Bắt nhóm đối tượng từ Hải Phòng đến Phú Yên cho vay lãi nặng

Thứ sáu - 06/09/2024 03:13 89 0
Công an TP Tuy Hòa vừa phát hiện, bắt giữ một nhóm 4 đối tượng từ phía Bắc đến Tuy Hòa để cho vay lãi nặng.

Trước đó, qua nắm tình hình, Công an TP Tuy Hòa phát hiện nhóm đối tượng này từ Hải Phòng đến Tuy Hòa thuê nhà trọ để lập “đại bản doanh”. Hàng ngày, bọn chúng phân công, thuê người đi dán, phát tờ rơi quảng cáo “Cho vay trả góp ngày” để dụ dỗ, câu nhử người dân vay tiền rồi thực hiện các hành vi cho vay lãi nặng.
T năm 2022 - 2024, các đối tượng này đã cho nhiều người dân ở TP Tuy Hòa, TX Đông Hòa, huyện Phú Hòa vay hơn 2,6 tỷ đồng với lãi suất “cắt cổ” từ 282,5% – 386%/năm, thu lợi bất chính hơn 1,3 tỷ đồng.
CATP thi hành lệnh bắt, khám xét nơi ở của đối tương
Địa điểm nhóm cho vay lãi nặng thuê trọ, lập đại bản doanh
Đối tượng Hoàng Văn Thắng
Đối tượng Lê Đức Giao
Khám xét nơi ở của đối tượng cho vay lãi nặng
Tang vật 
Tang vật 

Từ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an TP Tuy Hòa đã đồng loạt bắt giữ 3 đối tượng khi bọn chúng đang “đánh bắt xa bờ” tại TP Nha Trang (Khánh Hòa). Đối tượng còn lại đã bị các trinh sát hình sự vây bắt khi đang ở nhà thuê tại xã Bình Kiến. Khám xét nơi của các đối tượng, lực lượng Công an đã phát hiện hơn 200 bộ hồ sơ của người vay tiền, một bao tải chứa tờ rơi quảng cáo “cho vay tiêu dùng”…
Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng cầm đầu Lê Đức Giao (SN 1986) và Hoàng Văn Thắng (SN 1996) cùng trú Hải Phòng để điều tra về tội danh “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” theo Điều 201 BLHS.
Những ai đã vay tiền của nhóm đối tượng trên, đề nghị liên hệ Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa (SĐT: 02573.823030) để được hướng dẫn, giải quyết.

Tác giả: Nguyên Khang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây