Trân không nản chí, ngoài giúp đỡ mẹ việc nhà, chăm sóc chị gái, Trân luôn tranh thủ mọi thời gian rảnh để học tập, 06 năm liền em đều là học sinh giỏi của trường, được thầy cô yêu, bạn mến. Biết được hoàn cảnh trên, Chi đoàn Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã nhận đỡ đầu em Hồ Lê Bảo Trân, mỗi tháng hỗ trợ cho em 300.000 đồng cho đến khi em tốt nghiệp trung học phổ thông.
Thượng úy Lê Thanh Toàn, Bí thư Chi đoàn Phòng Quản lý xuất nhập cảnh cho biết: “Ngay khi Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công an tỉnh phát động công trình “Tiếp bước cho em đến trường, Chi đoàn nhanh chóng triển khai, tuyền truyền, vận động cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên đơn vị hưởng ứng tích cực hoạt động ý nghĩa trên. Đến nay, Chi đoàn cũng đã nhậu đỡ đầu 02 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, đoàn viên thanh niên đơn vị cũng thường xuyên thăm hỏi, đông viên, tặng các phần quà, học bổng cho các em học sinh tại các địa phương ”.
Hay trường hợp em Lê Tô Nguyên, học sinh trường Trung học phổ thông Trần Suyền (xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa) được Chi đoàn Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị - Thanh tra - Ủy ban kiểm tra nhận đỡ đầu có gia đình rất khó khăn, mẹ thường xuyên bệnh, em ban ngày đi học, buổi chiều phải làm thêm để phụ giúp gia đình. Em Lê Tô Nguyên cho biết: “Nhờ có các anh chị Công an thường xuyên đến nhà để động viên, chia sẻ với em trong học tập, cuộc sống, hỗ trợ tiền mặt hàng tháng và tặng chiếc xe đạp cho em, nên em mới có điều kiện được cắp sách đến trường. Em cảm ơn các anh chị Công an nhiều lắm”. Niềm vui sướng vỡ òa lại đến gia đình của Lê Tô Nguyên. Mới đây, em Nguyên đã xuất sắc thi đậu và chính thức bước chân vào Trường Đại học Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh.
h2
Chi đoàn Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị - Thanh tra - Ủy ban kiểm tra tặng quà cho học sinh nhận đỡ đầu
Cũng như các cơ sở Đoàn khác trong lực lượng Công an Phú Yên, Đoàn cơ sở Phòng Hậu cần cũng là một trong những đơn vị đi đầu trong hưởng ứng tích cực công trình “Tiếp bước cho em đến trường”. Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Hậu cần, Đại úy Huỳnh Quốc Thắng chia sẻ: “Hàng năm, Đoàn cơ sở tổ chức 2 đợt phát động Quỹ học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” trong cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên. Từ số tiền vận động được, Đoàn cơ sở Phòng Hậu cần trường nhận đỡ đầu 04 học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh. Hàng tháng, mỗi học sinh nghèo được hỗ trợ từ 200.000 đến 500.000 đồng để mua dụng cụ học tập, sách vở… Nhờ đó, không có học sinh nào bỏ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn”.
Thiếu tá Đặng Thanh Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh cho biết: “Từ 2017 đến nay, các cơ sở Đoàn đã nhận đỡ đầu 39 học sinh, mỗi tháng hỗ trợ các em từ 200.000 đến 500.000 đồng, với tổng số tiền hơn 520 triệu đồng. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Công an tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn phối hợp với trường học, đoàn thể các địa phương nhận đỡ đầu thêm các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm niềm tin, nghị lực để các em tiếp tục đến trường, học tập thật tốt, hòa nhập với cộng đồng”.

Tác giả: Công an tỉnh Phú Yên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây