Công an xã Ealy nỗ lực vì sự bình yên trên địa bàn

Thứ năm - 05/05/2022 04:30 555 0
Thấm nhuần sâu sắc 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, học tập và làm theo gương Bác bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, trong những năm qua, cùng với lực lượng Công an xã trong toàn tỉnh, Công an xã EaLy, huyện Sông Hinh đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giữ vững an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn. Tinh thần trách nhiệm, sự đoàn kết, gắn bó, hết lòng phục vụ nhân dân của cán bộ Công an xã EaLy đã để lại trong lòng bà con thôn, buôn tình cảm yêu thương, mến phục.
Trong những năm qua, xã EaLy đã có bước phát triển về mọi mặt;  ANTT trên địa bàn luôn được giữ vững ổn định; đời sống kinh tế của người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao; xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016, đang phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Kết quả đó có sự đóng góp rất tích cực của Công an xã EaLy- những người đã và đang ngày đêm nỗ lực vì sự bình yên trên địa bàn.
          Kiên quyết tấn công các loại tội phạm
          Xã EaLy là một trong những xã trọng điểm phức tạp về ANTT bởi đây là địa bàn giáp ranh với hai tỉnh Gia Lai và Đắc Lắc; có tuyến đường Quốc lộ 29 và đường Đông Trường Sơn chạy qua. Xã có 6 thôn với gần 6.000 người, có 15 dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó có nhiều bà con dân tộc Tày, Nùng, Dao từ các tỉnh miền núi phía Bắc di cư vào sinh cơ lập nghiệp; trình độ nhận thức của một số bà con còn hạn chế. Lợi dụng đặc điểm này, các đối tượng hình sự từ các nơi khác thường đến đây ẩn náu hoặc gây án. Những năm gần đây, tình trạng vận chuyển gỗ trái phép qua địa bàn; tệ nạn mua bán, sử dụng trái phép các chất ma tuý ngày càng diễn biến phức tạp. Vì vậy nhiệm vụ của lực lượng Công an xã EaLy càng khó khăn, vất vả hơn rất nhiều. Thiếu tá Lê Quang Sâm- Trưởng Công an xã EaLy cho biết: “Nhằm giữ gìn tốt ANTT trên địa bàn, bảo vệ cuộc sống bình yên của Nhân dân, Công an xã EaLy đã tham mưu Đảng uỷ, UBND xã chỉ đạo triển khai thực hiện các Nghị quyết về công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn; huy động sức mạnh tổng hợp của các ban ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân tham gia tích cực vào phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc. Đồng thời thực hiện tốt qui chế phối hợp giữa các địa bàn giáp ranh với các xã của tỉnh Gia Lai và Đắc Lắc.”
Đặc biệt từ đầu năm 2020, lực lượng Công an chính qui về xã, Công an xã EaLy đã triển khai, thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt. Các tổ chức quần chúng làm công tác ANTT ở các thôn, buôn được củng cố, kiện toàn, hoạt động hiệu quả. Công an xã EaLy đã tham gia tích cực các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm hình sự, tội phạm ma túy đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, giúp nhân dân nắm bắt các phương thức, thủ đoạn của chúng để kịp thời phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm. Đối tượng Tạ Quang Trưởng (SN 1989) là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh khởi tố về tội mua bán trái phép các chất ma tuý vào tháng 11/2021. Sau khi gây án, Trưởng lẩn trốn vào thôn 2/4, xã EaLy, huyện Sông Hinh làm nghề lái xe để che giấu hành vi phạm tội nhưng nhờ tinh thần cảnh giác, sự phối hợp, giúp đỡ tích cực của quần chúng nhân dân, cuối năm 2021, Công an xã EaLy đã nhanh chóng bắt được đối tượng Tạ Quang Trưởng giao cho Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều tra, xử lý. Mỗi khi nhận được tin báo của người dân, Công an xã EaLy đều kịp thời có mặt để giải quyết, xử lý. Điển hình như vào ngày 16/3/2021, Công an xã nhận được tin báo của ba người dân trên địa bàn xã về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm tài sản gồm 01 tượng gỗ hình con công trị giá 10 triệu đồng; 6 tấm gỗ trị giá 2 triệu và 6 bao phân bón trị giá 3 triệu đồng. Sau khi nhận được tin báo, Công an xã đã tiến hành truy xét nóng để truy tìm đối tượng. Nhờ làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, đối tượng, chỉ sau 2 giờ, Công an xã đã làm rõ được 2 đối tượng trộm cắp là Võ Minh Chính và Nguyễn Văn Sơn là hai đối tượng nghiện hút ma tuý, không có công ăn việc làm ổn định. Qua đấu tranh, hai đối tượng đã thừa nhận là thủ phạm thực hiện 3 vụ trộm trên. Công an xã đã nhanh chóng thu hồi tài sản trả lại cho người bị hại. Trong công tác đấu tranh với các đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma tuý, Công an xã EaLy cũng đã thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt. EaLy là địa bàn giáp ranh với các xã thuộc hai tỉnh Gia Lai, Đắc Lắc nên các đối tượng thường lợi dụng nơi này để mua bán trái phép các chất ma tuý. Với sự chủ động, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tháng 5 năm 2021, Công an xã đã đấu tranh, triệt phá được đường dây mua bán trái phép chất ma tuý do nhóm  đối tượng gồm Dương Hồng Luyến (SN 1998), Nguyễn Hoài Phương (SN 2001) và Vi Văn Đạt (SN 1999) ở xã EaLy thực hiện, mua ma tuý từ Thành phố Hồ Chí Minh về bán cho các con nghiện trên địa bàn.
          Trong công tác phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm, chỉ tính riêng năm 2021, Công an xã EaLy đã phối hợp với các lực lượng tuần tra, kiểm soát, phát hiện, thu giữ trên 12 mét khối gỗ các loại, tổ chức bắt được 4 đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma tuý; giao 37 đối tượng có tiền án, tiền sự và có biểu hiện vi phạm pháp luật cho các ban ngành, đoàn thể cảm hoá giáo dục; vận động nhân dân giao nộp 24 các loại súng tự chế cho Công an xã.
          Làm tốt công tác dân vận
           Những kết quả, thành tích mà Công an xã đạt được luôn có sự tham gia, đóng góp tích cực của quần chúng nhân dân. Công an xã luôn xác định, để hoàn thành tốt nhiệm vụ trước hết phải được quần chúng nhân dân hết lòng tin yêu, ủng hộ, giúp đỡ. Chính vì vậy, Công an xã thường xuyên mở diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân”. Tại diễn đàn này, quần chúng nhân dân đã đóng góp nhiều ý kiến hết sức cởi mở, chân thành, góp ý nhiều sáng kiến hay để lực lượng Công an xã ngày càng vững mạnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn ANTT trên địa bàn. Để mang lại niềm tin yêu trong quần chúng nhân dân, mỗi cán bộ Công an xã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm hết lòng vì nhân dân phục vụ; tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của các già làng, trưởng thôn buôn, những người có uy tín trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia tích cực vào phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Năm qua, thực hiện hai Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân, Công xã luôn tuyên truyền, vận động Nhân dân nhận thức được tầm quan trọng của việc thực hiện hai dự án này; phối hợp với Tư pháp xã tiến hành rà soát, đối chiếu, cập nhật và đồng bộ liên hệ thống dữ liệu dân cư kịp thời, đảm bảo dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống”’; phối hợp với Đài truyền thanh xã tiến hành thông báo cho người dân biết và đi làm CCCD đạt hiệu quả cao, góp phần vào sự thành công của việc thực hiện hai dự án trên địa bàn huyện Sông Hinh. Ông Nguyễn Sửu- Trưởng thôn Tân Yên, xã EaLy bày tỏ: “Cán bộ Công an xã rất tận tình với bà con. Khi trong thôn, buôn có vụ việc gì xảy ra, nhận được tin báo là Công an xã có mặt kịp thời để giải quyết vụ việc. Nhờ đó mà cuộc sống của người dân chúng tôi rất vui vẻ, bình yên”.  Bằng những việc làm thiết thực đó, Công an xã EaLy luôn được bà con tin yêu, cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn. Đại tá Nguyễn Trọng Thám- Trưởng Công an huyện Sông Hinh cho biết: “ Trong thời gian qua, Công an xã làm rất tốt công tác phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ đồng thời chủ động tham mưu các cấp chính quyền thực hiện tốt công tác phòng, chống tội phạm, được Nhân dân đồng tình ủng hộ.” Đồng chí Trương Thị Thu Hà - Huyện uỷ viên- Bí thư Đảng ủy xã Ealy nhận xét:Đảng uỷ, UBND xã đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của Công an xã. Các đồng chí làm việc rất tích cực, sáng tạo và hiệu quả, được quần chúng nhân dân tin yêu giúp đỡ rất nhiều”.  
          Với những thành tích đã đạt được, Công an xã Ealy nhiều năm liền được các cấp khen thưởng; năm 2021, Công an xã đạt danh hiệu đơn vị Quyết thắng. Sự giúp đỡ tận của chính quyền địa phương, sự tin yêu, kỳ vọng của bà con nhân dân chính là động lực tinh thần, niềm động viên cổ vũ để mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an xã EaLy nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vì sự bình yên nơi địa bàn giáp ranh này.
ca xa tuan tra kiem soat dam bao antt dia ban giap ranh
 
Công an xã EaLy tuần tra kiểm soát, đảm bảo ANTT địa bàn giáp ranh- P.H
sung tu che nguoi dan giao nop cho ca xa
Người dân tự nguyện mang súng tự chế giao nộp cho Công an xã - P.H

Tác giả: Phương Hồng, Đặng Vinh, Xuân Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây