BỘ CÔNG AN KHẢO SÁT, ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CƠ SỞ VẬT CHẤT VÀ VIỆC THỰC THI CÁC QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT VỀ BẢO ĐẢM QUYỀN CON NGƯỜI TẠI CÁC CƠ SỞ GIAM GIỮ THUỘC CÔNG AN TỈNH PHÚ YÊN

Thứ tư - 12/10/2022 06:04 466 0
Sáng ngày 12/10/2022, Đoàn công tác liên ngành (Bộ Công an - Viện kiểm sát nhân dân tối cao - Tòa án nhân dân tối cao) do Bộ Công an chủ trì có buổi làm việc với Công an tỉnh Phú Yên để khảo sát, đánh giá chi tiết thực trạng cơ sở vật chất và việc thực thi các quy định pháp luật về bảo đảm quyền con người tại các cơ sở giam giữ thuộc Công an tỉnh.
Tham gia buổi làm việc, về phía Đoàn công tác liên ngành có đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Tòa án nhân dân tối cao làm Trưởng đoàn, cùng đại diện Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Cục Pháp chế và cải cách hành chính tyw pháp và các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an. Về phía Công an tỉnh có Đại tá Nguyễn Thái Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo các đơn vị chức năng có liên quan thuộc Công an tỉnh.
Quang cảnh buổi làm việc giữa Đoàn công tác liên ngành với Công an tỉnh Phú Yên
Tại buổi làm việc, đại diện Công an tỉnh đã trình bày báo cáo tóm tắt thực trạng cơ sở vật chất và kết quả thực thi các quy định pháp luật về bảo đảm quyền con người tại Trại tạm giam và các Nhà tạm giữ thuộc Công an tỉnh Phú Yên. Báo cáo đã đánh giá chi tiết về thực trạng cơ sở vật chất của các cơ sở giam giữ thuộc Công an tỉnh, việc thực hiện các quyền, chế độ, chính sách; thực hiện trợ giúp pháp lý cho phạm nhân, người bị kết án tử hình, người bị tạm giam, người bị tạm giữ,… Đoàn khảo sát đã đánh giá cao các kết quả đã đạt được của Công an tỉnh Phú Yên trong việc thực thi các quy định pháp luật về bảo đảm quyền con người. Triển khai thực hiện tốt các nội dung của Công ước chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người và các quy định của pháp luật Việt Nam về đảm bảo quyền con người không bị bức cung, nhục hình hay bất cứ hình thức đối xử nào khác xâm phạm đến thân thể, sức khỏe, xúc phạm danh dự nhân phẩm của người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân chấp hành án phạt tù, khắc phục triệt để các vụ việc đã xảy ra trong thời gian trước đây; đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, diện tích tối thiểu, các công trình phụ trợ, chế độ ăn uống, chăm sóc y tế, sức khỏe, các công trình phục vụ sinh hoạt, vui chơi giải trí, tập luyện thể dục thể thao…. theo quy định. Đồng thời, Đoàn đã ghi nhận, tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của Công an tỉnh, góp phần tăng cường hiệu quả thi hành và hoàn thiện pháp luật về các lĩnh vực có liên quan đến bảo vệ con người, phòng, chống tra tấn.    Kết thúc buổi làm việc tại Công an tỉnh, Đoàn công tác liên ngành tiến hành khảo sát trực tiếp tại Trại tạm giam Công an tỉnh và Nhà tạm giữ Công an thành phố Tuy Hòa./.

Tác giả: PC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây