Lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo hiệu quả công việc

Thứ ba - 04/06/2024 20:55 77 0
Đến làm căn cước công dân (CCCD) tại Bộ phận một cửa Công an tỉnh Đắk Nông, chị Hà Thị Hương, ở TP Gia Nghĩa bất ngờ cho biết: “Cứ nghĩ phải chờ đợi lâu, đi lại nhiều nơi, mất thời gian nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại. Các cán bộ Công an làm nhiệm vụ ở đây rất tận tình, hướng dẫn tôi nhanh chóng hoàn tất thủ tục cấp đổi CCCD trên môi trường số!...”.

Theo chị Hương, những gì chị và người dân không hiểu đều được CBCS Công an làm việc ở Bộ phận một cửa tận tình hướng dẫn. “Tôi rất hài lòng, mong lực lượng Công an tiếp tục phát huy cung cách làm việc nhiệt tình, tận tụy để phục vụ tốt nhân dân!...”, chị Hà Thị Hương nói.

Lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo hiệu quả công việc -0
Công an tỉnh Đắk Nông lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo cải cách thủ tục hành chính.

Từ khi có bộ phận một cửa và mô hình sáng kiến cải cách hành chính “Tăng cường hỗ trợ tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến”, “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn”, Công an tỉnh Đắk Nông đã rút ngắn được thời gian cho người dân đến giải quyết công việc, không phải chờ đợi, đi nhiều nơi, nhiều lần như trước đây. Công tác cải cách thủ tục hành chính cũng đã hạn chế được những phiền hà, thủ tục rườm rà không đáng có. Lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các lĩnh vực công tác Công an, lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo trong công tác giải quyết, cải cách thủ tục hành chính. Phương châm đặt ra là “nâng cao chất lượng phục vụ, lấy người dân làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng, hiệu quả phục vụ của CBCS Công an”.

Thời gian qua, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Nông đã chủ động rà soát, đơn giản hóa, hiện đại hóa các thủ tục hành chính, xây dựng và triển khai dịch vụ công trực tuyến, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ CAND, đồng thời tăng cường giám sát, đánh giá và chấn chỉnh, xử lý kịp thời các vi phạm trong cải cách hành chính.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Đắk Nông cũng thường xuyên rà soát, loại bỏ những thủ tục hành chính không cần thiết, đơn giản hóa biểu mẫu, tờ khai, chuẩn hóa thông tin, rút ngắn thời gian giải quyết. Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông còn yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương niêm yết công khai các quy trình, hồ sơ, lệ phí, thời gian giải quyết thủ tục hành chính để tổ chức, công dân thực hiện và giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của cơ quan Công an.

Thượng tá Đình Thanh Tùng, Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, với tinh thần vì nhân dân phục vụ, tất cả CBCS làm việc tại Bộ phận một cửa của Công an tỉnh đều nêu cao tinh thần tận tụy, thái độ hòa nhã, niềm nở phục vụ nhân dân, đồng thời sẵn sàng nhận thêm việc, làm thêm giờ nhằm đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân.

Nhờ đó, thời gian giải quyết thủ tục hành chính từ 3 ngày đã rút ngắn xuống còn 1 ngày làm việc đối với lĩnh vực cấp giấy phép vận chuyển vật liệu nổ công nghiệp, lĩnh vực quản lý và sử dụng con dấu, việc xác nhận số CMND với CCCD... Rất nhiều trường hợp khác, tổ chức, cá nhân còn được Công an trả kết quả giải quyết ngay trong ngày. Những chuyển biến tích cực trong công tác cải cách thủ tục hành chính của Công an tỉnh Đắk Nông đã từng bước đáp ứng được yêu cầu cơ bản của nền hành chính hiện đại.

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây