Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 tại xã Eatrol, huyện Sông Hinh

Thứ hai - 20/06/2022 13:05 595 0
Ngày 19/6/2022, Hội Phụ nữ, Chi đoàn Phòng Tham mưu phối hợp với Bếp nhà Từ Tâm và Đoàn trường Cao đẳng nghề Phú Yên tổ chức Chương trình hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 tại Nhà văn hóa Buôn Mùi, xã Eatrol, huyện Sông Hinh.
      Hơn 40 đoàn viên, hội viên đã di chuyển đoạn đường hơn 80 km để chuyên chở những phần những phần quà yêu thương đến các cháu thiếu nhi. Chuyến đi ấy không chỉ đem đến cho các em những cuốn tập, những balô, những phần quà bánh kẹo mà còn mang theo những hi vọng và hoài bão để xây đắp nên sự yêu thương, tinh thần đoàn kết, để tiếp sức thêm cho sự nỗ lực của các em trong quá trình phấn đấu vì một tương lai tươi sáng. Bên cạnh đó, cũng lan tỏa được những năng lượng tích cực và sự sẻ chia, tấm lòng nhân ái của các thành viên trong đoàn đến bà con, các cháu thiếu nhi vùng cao.
1
 
3
Hình ảnh đoàn xe đến với Nhà văn hóa Buôn Mùi tại xã Eatrol
          Mở đầu chương trình, đoàn tổ chức các trò chơi dân gian cho các em thiếu nhi vùng cao để phần nào khuấy động không khí của chương trình, đồng thời, cùng nhau ôn lại các nét đẹp truyền thống, văn hóa của Việt Nam, khơi dậy lòng tự tôn, tự hào dân tộc. Kết thúc phần vui chơi, các cháu thiếu nhi được trao những suất ăn và nước uống để tiếp thêm năng lượng, sẵn sàng cho những phần thú vị kế tiếp của chương trình.
5
 
6
 
9
 
7
 
8
Tổ chức trò chơi và trao đồ uống cho các cháu thiếu nhi
           Kế tiếp, đoàn đã tổ chức “Gian hàng 0 đồng” (với quy mô hơn 216 bộ quần áo được đóng góp từ đoàn viên, hội viên và các mạnh thường quân) đã được trao đến tay cho bà con, các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Những món quà này sẽ giúp tủ quần áo của gia đình các cháu thiếu nhi thêm đủ đầy và lan tỏa được hơi ấm của tình yêu thương.
10
Gian hàng 0 đồng của đoàn
          Đoàn cũng tổ chức nội dung truyền thông hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em” thông qua chiếu phim, cấp, phát tờ rơi tuyên truyền về quyền trẻ em, về các biện pháp phòng ngừa hành vi xâm hại trẻ em. Đồng thời, cũng tuyên truyền giới thiệu cuốn sách “Di sản Hồ Chí Minh – Trẻ em như búp trên cành” do NXB Trẻ xuất bản năm 2021 đến các cháu thiếu nhi. Qua nội dung tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức của các cháu thiếu nhi về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, xã hội; nắm bắt được các biện pháp bảo vệ bản thân trước nguy cơ bị xâm hại.
12
 
14
 
15
 
16
 
22
 
17
Đoàn tổ chức nội dung truyền thông hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022
Cuối chương trình, đoàn tổ chức trao, tặng 50 suất quà (mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng) và 25 suất quà (mỗi suất 10 kg gạo và 01 mũ bảo hiểm) cho các em học sinh và các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh kinh tế khó khăn.
23
 
25
 
24
Đoàn tổ chức tặng quà cho các hộ gia đình và các cháu thiếu nhi
          Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022; đồng thời, phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện thực hiện các hoạt động dân vận, giúp đỡ các cá nhân, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” trong cộng đồng, xã hội của đoàn viên thanh niên. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả cộng đồng và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Tác giả: Vương Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây