Vì một cái Tết bình yên

Thứ hai - 07/02/2022 22:05 788 0
Một mùa xuân tươi đẹp lại về trên khắp mọi miền của Tổ quốc thân yêu. Trong không khí ấm áp, rộn ràng của những ngày giáp Tết, đường phố, làng quê trở nên tấp nập, mọi người náo nức đi chợ hoa, mua sắm hàng Tết, khuôn mặt ai cũng rạng rỡ, vui tươi. Chính thời điểm này, lực lượng Công an càng vất vả, bận rộn hơn rất nhiều. Cùng với lực lượng Công an nhân dân cả nước, thời gian qua, lực lượng Công an Phú Yên từ tỉnh đến cơ sở đã nỗ lực hết mình, vừa góp phần phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, vừa làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) , trật tự ATGT để mọi người, mọi nhà được đón một cái Tết bình yên, vui tươi và hạnh phúc.
Bảo đảm tốt ANTT  và trật tự ATGT
Tết Nguyên đán năm nay, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được kiềm chế, kiểm soát, song vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ khó lường. Tình hình ANTT, trật tự ATGT vào thời điểm cuối năm cũng có nhiều diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, để chủ động bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội của đất nước, của tỉnh và hoạt động vui Xuân đón Tết của Nhân dân trước, trong và sau Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, từ giữa tháng 12/2021, Công an tỉnh Phú Yên đã mở đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp mạnh các loại tội phạm. Cùng với tăng cường lực lượng Công an tỉnh về cơ sở, phối hợp với Công an các địa phương chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt công tác phòng ngừa, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, Công an Phú Yên còn xây dựng, triển khai nhiều phương án, kế hoạch bảo vệ ANTT, tạo khí thế tấn công trấn áp mạnh các loại tội phạm, triệt xóa tệ nạn xã hội, quyết tâm bảo đảm tốt ANTT, trật tự ATGT  để Nhân dân vui xuân, đón Tết trong bình yên và an toàn. Thượng tá Nguyễn Chí Thi-  Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Phú Yên cho biết: “Phòng An ninh chính trị nội bộ đã tham mưu cho Giám đốc có văn bản chỉ đạo cho Công an các đơn vị, địa phương chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để bảo đảm an ninh, an toàn các hoạt động vui xuân, đón Tết của người dân trên địa bàn; chủ động tham mưu cho thủ trưởng các Sở, ban, ngành có chức năng quản lý Nhà nước trên lĩnh vực có liên quan tăng cường công tác quản lý Nhà nước; kiểm tra, hướng dẫn, nhắc nhở để các hoạt động này thực hiện đúng các qui định của pháp luật; tăng cường trực bảo vệ cơ quan, bảo đảm an toàn tài sản cũng như đề phòng cháy, nổ trong thời gian nghỉ Tết tương đối dài. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp, chúng tôi sẽ cùng với các ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền vận động bà con Nhân dân phải chú ý trong quá trình vui xuân, đón Tết nhưng phải thực hiện đúng các qui định về phòng, chống dịch.”
Thực hiện đợt cao điểm, trong hơn 40 ngày ra quân, lực lượng Công an Phú Yên từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai nhiều biện pháp bảo đảm ANTT; tổ chức tuyên truyền, quán triệt các qui định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo nổ và đồ chơi nguy hiểm; đẩy mạnh kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm trên lĩnh vực thương mại, lâm sản, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm … Trong khí thế ra quân, tấn công trấn áp mạnh các loại tội phạm, lực lượng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát 113 và các lực lượng Cảnh sát khác đã tăng cường phối hợp, thực hiện hàng trăm ca tuần tra kiểm soát ban đêm trên khắp các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT. Qua đó  đã kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các vụ việc, hành vi vi phạm pháp luật, góp phần giữ gìn sự bình yên trong từng ngôi nhà, góc phố.
Nhằm kiềm chế và làm giảm số vụ tai nạn giao thông trong dịp Tết,  lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh và lực lượng Cảnh sát giao thông các địa phương cũng huy động tối đa lực lượng, phương tiện tăng ca, tăng lượt, tuần tra kiểm soát khép kín trên các tuyến, địa bàn; vừa phối hợp kiểm soát, phòng chống dịch bệnh, vừa tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn các vụ TNGT đáng tiếc xảy ra, mang lại sự bình yên trên những tuyến đường. Trung tá Trương Chí Thông- Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Tuy Hòa cho biết: “ Để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự ATGT, trật tự an toàn xã hội  trong dịp Tết này, Đội Cảnh sát giao thông đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án tăng ca, tăng lượt, sử dụng các trang thiết bị nghiệp vụ để thực hiện công tác tuần tra kiểm soát, trong đó chú trọng việc xử lý những trường hợp  người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn; tập trung vào các khung giờ 18 giờ 30 đến 23 giờ 30 và các đầu ngõ của thành phố cũng như những tuyến đường có các nhà hàng, quán ăn; thực hiện việc kiểm tra người điều khiển phương tiện xe mô tô, ô tô vi phạm nồng độ cồn; từ đó hạn chế được tình trạng tai nạn giao thông và đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn thành phố Tuy Hoà.”  
luc luong canh sat co dong tang cuong bao dam antt o cac dia phuong 3
Lực lượng Cảnh sát cơ động ra quân bảo đảm ANTT trong dịp Tết- H. Siêm.
Liên tiếp lập công xuất sắc
Với tinh thần quyết tâm và sự nỗ lực của toàn lực lượng, trong đợt cao điểm này, nhiều đơn vị, địa phương đã lập chiến công xuất sắc. Trên lĩnh vực đấu tranh, phòng chống tội phạm hình sự, trong 40 ngày ra quân tấn công trấn áp tội phạm, Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã phát hiện 40  vụ phạm pháp hình sự; điều tra làm rõ, xử lý hơn 90% số vụ phạm pháp hình sự, bảo đảm tốt ANTT tại địa phương. Đại tá Phan Thanh Tám- UVBTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên cho biết: “Thực hiện mệnh lệnh của Bộ trưởng Bộ Công an về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho Nhân dân trong dịp đón xuân Nhâm Dần 2022, Công an Phú Yên đã có kế hoạch triển khai và tổ chức đồng loạt ra quân vào ngày 15/12/ 2021 trên toàn địa bàn tỉnh. Có thể nói trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm này, lực lượng Công an Phú Yên đã đạt được nhiều kết quả, tình hình tội phạm được kéo giảm; TNGT kéo giảm được 3 chỉ số. Nhiều vụ án lớn đã được khám phá, truy bắt được đối tượng.”
Với tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, sự mưu trí, dũng cảm, nhiều đơn vị, địa phương đã lập chiến công, thành tích xuất sắc. Nổi bật, Công an huyện Sơn Hòa tổ chức truy xét nóng, kịp thời bắt giữ 3 đối tượng đã gây ra 7 vụ trộm cắp xe mô tô. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh phát hiện, triệt xóa một đường dây đưa ma túy từ ngoài tỉnh về Phú Yên tiêu thụ. Công an TP Tuy Hòa phối hợp Công an huyện Phú Hòa khám phá thành công chuyên án, bắt quả tang một đối tượng mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ hơn 16g  ma túy Methaphetamin và heroin ….Đặc biệt, với tinh thần trách nhiệm cao, Công an TX Đông Hòa đã khẩn trương phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, Công an TP Tuy Hòa nhanh chóng điều tra làm rõ, truy bắt thủ phạm đã gây ra 6 vụ cướp, cướp giật tài sản trên địa bàn TP. Tuy Hòa và TX. Đông Hòa… Thành tích trên đã được Giám đốc Công an tỉnh biểu dương. Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh phá thành công chuyên án truy xét, đấu tranh với nhóm tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức kêu gọi góp vốn đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh với số tiền khoảng 20 tỷ đồng. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ 3 đối tượng, đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Với chiến công xuất sắc này, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã được Thường trực Tỉnh uỷ gửi Thư khen.
Cùng với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố, lực lượng Công an chính quy các xã phối hợp với các lực lượng làm công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở từ đồng bằng đến miền núi  cũng đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, giải pháp đấu tranh phòng chống các loại tội phạm. Những bước chân của các anh đều đặn, ngày đêm miệt mài trên từng ngõ phố, làng quê. Từ đó đã kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn, xử lý nhiều vụ việc không để phát sinh tội phạm, phát sinh điểm nóng về an ninh trật tự trên địa bàn. Nói về tinh thần trách nhiệm của lực lượng Công an trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT để người dân vui Xuân đón Tết năm nay, một người dân ở xã Bình Kiến, thành phố Tuy Hoà phấn khởi chia sẻ: “Từ ngày có Công an xã về, bà con rất yên tâm. Đêm nào lực lượng dân quân, Công an viên, Công an xã chính qui cũng tổ chức tuần tra hai lượt từ 1 giờ đêm tới 3 giờ sáng, nhờ đó trộm cắp không xảy ra. Bà con chúng tôi rất yên tâm.”
Nói về mục tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới, Đại tá Phan Thanh Tám- UVBTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên nhấn mạnh: “Từ nay đến ngày 15/2, thực hiện đợt cao điểm, lực lượng Công an Phú Yên tiếp tục triển khai nhiều biện pháp công tác, đặc biệt là trấn áp mạnh các loại tội phạm như trộm cắp, bảo kê, đòi nợ thuê cũng như buôn bán pháo nổ phải xử lý nghiêm; kéo giảm tai nạn giao thông, bảo đảm tốt ANTT, trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh để cho Nhân dân đón một cái Tết thật sự an toàn, lành mạnh và tiết kiệm.”  
Nhờ sự nỗ lực, chủ động, tinh thần quyết tâm cao của toàn lực lượng, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh luôn được ổn định và giữ vững. Sắc xuân đã về trên khắp mọi miền quê, góc phố. Lại thêm một cái Tết nữa nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an Phú Yên không được sum họp, đoàn tụ bên gia đình trong giờ phút đón giao thừa thiêng liêng. Sự hy sinh thầm lặng của các anh, những người chiến sỹ Công an nhân dân “Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui, hạnh phúc của nhân dân làm niềm vui lẽ sống của mình” đã góp phần để nhân dân địa phương và du khách đến Phú Yên được đón một cái Tết  trong bình yên, an toàn, vui tươi  và hạnh phúc.
imgp4852
Các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ Phú Yên đến thăm, chúc Tết và biểu dương khen thưởng tập thể CBCS Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh về thành tích điều tra, khám phá vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản- N. Khang

Tác giả: Kim Phượng, Nguyên Khang, Lưu Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây