Tập trung lực lượng ứng phó hiệu quả bão Noru gắn với bảo đảm ANTT

Thứ ba - 27/09/2022 02:56 254 0
Ban Chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự (Ban Chỉ đạo ƯPT) Bộ Công an đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các kế hoạch, biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự...

Sáng 27/9, Ban Chỉ đạo ƯPT Bộ Công an tổ chức cuộc họp đánh giá công tác 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2022 và thực hiện công tác ứng phó với cơn bão số 4 (có tên quốc tế là Noru).

Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo ƯPT Bộ Công an chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo ƯPT Bộ Công an, đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ.

Báo cáo tại cuộc họp nêu rõ: thời gian qua, Ban Chỉ đạo ƯPT Bộ Công an đã tổ chức triển khai quyết liệt, đồng bộ các kế hoạch, biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự, góp phần quan trọng giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra, phục vụ phát triển hiệu quả mục tiêu phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước.

Chủ động phương án, kế hoạch ứng phó thiên tai, tìm kiếm cứu nạn gắn với công tác bảo đảm ANTT -0
Thứ trưởng Lê Văn Tuyến chủ trì cuộc họp.

Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động xây dựng phương án, kế hoạch và bố trí lực lượng, phương tiện để sẵn sàng triển khai các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm ANTT, an toàn giao thông, tổ chức tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ và tham gia khắc phục hậu quả khi thiên tai xảy ra…

Đối với công tác ứng phó với cơn bão Noru, trong những ngày qua, lãnh đạo Bộ và Thường trực Chỉ đạo ƯPT Bộ Công an đã nhanh chóng tổ chức thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về ứng phó với bão Noru; ban hành nhiều văn bản chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường phòng ngừa, ứng phó thiên tai trong những tháng cuối năm 2022 và khẩn trương triển khai các mặt công tác Công an ứng phó với cơn bão Noru và mưa lũ sau bão, theo phương châm “bốn tại chỗ”, với tinh thần khẩn trương, quyết liệt nhất.

Công an các địa phương nằm trong vùng dự báo bị ảnh hưởng đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai; Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; Bộ Công an; cấp ủy, chính quyền địa phương về ứng phó với bão Noru.

Chủ động phương án, kế hoạch ứng phó thiên tai, tìm kiếm cứu nạn gắn với công tác bảo đảm ANTT -0
Thứ trưởng Lê Văn Tuyến phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Trọng tâm là: Tổ chức công tác trực ban, trực chỉ huy, thường trực, ứng trực 100% quân số để ứng phó với bão, mưa lũ. Chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương xây dựng phương án sơ tán người dân khỏi những nơi xung yếu, nguy hiểm khi cơn bão đổ bộ vào đất liền; kết hợp với triển khai kế hoạch, phương án bảo đảm ANTT, an toàn giao thông trước, trong và sau bão. Rà soát, báo cáo lực lượng, trang thiết bị, vật tư, phương tiện hiện có để phòng, chống bão Noru và đề xuất hỗ trợ lực lượng, phương tiện như: phao, áo cứu sinh, cano, thuyền, xuồng máy các loại, nhà bạt, đèn pin, thiết bị nguồn, lưu điện, banh cắt thủy lực… và các vật tư, trang thiết bị khác.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến khẳng định, việc kiện toàn Ban Chỉ đạo ƯPT Bộ Công an cần tiếp tục được thực hiện, nhằm đáp ứng, phù hợp với tình hình mới; qua đó, có kế hoạch phân công công việc cụ thể đến từng thành viên Ban Chỉ đạo, nhằm nâng cao hiệu quả công tác từ nay đến cuối năm.

Rà soát, bổ sung, xây dựng, hoàn thiện các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT, sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai theo từng tình huống cụ thể, sát với loại hình, cấp độ thiên tai và thực tế để Công an các địa phương chủ động có kế hoạch trong triển khai thực hiện…

Chủ động phương án, kế hoạch ứng phó thiên tai, tìm kiếm cứu nạn gắn với công tác bảo đảm ANTT -0
Đại diện Văn phòng Bộ Công an - Thường trực Ban Chỉ đạo ƯPT Bộ Công an báo cáo kết quả công tác.

Nhấn mạnh cơn bão Noru có cường độ rất mạnh, di chuyển nhanh, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến nêu rõ, để tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tuyến đầu của lực lượng CAND trong công tác phòng, chống thiên tai, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất về người và tài sản do cơn bão gây ra, Công an các đơn vị, địa phương, thành viên Ban Chỉ đạo ƯPT Bộ Công an cần thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, Bộ Công an.

Các đơn vị chức năng tập trung lực lượng, phương tiện, nguồn lực trong khả năng sẵn có để nhanh chóng hỗ trợ; theo dõi chặt chẽ diễn biến bão, mưa lũ, chủ động phối hợp với Công an các địa phương kịp thời triển khai các phương án, kế hoạch ứng phó thiên tai, tìm kiếm cứu nạn gắn với công tác bảo đảm ANTT, an toàn giao thông, thông tin liên lạc thông suốt.

Bên cạnh đó, đảm bảo an toàn về tính mạng, sức khỏe cho các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống thiên tai và an toàn cơ sở hạ tầng kỹ thuật của lực lượng CAND. Đồng thời, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, kịp thời phản ánh hình ảnh, hoạt động của lực lượng CAND trong phòng chống tiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

Thứ trưởng Lê Văn Tuyến nhấn mạnh, sau cuộc họp này, các đơn vị chức năng thực hiện rà soát nhu cầu thiết yếu của Công an các địa phương về lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế… phục vụ công tác phòng, chống thiên tai và cứu nạn, cứu hộ để tập hợp, báo cáo Bộ trang cấp, chi viện ngay trong ngày hôm nay.

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây