Công an huyện Sông Hinh-Nhanh chóng điều tra làm rõ đối tượng trộm cắp tài sản

Thứ tư - 23/03/2022 05:54 1.012 0
Với tinh thần quyết tâm, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ kết hợp với công tác tuyên truyền, vận động, chỉ chưa đầy 01 tuần, Công an huyện Sông Hinh đã nhanh chóng điều tra, làm rõ đối tượng trộm cắp tài sản; vận động được đối tượng ra đầu thú cơ quan Công an. Đây là một trong những thành tích xuất sắc của Công an huyện Sông Hinh trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần giữ gìn tốt an ninh, trật tự trên địa bàn.
Ngày 16/1/2022, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma tuý, Công an huyện Sông Hinh nhận được tin báo của một cán bộ thuộc Công ty cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ tỉnh Phú Yên cho biết: Trên tuyến Quốc lộ 29 thuộc khu phố 10, thị trấn Hai Riêng và buôn Trinh, xã Ea Bar, huyện Sông Hinh, kẻ gian đã lấy trộm 60 tấm tôn sóng giữa tường hộ lan, 04 tấm tôn sóng giữa tường hộ lan làm rào chắn dọc Quốc lộ 29 cùng một số ốc, vít, mắt phản quang tam giác, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 85 triệu đồng.
Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện xác định đây không phải là một vụ trộm cắp tài sản đơn thuần mà vụ trộm này còn ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường bộ, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này. Chính vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên lãnh đạo Công an huyện Sông Hinh đã chỉ đạo  lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma tuý Công an huyện phải nhanh chóng xác minh, truy xét đối tượng trộm cắp. Các trinh sát và điều tra viên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ lần theo dấu vết của đối tượng phạm tội. Qua rà soát, xác minh, sàng lọc những đối tượng có biểu hiện nghi vấn trên địa bàn, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Cảnh sát điều tra  Công an huyện đã nhanh chóng xác định đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản nói trên là Hoàng Anh Tuấn sinh năm 1990 ở thôn Tân Bình, xã Ea Ly, huyện Sông Hinh. Tuy nhiên, khi Công an huyện Sông Hinh phát hiện, Hoàng Anh Tuấn đã bỏ lại tang vật, lên xã Ea Ning, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắc Lắc lẩn trốn. Với tinh thần quyết tâm, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm Công an huyện Sông Hinh đã  khẩn trương đến xã EaNing, huyện CưKuin, tỉnh Đắc Lắc để truy tìm đối tượng. Tuy nhiên, khi các trinh sát đến nơi thì đối tượng Tuấn đã tiếp tục bỏ trốn đến tỉnh Bình Dương. Không nản lòng, các trinh sát đã làm việc với vợ của Tuấn, vận động gia đình, vận động Hoàng Anh Tuấn đến cơ quan Công an đầu thú. Biết không thể trốn tránh khỏi pháp luật, ngày 22/01/2022, đối tượng Hoàng Anh Tuấn đã đến Công an huyện Sông Hinh đầu thú, khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
dt hoang anh tuan 1
Đối tượng Hoàng Anh Tuấn tại cơ quan Công an.

          Ngày 10/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sông Hinh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra Lệnh tạm giam đối tượng Hoàng Anh Tuấn về hành vi trộm cắp tài sản đồng thời thu hồi toàn bộ vật chứng, phương tiện gây án của đối tượng.
          Ghi nhận và kịp thời biểu dương thành tích xuất sắc của Công an huyện Sông Hinh, vừa qua, Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên đã trao thư khen và tiền thưởng cho Công an huyện Sông Hinh về thành tích nhanh chóng điều tra, làm rõ đối tượng trộm cắp tài sản. Thành tích của Công an huyện Sông Hinh trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm đã góp phần giữ gìn tốt an ninh, trật tự trên địa bàn, mang lại niềm tin yêu trong quần chúng nhân dân.
dai ta vo duy tuanpgd cong an tinh trao thu khen va tien thuong cho cong an huyen song hinh
Đại tá Võ Duy Tuấn- Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Thư khen và tiền thưởng cho Công an huyện Sông Hinh

Tác giả: Phương Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây