HỘI PHỤ NỮ CƠ SỞ PHÒNG HẬU CẦN CÔNG AN TỈNH – LÁ CỜ ĐẦU TRONG PHONG TRÀO THI ĐUA CỦA PHỤ NỮ CÔNG AN TỈNH

Thứ sáu - 14/01/2022 02:33 726 0
06 năm liền là đơn vị xuất sắc dẫn đầu, 06 năm liền được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ, Hội phụ nữ cơ sở Phòng Hậu cần là lá cờ đầu trong phong trào thi đua của Hội phụ nữ Công an tỉnh.
Năm 2021, tình hình trên thế giới, trong nước có nhiều diễn biến phức tạp; nhất là tình hình dịch bệnh Covid-19, đã ảnh hưởng không ít đến đời sống cán bộ hội viên và phong trào Hội. Tuy nhiên, Hội Phụ nữ cơ sở phòng Hậu cần đã chủ động, sáng tạo đề ra nhiều hoạt động phù hợp với tình hình và nhiệm vụ của Hội. Nội dung, chương trình công tác trọng tâm của Hội đã bám sát Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp và chương trình công tác năm của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh; Ban chấp hành Hội đã chủ động đề ra nhiều phong trào, mô hình hoạt động phong phú, thiết thực, phù hợp với đặc thù của phụ nữ Công an, thu hút đông đảo hội viên tham gia, phục vụ tốt công tác chính trị của Ngành. Công tác Hội và phong trào phụ nữ có nhiều khởi sắc, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Thực hiện chủ đề năm “Tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”, Hội phụ nữ cơ sở Phòng Hậu cần là 01 trong 02 đơn vị cơ sở tổ chức Đại hội phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026 sớm nhất.
Trong năm, Hội đã quan tâm tổ chức nhiểu hoạt động giáo dục truyền thống, giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên nhân kỷ niệm các sự kiện, các ngày lễ lớn của đất nước, của Hội như: tổ chức sinh hoạt chính trị báo công dâng Bác, về nguồn, nói chuyện truyền thống, thi tìm hiểu lịch sử; gặp mặt, thăm, tặng quà các cựu nữ chiến sĩ biệt động Công an Phú Yên; tọa đàm, hái hoa dân chủ, tìm hiểu truyền thống Hội, khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Quốc tế 8/3.
Phát động phong trào thi đua năm 2021 với khẩu hiệu hành động “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” nhằm tạo bước đột phá trong công tác và phong trào Hội; BCH Hội đã năng động, sáng tạo đề ra các nội dung, tiêu chí thi đua được xây dựng cụ thể, phù hợp gắn với phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc, các phong trào thi đua yêu nước và phong trào hành động cách mạng khác do Trung ương Hội, Bộ Công an, Tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh phát động. Thực hiện phong trào thi đua, cán bộ, hội viên trong Hội đã không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tu dưỡng, rèn luyện theo 6 điều Bác Hồ dạy. Tích cực xây dựng và thực hiện có hiệu quả 02 mô hình học tập và làm theo gương Bác, công trình, phần việc phụ nữ gắn với nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, phục vụ nhiệm vụ chính trị của Ngành. Qua thực hiện phong trào thi đua, 15 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác Công an và trong các phong trào. Kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương khen thưởng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong công tác Hội và phong trào thi đua.
Đặc biệt, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội PNCS phòng Hậu cần tổ chức rất nhiều hoạt động “Chung tay vì cộng đồng phòng ngừa bệnh Covid-19” như: giải cứu nông sản, tham gia đóng góp vào quỹ vaccine phòng chống Covid-19, tham gia đóng góp cho chương trình “Triệu phần quà, chia sẻ yêu thương” do Trung ương Hội phát động. Hội chủ động tham mưu lãnh đạo đơn vị tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cho các khu cách ly, vùng phong tỏa do Covid-19 với hàng ngàn khẩu trang, hàng trăm chai nước rửa tay sát khuẩn, hàng trăm suất quà nhu yêu phẩm và gần 05 tấn rau củ.
chuan bi hang hoa ho tro vung cach ly 1
Chuẩn bị hàng hóa hỗ trợ vùng cách ly
hoi vien giai cuu nong san
Hội viên hỗ trợ giải cứu nông sản
Trong năm, Hội đã tổ chức nhiều nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, vì phụ nữ và trẻ em nghèo như: tổ chức 02 “ Bữa cơm nghĩa tình” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên; 02 chương trình “Tết yêu thương” tại xã Phú Mỡ - huyện Đồng Xuân, 02 công trình “Sắc cờ quê hương” tại huyện Tây Hòa,   chương trình dân vận  “Thắp sáng đường quê”; “Thắp nến tri ân nghĩa trang  liệt sỹ”; tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 với hàng trăm suất quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khă.
BCH Hội đã duy trì, nâng cao hiệu quả phần việc “Bếp ăn tập thể” ; “ Vườn rau sạch” và ứng dụng mô hình “Ứng dụng Công nghệ thông tin vào công tác tài chính kế toán của Công an tỉnh”,  Công trình thanh niên - phụ nữ “Vườn hoa dâng Đảng”, “ Vườn hoa mùa xuân”, phần việc “Giờ thứ 9 không lương”, tình nguyện làm thêm giờ để giải quyết công việc, và 01 mô hình “ Môi trường làm việc không khói thuốc” nhằm xây dựng môi trường không khói thuốc, hạn chế và tiến tới không sử dụng thuốc lá tại nơi làm việc tạo môi trường sống và làm việc trong lành; duy trì mô hình tiết kiệm “Chung sức vì cuộc sống gia đình” để giúp cải thiện đời sống của hội viên, nhất là các hội viên hợp đồng có thu nhập thấp, bằng cách vận động hội viên đóng góp: 50.000đ/tháng để tạo nguồn vay với lãi suất thấp 2%/năm, đã nâng Quỹ tiết kiệm của Hội lên đến 350 triệu đồng, trong năm đã cho 26 lượt chị em vay, tiền lãi cho vay dùng để hoạt động sinh hoạt của Hội.
hoat dong tham tang qua dip tet 2022 1
Hoạt động thăm tặng quà Tết năm 2022
Với những thành tích xuất sắc đã đạt được, BCH Hội phụ nữ phòng Hậu cần xứng đáng là những cán bộ Hội giỏi, tập thể Hội phụ nữ cơ sở phòng Hậu cần xứng đáng là lá cờ đầu trong phong trào thi đua của Hội phụ nữ Công an tỉnh Phú Yên.

Tác giả: Hội Phụ nữ Công an tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây