Kỷ luật nhiều cán bộ sai phạm khi xét nghiệm nồng độ cồn nữ sinh tử nạn giao thông

Thứ ba - 09/08/2022 21:45 436 0
Ngày 9/8, ông Trương Khắc Chí, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cho biết, Hội động kỷ luật bệnh viện đã họp xử lý kỷ luật một số cán bộ nhân viên liên quan đến sai phạm trong quy trình xét nghiệm nồng độ cồn nữ sinh tử nạn giao thông ở TP Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận).

Sau khi nhận được thông tin phản ánh kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của gia đình nạn nhân Hồ Hoàng Anh (SN 2004, trú ở 57/14, đường Nguyễn Thượng Hiền, phường Tấn Tài, TP Phan Rang – Tháp Chàm), nữ sinh lớp 12TA Trường chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Ninh Thuận, Hội đồng Kỹ thuật Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã tiến hành rà soát lại và phát hiện sai sót không thực hiện quy trình nội kiểm trước khi xét nghiệm. Hội đồng kỷ luật đã chia hai nhóm gián tiếp và trực tiếp liên quan sai sót để xem xét trách nhiệm, xử lý kỷ luật.

Kỷ luật nhiều cán bộ, nhân viên liên quan sai sót khi xét nghiệm nồng độ cồn nữ sinh tử nạn giao thông ở Ninh Thuận -0
Thực nghiệm hiện trường vụ tai nạn.

Đối với nhóm trực tiếp làm mẫu xét nghiệm nồng độ cồn của nữ sinh Hồ Hoàng Anh, Hội đồng Kỷ luật Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận thống nhất thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Trưởng khoa Hóa sinh – Vi sinh và Kỹ thuật viên trưởng khoa này. Đối với nhóm gián tiếp bị xử lý hạ bậc thi đua theo quy chế thi đua khen thưởng của bệnh viện.

Ngoài ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cũng đã kỷ luật khiển trách đối với người trực tiếp ký trả kết quả do thiếu trách nhiệm xem xét, phê duyệt kết quả trả mẫu theo quy trình bệnh viện đã ban hành và nhân viên nhập kết quả thiếu kiểm soát không phát hiện ra nồng độ cồn bất thường.

Kỷ luật nhiều cán bộ, nhân viên liên quan sai sót khi xét nghiệm nồng độ cồn nữ sinh tử nạn giao thông ở Ninh Thuận -0
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận xin lỗi gia đình nạn nhân tại cuộc họp báo ngày 2/8.

Ông Trương Khắc Chí khẳng định, kỹ thuật viên thực hiện xét nghiệm được đào tạo chuyên môn quy trình nội kiểm và có chứng chỉ. Theo quy trình bệnh viện, trước khi làm mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân kỹ thuật viên phải thực hiện chạy hóa chất để kiểm tra độ chính xác của máy. Ngày 28/6, kỹ thuật viên làm các xét nghiệm khác đều thực hiện nội kiểm, nhưng hai trường hợp xét nghiệm nồng độ cồn, trong đó có trường hợp nữ sinh Hồ Hoàng Anh kỹ thuật viên không thực hiện nội kiểm, nên kết quả không chính xác.

Như Báo CAND đã thông tin, sáng 28/6, ông Hoàng Văn Minh (SN 1986, trú ở khu phố 2, phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm) cầm lái xe ôtô BKS 85A-074.07 trên đường 16 tháng 4, phường Mỹ Bình, TP Phan Rang – Tháp Chàm.

Khi ông Minh đánh lái ôtô rẽ phải để vào Ngân hàng Vietinbank thì xảy ra va chạm với xe máy BKS 85R9-1279 do nữ sinh Hồ Hoàng Anh. Dù đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cấp cứu nhưng nữ sinh bị tai nạn đã tử vong.

Kỷ luật nhiều cán bộ, nhân viên liên quan sai sót khi xét nghiệm nồng độ cồn nữ sinh tử nạn giao thông ở Ninh Thuận -0
Lãnh đạo Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm trao đổi một số thông tin liên quan vụ tai nạn. 

Tại cuộc họp báo chiều 2/8, bác sĩ Thái Phương Phiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận đã xin lỗi gia đình ông Hồ Hoàng Hùng về những sai sót của nhân viên bệnh viện trong quá trình xét nghiệm nồng độ cồn nữ sinh Hồ Hoàng Anh với kết quả 0,79 mg/100ml máu.

Báo cáo giải trình của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cho biết, kết quả xét nghiệm nêu trên chưa được kiểm chứng, không đủ độ tin cậy và không phù hợp với tình trạng của nạn nhân. Đến ngày 5/8, bác sĩ Thái Phương Phiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cùng một số cộng sự đã đến viếng cháu Hồ Hoàng Anh và tiếp tục xin lỗi gia đình về những sai sót trong quy trình xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của nữ sinh khi đang cấp cứu.

Do ông Hoàng Văn Minh hiện là Thiếu tá, trợ lý tài chính Trung đoàn 937, Sư đoàn Không quân 370, Quân chủng Phòng không – Không quân nên hồ sơ vụ việc đã được chuyển giao cho Cơ quan điều tra hình sự (ĐTHS) khu vực 3, Quân chủng Phòng không – Không quân.

Ngày 7/8, Cơ quan ĐTHS khu vực 3 đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vụ tai nạn giao thông nêu trên để tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định pháp luật.

  •  

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây