Thế hệ Y (hay thế hệ Millennials) là thế hệ được sinh ra trong thời điểm cả thế giới chuyển mình với những bước tiến của khoa học kỹ thuật, bùng nổ truyền thông và hợp tác đa phương diện.
Chiếm 24% dân số thế giới và khoảng 35% dân số Việt Nam, những công dân của thế hệ Y coi việc di chuyển bằng máy bay là lựa chọn tối ưu khi không chỉ giải quyết nhu cầu di chuyển mà còn là một cách tiết kiệm thời gian, tận hưởng nhiều trải nghiệm dịch vụ dịch vụ đẳng cấp và thúc đẩy lối sống thân thiện với môi trường.
Bởi đặc thù công việc bận rộn cho nên khi di chuyển, người trẻ thường lựa chọn đi máy bay bởi sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian |
Tận dụng thời gian
Bởi đặc thù công việc bận rộn cho nên khi di chuyển, người trẻ thường lựa chọn đi máy bay bởi sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian. Sống trong thời điểm mỗi giây phút đều có thể kiến tạo vô số giá trị và cả tiền bạc, họ không cho phép mình lãng phí thời gian trong bất cứ hoàn cảnh nào.
Nhận thấy nhu cầu này, khoang Thương gia được trang bị nhiều ưu tiên nhằm giúp hành khách rút ngắn thời gian chờ đợi bao gồm làm thủ tục check-in riêng, được đi lối ưu tiên, được bố trí nhân viên trợ giúp tại khu vực làm thủ tục, hỗ trợ di chuyển lên khoang khách.
Thế hệ Y sẵn sàng chi “đậm” để có thời gian nghỉ ngơi thoải mái hay đơn giản là sở hữu không gian làm việc tiện nghi trên chuyến bay |
Đặc biệt, nhận thấy sự ưu tiên về mặt thời gian của khách hàng, các hãng luôn tập trung bảo đảm an toàn tuyệt đối và duy trì chỉ số đúng giờ (OTP) ở mức cao nhất. Trong bối cảnh thời gian là tiền bạc, di chuyển trên những chuyến bay đúng giờ không chỉ giúp hành khách trẻ đảm bảo lịch công tác hay xử lý việc khẩn cấp mà còn đảm bảo thể lực trong và sau chuyến đi.
Yêu thích trải nghiệm đẳng cấp
Với người trẻ sẵn sàng mạnh tay chi tiền mua trải nghiệm, nhiều hãng cung cấp dịch vụ hạng thương gia “xứng tầm” giá vé.
Hàng ghế Thương gia giúp hành khách sở hữu những bức ảnh vừa “sang chảnh” vừa độc đáo |
Trong đó, các hãng hàng không đầu tư mạnh vào các dòng máy bay đời mới, thiết kế khoang khách hiện đại đồng thời cải tiến dịch vụ đi kèm. Đơn cử, ghế ngồi khoang C thường được thiết kế có không gian riêng với chỗ ngồi rộng hơn, độ ngả ghế sâu mang lại cảm giác thư giãn trên những hành trình dài.
Khi bay với Hạng thương gia, hành khách được tận hưởng khoảng thời gian thoải mái như ở khách sạn 5 sao, điều này giúp những người trẻ thường xuyên đi công tác bằng máy bay có sức khỏe tốt nhất trước khi bước chân vào guồng công việc, họp hành bận rộn.
Ngoài ra, người sở hữu vé hạng thương gia còn nhận được nhiều ưu tiên về các dịch vụ khác như phòng chờ hạng sang với đầy đủ đồ ăn, thức uống, Internet, hay thậm chí là cả dịch vụ massage, cho phép hành khách ký gửi và xách tay nhiều hành lý hơn...
Từ tư duy “xanh” đến sống “xanh”
Một thống kê toàn cầu của Nielsen cho thấy, khoảng 73% người tiêu dùng thế hệ Y quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và đề cao tư duy "sống xanh", sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm, dịch vụ thân thiện hoặc bền vững với môi trường, bởi họ nhận ra tầm quan trọng của thiên nhiên, sự tác động của hệ sinh thái lên chất lượng sống của con người.
Suất ăn “xanh” của Bamboo Airways trên Khoang Thương gia |
Tại Việt Nam, Bamboo Airways là hãng hàng không mới nhưng sẵn sàng đầu tư lớn cho hạng Thương gia, nhờ đó thu hút và làm hài lòng một số lượng lớn khách hàng trong và ngoài nước.
Hãng đã và đang tích cực trang bị các tiện ích, công nghệ và trang thiết bị tối tân, nâng cấp dịch vụ để khẳng định đẳng cấp Khoang Thương gia hướng tới tiêu chuẩn 5 sao. Bên cạnh đó, Bamboo Airways không ngừng nỗ lực nhằm giữ vững tỷ lệ đúng giờ cao, góp phần đảm bảo lịch trình đúng giờ và sự tiện nghi nhất cho hành khách bận rộn và Hãng.
Bamboo Airways triển khai chiến dịch bay Xanh “Fly Green” trên toàn bộ chuyến bay từ tháng 11/2019 |
Ngoài những tiện ích cao cấp của vé hạng C, Bamboo Airways còn triển khai chiến dịch bay Xanh “Fly Green” trên toàn bộ chuyến bay mà Hãng đang khai thác từ tháng 11-2019, góp phần mang lại cho hành khách cơ hội chung tay bảo vệ môi trường.
Tác giả: cand.com.vn
Ý kiến bạn đọc