Công an tỉnh Phú Yên tiến hành đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công năm 2021

Chủ nhật - 28/03/2021 21:21 930 0
Công an tỉnh Phú Yên tiến hành đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công năm 2021
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an tại Quyết định số 1175/QĐ-BCA-V03 ngày 26 tháng 02 năm 2021 về việc ban hành Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an nhân dân năm 2021; ngày 26/3/2021, Công an tỉnh Phú Yên ban hành Kế hoạch số 100/KH-CAT-PV01 đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an Phú Yên năm 2021. Theo đó, người dân, tổ chức có thể tham gia đánh giá mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an Phú Yên năm 2021 theo 2 phương pháp sau:

Một là, đo lường thông qua điều tra xã hội học: Trong phạm vi thời gian diễn ra điều tra xã hội học, người dân, người đại diện cho tổ chức đã trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính và nhận kết quả tại Công an các đơn vị, địa phương sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên để thực hiện phiếu điều tra xa hội học, nhằm đánh giá mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của Công an các đơn vị, địa phương đó.

Hai là, đo lường trực tiếp: Công an tỉnh sẽ thành lập Đoàn trực tiếp đến Công an một số đơn vị, địa phương thực hiện nhiệm vụ phỏng vấn đo lường sự hài lòng của người dân, người đại diện cho tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính.

Thời gian tiến hành khảo sát cả hai phương pháp trên sẽ kéo dài đến ngày 25 tháng 7 năm 2021. Phạm vi thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc cung cấp dịch vụ hành chính công như sau:

- Đối với Công an cấp tỉnh thuộc các lĩnh vực: Quản lý xuất nhập cảnh; Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; Quản lý ngành, nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự; Đăng ký, quản lý con dấu; Quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ và pháo; Cấp, quản lý Căn cước công dân; Phòng cháy, chữa cháy tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các các đơn vị và Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.

- Đối với Công an cấp huyện, xã thuộc các lĩnh vực sau: Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; Quản lý ngành, nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự ; Cấp, quản lý Căn cước công dân; Đăng ký, quản lý cư trú tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Công an các huyện, thị xã, thành phố hoặc Bộ phận một cửa thuộc UBND cấp huyện.

Thông qua kết quả đo lường, Công an tỉnh Phú Yên sẽ nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu, mong muốn chính đáng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp để có những biện pháp cải thiện chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của Công an các đơn vị, địa phương; tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, từng bước nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính góp phần cải thiện chỉ số cải cách hành chính của Công an tỉnh cũng như tạo môi trường thông thoáng cùng với các sở, ban ngành phục vụ có hiệu quả công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Yên trong thời gian tới./.
                                                                                         

Tác giả: Phòng Tham mưu Công an tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây