Trao thư khen cho nhân viên ngân hàng VietinBank ngăn chặn vụ lừa đảo 100 triệu đồng

Thứ tư - 28/08/2024 10:11 190 0
Chiều ngày 28/8/2024, Công an tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ trao Thư khen và tiền thưởng 02 triệu đồng của Giám đốc Công an tỉnh cho chị Nguyễn Thị Như Khoa - giao dịch viên Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh Phú Yên (VietinBank Phú Yên) đã có thành tích nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động phát hiện và kịp thời báo cáo Lãnh đạo VietinBank Phú Yên ngăn chặn thành công vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 100 triệu đồng.
Tham dự buổi Lễ có Đ/c Đại tá Võ Duy Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh; Bà Đặng Thị Bích Triêm, Phó Giám đốc Ngân hàng Vietinbank Phú Yên; Lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ của Công an tỉnh và Ngân hàng VietinBank.
Vào khoảng 16 giờ 00 phút ngày 22/8/2024, trong quá trình thực hiện giao dịch với khách hàng, chị Nguyễn Thị Như Khoa - giao dịch viên Ngân hàng VietinBank Phú Yên, quan sát thấy bà H (SN 1975, trú xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa) có biểu hiện bất thường khi thực hiện giao dịch nộp tiền mặt để chuyển khoản 100 triệu đồng vào tài khoản của một người lạ trên mạng xã hội. Nghi vấn bà H bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chị Nguyễn Thị Như Khoa đã phân tích, giải thích để bà H nhận thấy rõ mục đích, thủ đoạn tinh vi của các đối tượng lừa đảo, qua đó bà H đã huỷ giao dịch, không chuyển khoản số tiền 100 triệu đồng.
Tại buổi lễ, Đ/c Đại tá Võ Duy Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh biểu dương hành động đẹp của chị Nguyễn Thị Như Khoa đã nêu cao tinh thần cảnh giác, phát hiện ngăn chặn thành công vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Đây là việc làm có sức lan toả, đóng góp vào những gương Người tốt - Việc tốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần tạo sự lan toả về tinh thần đấu tranh phòng, chống tội phạm trong toàn dân. Hy vọng trong thời gian tới, các Ngân hàng trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền đến toàn thể cán bộ nhân viên, phát huy hành động đẹp của chị Nguyễn Thị Như Khoa, góp phần làm giảm thiểu các thiệt hại do tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng gây ra./.
 
 
Một số hình ảnh tại buổi lễ

Tác giả: Thu Nhàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây