Quyết liệt xử lý vi phạm an toàn giao thông

Chủ nhật - 07/05/2023 23:06 647 0
Trước tình trạng tai nạn giao thông diễn biến phức tạp, hơn hơn hai tháng qua, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Phú Yên đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện tiến hành tuần tra, kiểm soát, xử lý quyết liệt tất cả các lỗi vi phạm về nồng độ cồn, ma tuý, xe chở quá khổ, quá tải, chạy ngược chiều, chạy vào đường cấm, không đội mũ bảo hiểm... nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông trên toàn tỉnh.
Mỗi ngày tại Bến xe Nam Tuy Hòa có đến hàng chục xe khách ra vào bến, đưa đón hàng trăm người dân vào các tỉnh phía Nam để học tập và lao động. Để bảo đảm an toàn cho mỗi chuyến xe, Đội CSGT – TT, Công an TP Tuy Hòa đã phối hợp Thanh tra giao thông vận tải tỉnh tổ chức kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với tất cả tài xế xe khách. Mặc dù thời gian khởi hành vì thế sẽ muộn hơn nhưng tất cả các hành khách đều tỏ ra hài lòng với hình thức kiểm tra này của cơ quan chức năng. Ông Trần Quốc Trạng, một hành khách đi xe cho biết: Tôi đọc trên các trang mạng có rất nhiều trường hợp tài xế bị xử lý vì xét nghiệm dương tính với ma túy. Điều này làm tôi và bất cứ ai đi xe cũng hết sức lo ngại. Do đó, tôi rất đồng tình với cách làm này của lực lượng Công an”. Qua test nhanh hàng chục tài xế xe khách, một kết quả đáng mừng là chưa phát hiện trường hợp kiểm tra nào vi phạm về nồng độ cồn và ma túy. Điều này đồng nghĩa mức độ an toàn trong mỗi chuyến đi cũng sẽ cao hơn.

Ảnh: Công an TP Tuy Hoà phối hợp Thanh tra Giao thông vận tải tỉnh kiểm tra ma tuý đối với các tài xế xe khách

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, hơn hai tháng qua, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an từ tỉnh đến cơ sở đã quyết liệt ra quân xử lý các vi phạm: Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn; chở hàng quá tải trọng, quá vạch dấu mớn nước an toàn, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo, hoán cải phương tiện, không đội mũ bảo hiểm… Lực lượng Công an đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện, các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện theo phương châm thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, không giải quyết bất cứ trường hợp nào can thiệp, xin bỏ qua lỗi vi phạm; xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng mạng xã hội, giả mạo cơ quan báo chí để tác động đến công tác xử lý của Cảnh sát giao thông.

Ảnh: Công an huyện Sơn Hoà kiểm tra phương tiện tham gia giao thông

Hơn hai tháng qua, lực lực Cảnh sát giao thông từ tỉnh đến cơ sở đã huy động hơn 8.020 lượt cán bộ chiến sĩ tổ chức hơn 2.158 ca tuần tra trên các tuyến giao thông quốc lộ 1, 1D, 19C, 25, 29 cùng các tỉnh lộ, huyện lộ; trong đó tập trung chủ yếu vào những tuyến đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông do vi phạm nồng độ cồn. Thượng uý Nguyễn Hữu Khá, Phó đội trưởng Đội CSGT – TT, Công an huyện Sơn Hòa cho biết: Trong thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Sơn Hòa đã liên tục tuần tra khép kín các địa bàn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, các loại tội phạm xảy ra trên địa bàn. Nhờ chủ động phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh thực hiện các biện pháp tuyên truyền sâu rộng, trực quan sinh động tại các nhà hàng, quán nhậu, doanh nghiệp, trường học, khu dân cư… nên ý thức của người dân tham gia giao thông trên địa bàn có sự chuyển biến tích cực so với trước”.
Công an huyện Sông Hinh tiến hành kiểm tra kích thước thành, thùng xe
Qua hơn hai tháng triển khai, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã phát hiện, lập biên bản hơn 4.640 trường hợp vi phạm, tạm giữ hơn 2.021 phương tiện, trong đó có hơn 1.571 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Tổng số tiền phạt lên đến hơn 8,6 tỷ đồng, gần 1000 trường hợp phải áp dụng hình phạt bổ sung tước giấy phép lái xe. Thực tế cho thấy nhờ sự quyết liệt của lực lượng chức năng, ý thức của người tham gia giao thông ngày càng được nâng cao, nhiều người dân không dám điều khiển phương tiện cá nhân sau khi đã uống rượu, bia, các nhà xe không dám tự ý thay đổi kích thước thành, thùng xe vượt quá tải trọng hay chở quá số người quy định; các hành vi vi phạm khác như: Không đội mũ bảo hiểm, chạy xe ngược chiều, chạy vào đường cấm, vượt quá tốc độ cho phép… cũng giảm mạnh hơn so với trước.
Công an TP Tuy Hoà lập biên bản xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn
Từ nay đến hết 31/12, lực lượng lực lượng Cảnh sát giao thông từ tỉnh đến cơ sở sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc tuần tra, kiểm soát để lập lại trật tự an toàn giao thông, góp phần hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, các trường hợp nhức nhối, đau lòng do tai nạn giao thông gây ra.

Tác giả: Xuân Huy, Đặng Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây