Hướng dẫn quét NFC trong một phút

Thứ hai - 08/07/2024 02:54 161 0
Trước việc một số người dân khó khăn trong quá trình sinh trắc học từ app ngân hàng kết nối với chip trên CCCD, Kalapa đã lập trang web giúp khách hàng nhận biết vị trí chip trên smartphone để quét NFC nhanh chóng trong vòng 1 phút.
Theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước về triển khai giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng có hiệu lực, từ ngày 01/7/2024, giao dịch chuyển tiền qua tài khoản trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử trên 10 triệu đồng phải được xác thực sinh trắc học.
Trong tuần đầu, thực hiện quy định này, nhiều người dân gặp khó khăn ở bước đọc chip trên thẻ CCCD. Lý do đọc chưa thành công được các chuyên gia công nghệ xác định là sai vị trí chip NFC trên thẻ, đầu đọc trên smartphone. Người dùng không biết vị trí chip nằm ở đâu nên liên tục rà thẻ CCCD khắp vị trí smartphone. Nhưng để NFC hoạt động, người dùng cần cố định chip, đặt thiết bị đủ gần và để smartphone có thời gian đọc, do vậy việc rà thẻ khiến chip chưa được tích đủ từ trường để truyền dữ liệu đã mất kết nối, dẫn đến việc kết nối thất bại.
Trước thực trạng đó, Kalapa – một công ty chuyên cung cấp dịch vụ eKYC – đã nhanh chóng ra mắt trang web: https://nfc-guides.kalapa.vn nhằm giúp khách hàng tìm kiếm vị trí NFC một cách nhanh nhất. Để thực hiện, bạn thực hiện theo cách thao tác sau:
Bước 1: Truy cập vào trang web: https://nfc-guides.kalapa.vn. Sau đó, chọn Hãng smartphone và chọn Dòng thiết bị, rồi ấn nút “Kiểm tra”:

Giao diện chính của trang web
Bước 2: Trên web xuất hiện hình ảnh vị trí chip NFC trên loại thiết bị đó (ô màu đỏ) và hướng dẫn cách rà quét chip bằng video phần bên dưới.
Kiểm tra vị trí quét NFC của thiết bị

Phần hướng dẫn cách quét NFC bên dưới
Trang web hướng dẫn của Kalapa có giao diện đơn giản, dễ sử dụng và tốc độ nhanh chóng giúp khách hàng dễ dàng sử dụng. Các video hướng dẫn sử dụng chỉ khoảng 10-15 giây giúp người dùng nhanh chóng thực hiện thao tác tiếp theo một cách hiệu quả. Hiện nay, trang web hiện đọc được 13 thương hiệu điện thoại như của Apple, Google, Samsung, Huawei, LG… với hơn 750 mẫu smartphone có hỗ trợ chip NFC phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay.
Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, CEO Kalapa chia sẻ, trang web hướng dẫn quét chip NFC của Kalapa được xây dựng một cách gấp rút ngõ hầu giúp hàng triệu khách hàng đang vước mắc trong xác thực sinh trắc học, mà cụ thể là quét chip NFC, được nhanh chóng, chính xác hơn. Chúng tôi kỳ vọng công cụ này sẽ giúp ích được cho khách hàng, góp phần nhỏ công sức của mình giúp người dân hoàn thiện hoàn thiện nhanh việc xác thực CCCD và ngăn chặn gian lận lừa đảo qua mạng, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

Tác giả: Vương Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây