Chiến sỹ Cảnh sát PCCC bị thương khi làm nhiệm vụ

Thứ năm - 15/06/2023 21:11 512 0
Công an tỉnh Phú Yên vừa tổ chức thăm, tặng quà và động viên hạ sỹ Nguyễn Văn Chức, chiến sỹ nghĩa vụ của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh bị thương khi làm nhiệm vụ.
Vào lúc 05h40’ ngày 07/6/2023, trực ban 114 Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Phú Yên tiếp nhận tin báo xảy ra cháy mái nhà kho đông lạnh của Công ty TNHH thủy sản Phúc Nguyên tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp, phường Hòa Hiệp Bắc, thị xã Đông Hòa. Ngay sau khi nhận tin báo vụ việc này, thực hiện chỉ đạo, phân công của lãnh đạo đơn vị và chỉ huy Đội Công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, đồng chí hạ sỹ Nguyễn Văn Chức, chiến sỹ nghĩa vụ của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH  đã cùng các đồng đội đi trên xe ô tô chữa cháy khẩn trương đến hiện trường để triển khai các hoạt động chữa cháy, cứu tài sản của doanh nghiệp.
Khi đến hiện trường, thực hiện mệnh lệnh của chỉ huy, hạ sỹ Nguyễn Văn Chức đã xung phong nhanh chóng trinh sát, nắm tình hình có liên quan đến vụ cháy để báo cáo đầy đủ, kịp thời cho chỉ huy chữa cháy quyết định triển khai lực lượng, phương tiện, chiến thuật, kỹ thuật và biện pháp chữa cháy phù hợp. Công tác cứu chữa vụ cháy này gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm vì diện tích kho lạnh tương đối lớn, khu vực bị cháy trên trần mái ở độ cao hơn 10m với không gian kín rất khó tiếp cận, chất cháy chủ yếu là mút, xốp, panel cách nhiệt chuyên dụng nên cháy âm ỉ rất lâu và tỏa ra nhiệt lượng lớn cùng nhiều khói khí độc, kết cấu bên trên trần mái rất phức tạp với nhiều tầng, lớp cách nhiệt khác nhau, hàng hóa bên trong nhà kho là thủy sản đông lạnh xuất khẩu với khối lượng rất lớn thời gian cháy âm ỉ đã lâu nên cấu kiện xây dựng trên mái có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào dưới tác động nhiệt, có thể gây nguy hiểm cho tính mạng, sức khỏe của lực lượng tham gia chữa cháy, cứu tài sản bên trong nhà kho.
Trước tình hình đó, hạ sỹ Nguyễn Văn Chức đã nêu cao tinh thần trách nhiệm của một chiến sĩ trẻ, dũng cảm, không ngại hiểm nguy xung phong đảm nhận vị trí chiến sĩ số 1, đi đầu cầm lăng phun nước triển khai mũi tấn công lên mái nhà kho bằng xe thang của đơn vị điện lực để trực tiếp chiến đấu với lửa, khói với quyết tâm sớm khống chế và dập tắt được đám cháy, hạn chế thấp nhất thiệt hại cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong quá trình nỗ lực vượt qua hiểm nguy để thực hiện nhiệm vụ chữa cháy, cánh tay phải của hạ sỹ Nguyễn Văn Chức không may bị kẹt vào cấu kiện của thang nâng, gây chấn thương khá nặng ở phần cổ tay; ngay sau đó, chỉ huy chữa cháy tại hiện trường đã phân công cán bộ đưa đồng chí đến Bệnh viện kiểm tra chấn thương, kết quả hạ sỹ Nguyễn Văn Chức bị nứt xương cổ tay phải, nhập viện để theo dõi, điều trị theo chỉ định của bác sĩ trong thời gian 02 tuần trước khi xuất viện về lại đơn vị công tác.
Ghi nhận, đánh giá cao tinh thần dũng cảm trong vụ việc nêu trên, hạ sỹ Nguyễn Văn Chức đã được Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên tặng Giấy khen về thành tích đột xuất trong tác cứu chữa vụ cháy.
Diễn biến vụ cháy xảy ra ngày 07/6/2023.
 
Thừa ủy quyền của lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng Tổ chức cán bộ vừa tổ chức thăm, tặng quà và động viên hạ sỹ Nguyễn Văn Chức

Tác giả: Đặng Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây