Chiến công đầu năm của Công an Phú Yên mưu trí, dũng cảm truy bắt đối tượng cướp, cướp giật tài sản

Thứ hai - 22/02/2021 01:48 437 0
Với sự phối hợp đồng bộ của Công an thị xã Sông Cầu, Công an huyện Tuy An, Công an thị xã Đông Hoà và tổ tuần tra kiểm soát của Trạm Cảnh sát giao thông Tuy An, chỉ chưa đầy 3 giờ đồng hồ, các lực lượng phối hợp đã truy bắt được đối tượng cướp và cướp giật tài sản. Đây là một trong những chiến công xuất sắc của Công an Phú Yên ngay trong những ngày giáp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021.
Khoảng 15 giờ ngày 29/1/2021, tổ tuần tra kiểm soát của Trạm Cảnh sát giao thông Tuy An gồm Đại uý Lê Thái Châu - Tổ trưởng, Đại uý Lê Phước Thọ và Đại uý Phan Huỳnh Châu Hội đang tuần tra kiểm soát trên tuyến quốc lộ 1A thuộc thôn Phú Khê 2, xã Hòa Xuân Đông, thị xã Đông Hoà thì các anh nhận được tin báo của trực ban Trạm Cảnh sát giao thông cho biết: Trên địa bàn xã Xuân Thọ 2, thị xã Sông Cầu và xã An Cư, huyện Tuy An vừa xảy ra vụ cướp giật và cướp tài sản. Đối tượng gây án là một nam thanh niên khoảng trên 30 tuổi, mặc áo khoác màu đen đang trên đường tẩu thoát bằng xe mô tô biển số 78H3-8462, chạy theo hướng Bắc - Nam. Công an thị xã Sông Cầu và Công an huyện Tuy An cần sự phối hợp của Tổ tuần tra Cảnh sát giao thông để nhanh chóng truy bắt đối tượng. Ngay sau khi nhận được tin báo, Đại uý Lê Thái Châu - Tổ trưởng đã chỉ đạo tổ công tác nhanh chóng triển khai phương án dừng, kiểm tra, chốt chặn một chiều đường theo hướng Bắc - Nam để kịp thời truy bắt đối tượng.
Khoảng 30 phút sau, tổ Cảnh sát giao thông phát hiện đối tượng có biểu hiện nghi vấn đang chạy xe mô tô đến địa bàn thôn Phú Khê 2, xã Hoà Xuân Đông, thị xã Đông Hoà. Vừa thấy bóng dáng các cán bộ Cảnh sát giao thông, đối tượng dừng xe mô tô bỏ chạy. Đại uý Lê Thái Châu cùng hai đồng chí trong tổ công tác liền đuổi theo, áp sát và bắt giữ đối tượng. Khi Đại uý  Lê Phước Thọ tóm được vai đối tượng thì bất ngờ đối tượng sử dụng dao xếp dài 24 cm tấn công lại các chiến sĩ Cảnh sát giao thông nhằm tẩu thoát. Lợi dụng lúc Đại uý Lê Phước Thọ lùi ra sau để tránh đường dao thì đối tượng tiếp tục bỏ chạy, trèo lên xe khách biển số 79B - 032.07 đang dừng tại đó để lẩn trốn. Bị truy đuổi đến cùng, đối tượng liền khống chế một phụ nữ đang bồng cháu nhỏ khoảng 15 tháng tuổi trên xe làm con tin để gây sức ép với lực lượng Cảnh sát giao thông và yêu cầu được tẩu thoát. Với tinh thần dũng cảm, mưu trí, sự bình tĩnh, nhanh nhạy của người chiến sĩ Công an, Đại uý Lê Thái Châu cùng các đồng chí trong tổ công tác đã kiên trì thuyết phục, vận động được đối tượng buông dao. Đại úy Lê Thái Châu cho biết: “ Mình là một chiến sĩ Công an nhân dân cũng là một người bố có con nhỏ. Khi thấy tình huống nguy hiểm như thế đối với hai mẹ con cháu bé,  mình đã thuyết phục đối tượng bằng tất cả tấm lòng của một người cha, người anh, khuyên nhủ đối tượng không nên tiếp tục trượt dài hành vi phạm tội của mình nữa. Bằng sự mềm dẻo, kiên trì thuyết phục, đối tượng đã xếp dao lại.”
Khi đối tượng buông dao, người phụ nữ có con nhỏ và tất cả hành khách trên xe đều thở phào nhẹ nhõm. Cùng lúc đó, tổ công tác đã tiến hành bắt giữ đối tượng, chuyển giao cho Công an xã Hoà Xuân Đông, thị xã Đông Hoà.
Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận tên là Huỳnh Thanh Tùng sinh năm 1988 quê ở xã Phổ Phong, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Tùng là đối tượng đã có tiền án 5 năm tù về tội cướp giật tài sản. Khoảng 14 giờ ngày 29/1/2021, Huỳnh Thanh Tùng điều khiển xe mô tô biển số 59 S1 - 822.90  thực hiện vụ cướp giật tài sản của một phụ nữ tại xã Xuân Thọ 2, thị xã Sông Cầu. Trên đường chạy vào hướng huyện Tuy An, đến địa bàn thôn Phú Tân 1, xã An Cư, vì sợ lực lượng Công an phát hiện nên khi thấy bà Nguyễn Thị Mỹ (SN1963)  đang điều khiển chiếc xe mô tô biển số 78H3- 8462 đi trên quốc lộ 1A, hắn đã chạy xe áp sát, dùng dao khống chế bà Mỹ để cướp chiếc xe mô tô biển số 78H3 - 8462, bỏ lại chiếc xe  mô tô biển số 59 S1- 822.90, rồi chạy thẳng vào hướng Đông Hoà. Trên đường tẩu thoát, Huỳnh Thanh Tùng đã bị sa lưới pháp luật. Bày tỏ cảm xúc của mình khi tổ Cảnh sát giao thông bắt giữ được đối tượng phạm tội, bảo vệ an toàn tính mạng cho người dân, Đại úy Lê Thái Châu chia sẻ: Khi phát hiện đối tượng có mang theo hung khí trên người, có cầm dao bấm, chúng tôi với tinh thần quyết tâm cao, kiên quyết  tấn công trấn áp tội phạm đến cùng. Khi bắt giữ được đối tượng, anh em trong tổ tuần tra ai cũng cảm thấy phấn khởi, tự hào vì đã góp phần bảo vệ an toàn tính mạng cho người dân đi trên xe và em bé; cảm thấy mình đã làm được một việc có ích cho xã hội, xứng đáng với tinh thần chiến đấu của người chiến sĩ Công an nhân dân”. Với thành tích xuất sắc trên, ngày 4/2/2021, Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên đã tặng giấy khen cho Đại uý Lê Thái Châu, Đại uý Lê Phước Thọ và Đại uý Phan Huỳnh Châu Hội- Cán bộ phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Phú Yên.
h1
Đối tượng Huỳnh Thanh Tùng tại cơ quan Công an- CTV
         
h2
Chiếc xe tang vật vụ án- CTV
h3
Đại uý Lê Thái Châu- Cán bộ Trạm Cảnh sát giao thông Tuy An thực hiện nhiệm tuần tra, kiểm soát trên đường- P.H

Như vậy với tinh thần quyết tâm, sự phối hợp của các lực lượng, chỉ sau hơn 3 giờ, đối tượng gây ra vụ cướp và cướp giật trên địa bàn huyện Tuy An và thị xã Sông Cầu đã bị sa lưới pháp luật. Chiến công xuất sắc của Công an tỉnh Phú Yên trong những ngày đầu năm mới đã góp phần đảm bảo tốt an ninh, trật tự trên địa bàn, để lại những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng Nhân dân.

Tác giả: Phương Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây