CÔNG AN PHÚ YÊN KHẨN TRƯƠNG GIÚP NHÂN DÂN VÙNG THIÊN TAI

Thứ sáu - 01/04/2022 00:07 373 0
Do ảnh hưởng của mưa lớn trái mùa kết hợp những đợt gió giật xảy ra trong đêm 30 và rạng sáng 31/3, trên địa bàn tỉnh Phú Yên, hàng chục tàu cá, hàng trăm lồng bè ươm tôm hùm và hàng ngàn ha lúa mùa bị thiệt hại. Trước tình hình trên, với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo Công an các địa phương, các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương triển khai lực lượng kịp thời có mặt tại các vùng thiên tai, hỗ trợ nhân dân và bảo đảm tốt an ninh trật tự trên địa bàn.
Tại huyện Tuy An, những đợt sóng biển dữ dội đã đánh chìm và làm hư hại 20 tàu cá của ngư dân ở các xã An Hòa Hải, An Ninh Đông, An Chấn; 1 người vẫn còn mất tích. Hàng trăm lồng tôm hùm ươm của ngư dân bị sóng đánh hư hại, ước tính sơ bộ hàng chục tỷ đồng.
Sáng sớm ngày 31/3, Công an huyện Tuy An đã cho dừng các công việc không cấp bách, huy động gần 70 cán bộ, chiến sỹ các đội nghiệp vụ khẩn trương đến các vùng bị thiên tai, phối hợp cùng Bộ đội biên phòng, dân quân giúp dân kết nối dây thừng giằng neo, cẩu kéo tàu cá, bảo đảm an ninh trật tự. Do sóng lớn, hoạt động cứu hộ gặp không ít khó khăn, địa phương đã huy động xe đào bánh xích đến hiện trường để phối hợp lực lượng công an, biên phòng, dân quân và bà con ngư dân cẩu kéo tàu cá.
Tại thành phố Tuy Hòa, những sóng biển lớn đánh liên tục đã khiến gần 30 tàu cá neo đậu ven bờ biển Long Thủy, xã An Phú bị nhấn chìm hoặc lệch nghiêng. Ngay từ sáng sớm, Công an TP Tuy Hòa đã chỉ đạo Đội thanh niên xung kích gồm 20 cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng lực lượng công an xã, dân quân địa phương và cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Tuy Hòa nhanh chóng có mặt ở vùng bị thiên tai giúp ngư dân cẩu kéo tàu thuyền. Cùng với các lực lượng tham gia giúp đỡ Nhân dân, khoảng 14 giờ ngày 31/3, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Phú Yên đã khẩn trương huy động 15 cán bộ, chiến sĩ đến bờ biển thuộc xã An Phú, thành phố Tuy Hoà hỗ trợ bà con ngư dân di chuyển ngư lưới cụ vào bờ an toàn. Trên địa bàn thị xã Sông Cầu, Công an thị xã cũng đã huy động 10 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ, giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai.
Với tinh thần trách nhiệm, không quản ngại khó khăn, vất vả, lực lượng Công an Phú Yên cùng các lực lượng chức năng đã kéo, đưa được 20 ghe, thuyền vào nơi neo đậu an toàn. Hình ảnh những chiến sỹ Công an dầm mình dưới trời mưa tầm tã, hết lòng giúp đỡ Nhân dân đưa người và tài sản đến nơi an toàn; khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra đã góp phần làm sáng đẹp hình ảnh của người chiến sỹ Công an trong lòng dân.
Một số hình ảnh:
h1
 
h2
 
h3
 
h4
 

Tác giả: Nhóm PV ANTV Phú Yên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây