CÔNG AN PHÚ YÊN CHỦ ĐỘNG GIÚP DÂN ỨNG PHÓ VỚI CƠN BÃO SỐ 4

Thứ ba - 27/09/2022 04:57 733 0
Trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 4, theo chỉ đạo khẩn của Bộ Công an, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lực lượng Công an Phú Yên đã nhanh chóng triển khai nhiều hoạt động nhằm chủ động giúp Nhân dân ứng phó với cơn bão và tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh.
Sáng nay, ngày 27/9, gần 100 lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động được điều động đến các địa bàn của thị xã Sông Cầu, Tuy An và TP Tuy Hòa triển khai công tác giúp Nhân dân ứng phó với cơn bão số 4.
image 64873273
Cảnh sát cơ động ra quân giúp Nhân dân ứng phó bão số 4 – LƯU HẠNH

Tại thôn Mỹ Quang Bắc, xã An Chấn, huyện Tuy An, với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, lực lượng Cảnh sát cơ động, cán bộ chiến sĩ Công an huyện Tuy An đã phối hợp cùng chính quyền địa phương, lực lượng biên phòng hỗ trợ ngư dân đưa các phương tiện nuôi trồng, đánh bắt thủy sản đến nơi tránh trú an toàn. Đại tá Phạm Hồng Sương, Trưởng Công an huyện Tuy An cho biết: “Công an huyện Tuy An đã chỉ đạo công an các xã nắm tình hình bà con đánh bắt thủy sản xa bờ, các hộ có tàu, bè, lồng nuôi thủy sản để vận động, đưa vào bờ tránh trú bão. Chiều ngày 26/9, tại xã An Chấn vẫn còn 52 ghe, thuyền còn đậu ngoài biển, cần lực lượng hỗ trợ để đưa vào nơi an toàn. Cán bộ chiến sĩ Công an huyện Tuy An đã phối hợp cùng lực lượng cảnh sát cơ động, biên phòng, cán bộ địa phương đã nhanh chóng hỗ trợ bà con đưa số phương tiện này vào nơi an toàn”.
image 64873272
image 6487327
image 64873271
Cảnh sát cơ động và Công an huyện Tuy An giúp người dân xã An Chấn đưa ghe, tàu vào nơi tránh trú bão – LƯU HẠNH
Bà Trần Thị Thu Hà ở thôn Mỹ Quang Bắc, xã An Chấn, huyện Tuy An chia sẻ: “Chiếc ghe là gia tài của gia đình tôi, cả nhà 5 người đều sống dựa vào nó. Mấy đứa con đang đi học, đi nghĩa vụ hết rồi, chỉ còn tôi và chồng ở nhà. Nghe tin bão lớn sắp tới, vợ chồng tôi đang tìm cách đưa ghe vào bờ tránh bão. May nhờ có các anh Công an huyện Tuy An và Cảnh sát cơ động giúp đỡ gia đình đưa tài sản vào nơi an toàn, tôi rất cảm ơn các anh”.
image 6483441
: Đội Thanh niên xung kích phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ của Công an tỉnh tuyên truyền, kêu gọi các chủ lồng bè nuôi thủy sản vào nơi an toàn

Cũng trong sáng nay, Giám đốc Công an tỉnh đã huy động cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Thanh niên xung kích phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ của Công an tỉnh đến thị xã Đông Hòa để triển khai công tác giúp người dân ứng phó với bão số 4. Đại úy Đỗ Như Đương, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho hay: Lực lượng đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã tích cực giúp Nhân dân chằng chống nhà cửa, sơ tán người và tài sản của người dân vùng nguy hiểm đến nơi an toàn; phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, kêu gọi, hướng dẫn số phương tiện, ngư dân hoạt động trên biển, người ở các lồng bè nuôi trồng thủy sản về nơi trú tránh an toàn.
image 6487327 6
image 64873274
image 64873275
Đội Thanh niên xung kích phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ của Công an tỉnh giúp người dân xã Hòa Xuân Nam chằng chống nhà cửa

Trước đó, tại cuộc họp đột xuất Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Công an tỉnh, Đại tá Phan Thanh Tám - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã quán triệt công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh về ứng phó với bão lũ; khẩn trương rà soát công tác chuẩn bị theo phương châm “4 tại chỗ”; chú trọng dự trữ xăng, dầu, lương thực, nước uống, thuốc men, nhu yếu phẩm cần thiết… để sẵn sàng đáp ứng khi có nhu cầu. Bên cạnh việc chủ động che chắn, chằng néo an toàn nhà cửa, kho tàng, trụ sở làm việc của cơ quan, đơn vị, bảo vệ an toàn tài sản, vũ khí, các loại hồ sơ tài liệu…, công an các đơn vị, địa phương phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể chủ động công tác rà soát, nắm danh sách số phương tiện, ngư dân hoạt động trên biển để kêu gọi, hướng dẫn về nơi trú tránh an toàn, bảo vệ an toàn về người và tài sản, kiên quyết sơ tán người dân tại các khu vực nguy hiểm, xung yếu, có nguy cơ bị sạt lở, lũ quét, ngập sâu. Lực lượng cảnh sát hình sự, công an các đơn vị, địa phương quản lý chặt chẽ số đối tượng hình sự, cơ hội, triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ an toàn tài sản tại các địa điểm sơ tán, không để đối tượng xấu lợi dụng bão, lũ để trộm cắp, chiếm đoạt tài sản. Đồng thời bố trí lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương cắm biển cảnh báo, kịp thời phân luồng, hướng dẫn, điều tiết và bảo đảm an toàn giao thông tại các tuyến bị ngập lụt, sạt lở, kiên quyết không cho người và phương tiện di chuyển khi không bảo đảm an toàn. Bắt đầu từ 15 giờ ngày 26/9, 100% quân số toàn lực lượng bắt đầu trực chiến để triển khai thực hiện các mặt công tác ứng phó với cơn bão số 4, kịp thời hỗ trợ, phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.
IMG 2689
Đại tá Phan Thanh Tám – UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác PCLB tại TP Tuy Hòa
Lãnh đạo Công an tỉnh cũng đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại các địa phương có nguy cơ bị lũ lụt, yêu cầu lực lượng Công an các huyện, thị xã, thành phố triển khai các phương án bảo đảm tuyệt đối an toàn cơ quan, trụ sở làm việc, các mục tiêu trọng điểm, cơ sở giam giữ cũng như hồ sơ tài liệu, phương tiện, trang thiết bị làm việc. Lực lượng Công an cơ sở chủ động bám sát địa bàn, chủ động trước mọi tình huống, tiến hành bảo đảm ANTT, an toàn tài sản cho người dân đi sơ tán; cắm biển báo ở những điểm ngập sâu, nguy hiểm, không cho người dân qua lại để bảo đảm an toàn; sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng cứu khi mưa lũ diễn biến phức tạp; đồng thời hạ thủy các ca nô để sẵn sàng hỗ trợ cho các địa bàn xung yếu, vùng trũng và dễ bị chia cắt, nhằm kịp thời triển khai hoạt động cứu trợ, giúp Nhân dân khắc phục kịp thời hậu quả bão, lũ.
image 648344166

Tác giả: ANTV Phú Yên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây