BÀN GIAO BA ĐỐI TƯỢNG NHẬP CẢNH TRÁI PHÉP CHO TRUNG QUỐC

Thứ năm - 03/06/2021 05:31 483 0
Chiều ngày 02/6/2021, Công an tỉnh Phú Yên phối hợp với Công an tỉnh Lạng Sơn, Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn) và Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an tiến hành bàn giao 03 đối tượng Trung Quốc cho lực lượng chức năng Trung Quốc.

Trước đó, khoảng 11 giờ 15 phút ngày 07/05/2021, tại Km 1270+100 Quốc Lộ 1A thuộc xã Xuân Phương, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên, lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Phú Yên đã tổ chức kiểm tra xe ô tô 19A-347.79 do Phạm Duy Anh điều khiển đang lưu hành theo hướng Bắc - Nam.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở 03 người quốc tịch Trung Quốc là Kong De Meng (sinh năm 2001), Li Chao (sinh năm 2002) và Li Jia Sheng (sinh năm 2002). Tiến hành khai thác thông tin, các đối tượng khai nhận: do muốn sang Việt Nam để tìm kiếm việc làm nên đã lên mạng Internet tìm người giúp nhập cảnh vào Việt Nam và được một đối tượng trên mạng (chưa xác định) hướng dẫn đến Nam Ninh, Trung Quốc sẽ có người đón. Ngày 05/5/2021, Kong De Meng, Li Chao và Li Jia Sheng đến điểm hẹn ở Nam Ninh, Trung Quốc và được một đối tượng dẫn băng qua đường mòn nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Khi qua biên giới, ba người này được các đối tượng người Việt Nam sử dụng xe máy chở đến huyện Đông Anh, Hà Nội rồi tiếp tục được Phạm Duy Anh chở vào Tp. Hồ Chí Minh bằng ô tô, khi đến địa phận tỉnh Phú Yên thì bị phát hiện, bắt giữ.
 
h1

 
h2
 
h3
Ba đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị Công an tỉnh Phú Yên bắt giữ, lần lượt gồm: Li Jia Sheng (sinh năm 2002), Li Chao (sinh năm 2002) và Kong De Meng (sinh năm 2001)
Công an tỉnh Phú Yên đã phối hợp với các lực lượng chức năng đưa các đối tượng trên vào khu cách ly tập trung tại Thị xã Sông Cầu. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 03 đối tượng theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính Phủ với mức phạt tối đa 5 triệu đồng/người.
 
h4
Các đối tượng tại thời điểm đưa về khu cách ly tập trung
Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 3 và đủ thời gian cách ly theo quy định, từ ngày 01/6 đến ngày 03/6/2021, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã thành lập tổ công tác và phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành dẫn giải, trao trả các đối tượng cho phía Trung Quốc tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn) theo quy định.
 
h5
Đồn biên phòng Cửa khẩu Hữu Nghị bàn giao 03 đối tượng nhập cảnh trái phép cho lực lượng chức năng Trung Quốc
Thời gian tới, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tiếp tục chủ trì và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tăng cường quản lý nhà nước về an ninh trật tự, triển khai các biện pháp phòng ngừa, siết chặt công tác quản lý lưu trú để kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, phục vụ tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả: Hoài Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây