Giả mạo thông tin kêu gọi giúp bệnh nhân nghèo để chiếm đoạt tiền từ thiện

Thứ ba - 19/03/2024 03:58 100 0
Ngày 10/3, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết mấy ngày qua, hàng loạt trang mạng xã hội như facebook, hội nhóm ở Đà Nẵng chia sẻ thông tin kêu gọi giúp đỡ một sinh viên bị tai nạn thương tâm khi trên đường về quê thăm cha mắc ung thư giai đoạn cuối, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng và không có kinh phí điều trị là hoàn toàn không có thật. Người dân cần cảnh giác và không chia sẻ để sập bẫy lừa của kẻ xấu...

Cụ thể, theo ông Nguyễn Đình Quốc, Phó Trưởng Phòng công tác xã hội Bệnh viện Đà Nẵng, những ngày vừa qua, có nhiều cuộc gọi đến Phòng Công tác xã hội của bệnh viện để xác minh một trường hợp sinh viên quê Quãng Ngãi có hoàn cảnh đặc biệt thương tâm đang học ở một trường đại học trên địa bàn Đà Nẵng, bị TNGT không có tiền chữa trị đang rất cần sự chung tay, hỗ trợ quyên góp từ cộng đồng...

Cảnh giác với giả mạo thông tin kêu gọi giúp bệnh nhân nghèo để chiếm đoạt tiền từ thiện -0
Những thông tin không đúng sự thật chia sẻ trên mạng xã hội để kêu gọi quyên góp của các đó tượng xấu. 

Tuy nhiên, qua xác minh làm rõ, Bệnh viện Đà Nẵng khẳng định hoàn toàn không có trường hợp bệnh nhân nào như vậy tại bệnh viện. Chính vì vậy, trang Facebook Phòng Công tác xã hội của bệnh viện đã đăng bài cảnh báo để người dân tránh bị lợi dụng.

Cũng theo ông Quốc, cuối năm 2023, trên một số trang, mạng xã hội cũng đã xuất hiện bài viết đưa thông tin và hình ảnh về hoàn cảnh thương tâm tương tự, đồng thời kêu gọi quyên góp... Nhưng thực chất đó cũng chỉ là một trong những chiêu trò lừa đảo.

Thủ đoạn của các đối tượng là đăng bài mô tả trường hợp khó khăn, hoàn cảnh thương tâm, không có kinh phí điều trị… đính kèm số tài khoản nhận giúp đỡ. Để tạo niềm tin, bên dưới các bài viết, chia sẻ có nhiều tài khoản ảo vào bình luận bày tỏ muốn giúp đỡ, đã chuyển khoản hỗ trợ… nhằm lừa những người có tấm lòng nhân ái.

"Người dân nên cảnh giác trước các thông tin này. Trước khi muốn giúp đỡ một bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nào, hãy liên hệ đến Phòng Công tác xã hội của bệnh viện được cho là có hoàn cảnh trên. Phòng Công tác xã hội sẽ có chức năng xác minh hoàn cảnh, chi phí điều trị và kết nối nhà hảo tâm giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn", đại diện Bệnh viện Đà Nẵng khẳng định.

Nguồn tin: Báo CAND

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây