Tuỳ bút: NGƯỜI CHIẾN SĨ CÔNG AN VỚI MÙA XUÂN

Thứ bảy - 06/02/2021 02:44 2.083 0
Một mùa xuân mới lại về trên khắp mọi miền quê hương đất nước. Trước mênh mang hương sắc và bao thanh âm rộn rã của đất trời khi đất nước vào Xuân, lòng mỗi người ai cũng lâng lâng một niềm vui khó tả. Tết là dịp sum họp của bao gia đình nhưng đối với người chiến sĩ Công an nhân dân nói chung, cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Phú Yên nói riêng, niềm vui ấy là sự hy sinh thầm lặng vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc Nhân dân, để người dân được vui xuân, đón Tết trong bình yên trọn vẹn.
Những ngày cuối cùng của năm Canh Tý đang dần trôi, bao nhiêu nhọc nhằn vất vả đã qua, giữa lúc trời đất giao hòa, không gian và thời gian như lắng đọng, những nụ mai vàng hé nở dưới nắng vàng rực rỡ, báo hiệu Xuân Tân Sửu đã cận kề. Xuân Tân Sửu 2021 là một mùa Xuân thật đặc biệt. Đón mừng Xuân mới cũng là thời điểm toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta hân hoan, phấn khởi chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thành công tốt đẹp. Từ bao giờ cứ mỗi độ xuân về, chúng ta lại thốt lên từ trái tim mình: “Mừng Đảng, Mừng Xuân, Mừng đất nước đổi mới. Đảng sinh ra vào một mùa xuân và đã mang đến cho dân tộc Việt Nam những mùa xuân bất tận. 
Mãi mãi một niềm tin sắt son theo Đảng, Bác Hồ, khắc ghi lời dạy của Bác, lực lượng Công an Phú Yên luôn nỗ lực quyết tâm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vẻ vang bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, lập nên bao thành tích, chiến công xuất sắc, góp phần tô thắm những trang sử vàng truyền thống của lực lượng Công an Phú Yên anh hùng.
h1
 
h2
Cán bộ, chiến sĩ Công an Phú Yên tuần tra kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán- Lưu Hạnh
 
Thấm nhuần sâu sắc Sáu điều Bác dạy, mỗi CBCS Công an Phú Yên đã và đang ngày đêm vượt qua mọi gian khổ, hiểm nguy, ra sức thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc để góp phần giữ gìn sự bình yên cho cuộc sống,  hạnh phúc của Nhân dân. Nhìn lại một năm đã qua, mỗi CBCS Công an Phú Yên đều tự hào về những thành tích mà lực lượng Công an Phú Yên đạt được trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự. Năm 2020, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Đây cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội đặc biệt quan trọng của đất nước, của tỉnh; năm tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; là năm đại dịch COVID- 19 trên thế giới và trong nước diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Các thế lực thù địch, phản động, các loại tội phạm gia tăng hoạt động kích động, chống phá; tình hình thiên tai, bão lũ diễn ra nghiêm trọng đặt ra nhiều thách thức đối với nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự trật tự an toàn xã hội của lực lượng Công an nhân dân nói chung, lực lượng Công an Phú Yên nói riêng. Song với tinh thần quyết tâm cao độ và sự nỗ lực, đoàn kết, thống nhất của toàn lực lượng, sự phối hợp chặt chẽ với lực lượng vũ trang, các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là sự giúp đỡ to lớn của Nhân dân, lực lượng Công an Phú Yên đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, mưu trí, dũng cảm, lập nên nhiều thành tích rất đáng tự hào. Thực hiện khẩu hiệu hành động “Công an Phú Yên chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, lực lượng Công an Phú Yên đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo, triển khai, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự; thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp; chủ động đấu tranh ngăn chặn kịp thời, hiệu quả với mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động; bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng, các mục tiêu, công trình trọng điểm; giải quyết tốt các vấn đề phức tạp nảy sinh, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ; đặc biệt là bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an trao tặng cho Công an Phú Yên tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 76 chính là sự ghi nhận tinh thần quyết tâm, nỗ lực  ấy.
Năm 2020 cũng là năm kỷ lục của thiên tai, hơn 10 cơn bão, lũ lịch sử đổ bộ vào nước ta, đặc biệt là cơn bão số 9, số 12 đổ bộ vào các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ trong đó có Phú Yên đã gây thiệt hại nghiêm trọng, để lại hậu quả nặng nề. Vào những thời điểm hiểm nguy, gian khó ấy, có biết bao nhiêu cán bộ, chiến sỹ Công an Phú Yên đã kề vai, sát cánh, giúp Nhân dân chằng chống nhà cửa, neo đậu tàu thuyền, đưa người và tài sản đến nơi an toàn. Khi bão vừa tan, chính các chiến sĩ Công an luôn là những người đầu tiên có mặt trên những tuyến đường để phân luồng giao thông, bảo vệ tài sản của người dân, giúp bà con dựng lại nhà cửa, khắc phục thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra. Những việc làm thiết thực đó không chỉ là trách nhiệm mà còn  thấm đẫm tình cảm sắt son của CBCS Công an Phú Yên với lời dạy của Bác, “Đối với Nhân dân phải kính trọng, lễ phép”.
h3
Đoàn thanh niên Công an tỉnh Phú Yên giúp bà con khắc phục hậu quả cơn bão số 12 tại thị xã Sông Cầu- Như Đương.
h4
Đoàn thanh niên Công an tỉnh giúp bà con làm đường, khắc phục hậu quả bão lũ- Như Đương.
 
Mỗi độ xuân về tết đến, nhiệm vụ của người chiến sĩ Công an lại nặng nề gấp bội so với những ngày thường. Khi mọi người cùng gia đình quây quần bên mâm cơm tất niên thì các chiến sỹ cảnh sát điều tra, cảnh sát hình sự, cảnh sát kinh tế, cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy … vẫn ngày đêm bám trụ trên những cung đường, góc phố để đảm bảo tốt ANTT, trật tự ATGT, cho nhân dân vui xuân, đón Tết trong bình yên trọn vẹn. Lực lượng phản ứng nhanh 113 luôn ứng trực 100% quân số, lúc nào các anh cũng trong tư thế sẵn sàng. Lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát giao thông và các lực lượng khác luôn có mặt ở những địa bàn trọng điểm, những nơi  diễn ra các hoạt động lễ hội, bắn pháo hoa trong đêm giao thừa vv… Và Tết năm nào cũng vậy, các anh đã hy sinh hạnh phúc riêng tư của mình để giữ cho dân vui chơi, canh cho dân ngủ yên, bảo vệ cho Nhân dân vui Xuân, đón Tết trong bình yên, hạnh phúc.
Giữa bao điều lắng lại sau thời khắc giao thừa, lòng mỗi CBCS Công an Phú Yên - những người con trung hiếu của dân, của Đảng và của Bác Hồ, lại trào dâng niềm xúc động, bồi hồi, càng khắc sâu trong tim Sáu điều Bác Hồ dạy.
Năm 2021 được xác định là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, cũng là năm bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Giữa ngập tràn cảm xúc của mùa Xuân, một mùa xuân của niềm vinh dự và trách nhiệm, lực lượng Công an Phú Yên càng nhận thức rõ trách nhiệm của mình. Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Ngành và Nhân dân giao phó, mỗi CBCS Công an Phú Yên quyết tâm vượt qua mọi gian khổ, hiểm nguy, tận tụy trong công việc, mưu trí, sáng tạo và dũng cảm trong chiến đấu; siết chặt đội ngũ, giữ vững kỷ cương; đoàn kết, hiệp đồng chặt chẽ giữa lực lượng Công an với Quân đội và các ngành, đoàn thể tạo thành sức mạnh tổng hợp trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, viết tiếp những trang sử vẻ vang bằng những chiến công mới, tạo môi trường ổn định, thuận lợi, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng bình yên, giàu đẹp trong thời kỳ hội nhập và phát triển.
 

Tác giả: Kim Phượng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây