KHỞI TỐ, BẮT TẠM GIAM 02 BỊ CAN TRONG VỤ HỦY HOẠI RỪNG Ở XÃ SƠN HỘI, HUYỆN SƠN HÒA

Thứ hai - 27/09/2021 04:09 320 0
Liên quan đến vụ án hình sự Hủy hoại rừng xảy ra tại các khu vực Dốc Cốc, Suối Dĩ và Cheo Reo, tiểu khu 162, thôn Tân Thành, xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên, trong các ngày 24 và 25/9/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên đã ra quyết định khởi tố bị can trong vụ án, đồng thời thi hành lệnh bắt tạm giam đối với 02 bị can.
02 bị can bị khởi tố, bắt tạm giam là Phạm Văn Anh, SN 1980 và Phạm Văn Thành, SN 1987 cùng trú xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa. Cả 2 đối tượng trên đều bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên khởi tố theo Điều 243 Bộ luật hình sự và đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn theo đúng trình tự, thủ tụng tố tụng.  
co quan csdt cong an tinh phu yen thi hanh lenh bat tam giam doi tuong trog vu an huy hoai rung
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng trong vụ án hình sự Hủy hoại rừng xảy ra tại các khu vực Dốc Cốc, Suối Dĩ và Cheo Reo, tiểu khu 162, thôn Tân Thành, xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa
Theo thông tin tài liệu thu thập được, với mục đích lấn chiếm đất rừng tự nhiên do Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Sơn Hòa quản lý, từ tháng 6 đến tháng 8/2021, Phạm Văn Anh và em ruột là Phạm Văn Thành đã thuê nhân công cắt hạ, đốt dọn nhiều cây rừng tự nhiên trên diện tích hơn 20.000m² tại các khoảnh 6 và 8, tiểu khu 162 để trồng keo giống. Cùng với việc thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên cũng đã tiến hành khám xét nơi ở của 2 đối tượng Anh và Thành.
 
bi can pham van anh 3
Bị can Phạm Văn Anh
bi can pham van thanh 1
Bị can Phạm Văn Thành
Trước đó, ngay sau khi có thông tin dư luận phản ánh tình trạng vi phạm pháp luật trong quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn huyện Sơn Hòa, Thường trực Tỉnh ủy và Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng; Công an huyện Sơn Hòa nhanh chóng phối hợp với các lực lượng và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh tổ chức xác minh, điều tra, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Qua tổ chức khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh xác định, riêng tại các khu vực Dốc Cốc, Suối Dĩ và Cheo Reo, tiểu khu 162, thôn Tân Thành đã có 8 diện tích rừng tự nhiên bị chặt phá với tổng diện tích lên đến hơn 31.000m². Ngày 10/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Hủy hoại rừng xảy ra tại tiểu khu 162. Tuy nhiên, do tính chất nghiêm trong và phức tạp của vụ án nên Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên đã quyết định rút vụ án, chuyển vụ án đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để thụ lý điều tra theo thẩm quyền.
Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên tiếp tục đấu tranh, mở rộng. 

Tác giả: Nguyên Khang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây