Một Đảng viên trẻ tận tụy, nhiệt huyết

Thứ sáu - 03/02/2023 02:27 407 0
Trong những năm qua, Đảng bộ Công an tỉnh Phú Yên ngày càng xuất hiện nhiều đảng viên trẻ xuất sắc, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu trên các mặt công tác, hết lòng nhiệt huyết với công việc; mưu trí, dũng cảm; không quản ngại gian khổ, hiểm nguy, cùng đồng đội lập nên nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân. Thượng úy Nguyễn Bảo Toàn, đảng viên trẻ Đảng bộ Phòng Cảnh sát giao thông - thuộc Đảng bộ Công an tỉnh Phú Yên là một trong những đảng viên tiêu biểu đó. Anh cũng một trong những Đảng viên trẻ tiêu biểu của tỉnh Phú Yên, vinh dự được Tỉnh Đoàn Phú Yên vinh danh nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2023) tại Nhà thờ Bác Hồ, xã Sơn Long, huyện Sơn Hòa vào ngày 2/2/2023 vừa qua.
Năm 2012, sau khi tốt nghiệp trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân với chuyên ngành Cảnh sát giao thông, Thượng úy Nguyễn Bảo Toàn được  phân công nhận công tác tại Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an thị xã Đông Hòa. Sau 3 năm trải nghiệm ở địa bàn cơ sở, năm 2015,  anh được tổ chức điều động về công tác tại Phòng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 29C, quốc lộ 1A rồi được phân công làm nhiệm vụ tổng hợp ở Đội tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông. Dù ở bất cứ đơn vị công tác nào, Thượng úy Nguyễn Bảo Toàn vẫn luôn nỗ lực vượt khó, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Là một Đảng viên trẻ, trong suốt hơn 10 năm công tác, Thượng úy Nguyễn Bảo Toàn luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân làm kim chỉ nam cho mọi hành động của mình. Anh không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng; học tập và làm theo gương Bác bằng những việc làm, hành động cụ thể. Thấy người gặp hoàn cảnh khó khăn thì giúp đỡ, thấy điều hay thì học hỏi, thấy cái xấu thì phải kiên quyết đấu tranh, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với trách nhiệm là Bí thư chi Đoàn phòng Cảnh sát giao thông, anh không chỉ luôn gương mẫu đi đầu mà còn thường xuyên nghiên cứu, triển khai thực hiện  các hoạt động Đoàn phong phú, mới mẻ, thu hút sự hưởng ứng tham gia sôi nổi của các Đoàn viên thanh niên trong đơn vị, góp phần đưa các hoạt động, phần việc của chi Đoàn ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng, tạo nhiều dấu ấn nổi bật trong các hoạt động xã hội, từ thiện vì an sinh xã hội. Trong 3 năm qua, Thượng úy Nguyễn Bảo Toàn cùng Chi đoàn phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Phú Yên đã tổ chức 54 hoạt động dân vận tình nguyện, an sinh xã hội hưởng ứng các chiến dịch “Xuân tình nguyện”, “Thanh niên tình nguyện hè”; xây dựng và trao tặng 13 công trình phần việc thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại các khu dân cư; gây quỹ giúp đỡ, trao tặng 250 xe đạp cho các học sinh nghèo vượt khó, học giỏi; nấu tặng 2580 suất cơm cho các bệnh nhân và thân nhân đang điều trị, lưu trú tại các bệnh viện… Và trong các đợt dịch dịch bệnh Covid-19 vừa qua, Thượng úy Nguyễn Bảo Toàn cùng các đoàn viên trong chi đoàn đã kịp thời chia sẻ, trao tặng 1792 phần quà nhu yếu phẩm, 30 giường mini cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, giúp họ sớm ổn định cuộc sống trước những khó khăn vì dịch bệnh.  
Không chỉ thực hiện tốt công tác từ thiện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống bình yên của cộng đồng, trong những năm qua,  Thượng úy Nguyễn Bảo Toàn còn cùng các đoàn viên chi đoàn phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Phú Yên phát huy nhiều sáng kiến, ý tưởng sáng tạo, ứng dụng vào thực tiễn công tác chuyên môn đạt hiệu quả cao. Mô hình “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông qua Facebook”; mô hình “Xây dựng văn hóa giao thông trong trường học” và trang fanpage “Tuổi trẻ phòng Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên” do anh cùng các thành viên trong chi Đoàn sáng kiến thực hiện đã phát huy tác dụng tích cực, để lại nhiều dấu ấn đậm nét, hiệu quả trong việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao ý thức pháp luật, được đông đảo học sinh, sinh viên, các bậc phụ huynh hưởng ứng, ghi nhận và đánh giá cao. Thông qua các mô hình này, tình trạng ùn tắc giao thông tại một số cổng trường học trên địa bàn đã cơ bản được giải quyết. Đến nay, không xảy ra tình trạng cán bộ, giáo viên, học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông. Điều này đã góp phần quan trọng vào mục tiêu kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.
Đặc biệt, trong những ngày đón Tết nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, với tinh thần trách nhiệm, sự xông xáo, nhạy bén của người Đảng viên trẻ, cùng với bám trụ 24/24 giờ trên các tuyến giao thông, giữa nắng gió bụi đường và trong cái rét của những đêm Xuân để làm nhiệm vụ tham gia tổ chức phân luồng, bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho các tuyến thông suốt, an toàn, Thượng úy Nguyễn Bảo Toàn đã cùng các đoàn viên chi Đoàn phòng Cảnh sát giao thông đề xuất Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị tổ chức các hoạt động hỗ trợ, tiếp sức cho người dân khi đi xe mô tô từ các tỉnh thành phía Nam về quê nghỉ Tết và trở lại làm việc. Các anh đã tổ chức phát miễn phí hơn 1.300 suất ăn đảm bảo dinh dưỡng cùng 3500 chai nước suối, 80 mũ bảo hiểm cho người dân đi đường. Những nghĩa cử thiết thực, kịp thời, ấm áp nghĩa tình của cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Phú Yên đã làm ấm lòng đồng bào trên đường mưu sinh xa quê hương. “Thượng úy Nguyễn Bảo Toàn là cán bộ trẻ năng nổ của đơn vị. Khi được phân công nhiệm vụ nào, anh cũng đều hoàn thành xuất sắc. Chủ động tham mưu cho đơn vị nhiều biện pháp, giải pháp sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, đặc biệt là trong công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tạo dấu ấn tốt đẹp của nhân dân về lực lượng Cảnh sát giao thông. Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Thượng úy Nguyễn Bảo Toàn”. Đó là những nhận xét, đánh giá của Thượng tá Phạm Thị Mộng Tuyết  - Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Phú Yên khi nói về người đồng đội của mình.
Tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt huyết, hết lòng tận tụy với công việc, nhiều năm liền Thượng úy Nguyễn Bảo Toàn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên giao. 2 năm liền, từ 2021 đến năm 2022, anh liên tục được xếp loại “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” và được bầu chọn danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, nhiều lần được Giám đốc Công an tỉnh, Tỉnh đoàn Phú Yên và Đoàn Công an tỉnh tặng giấy khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu và trong hoạt động phong trào Đoàn.
Toan 1
 
Toan 2
Thượng úy Nguyễn Bảo Toàn (ngoài cùng, bên trái) được Tỉnh Đoàn Phú Yên trao bằng khen nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2023) tại nhà thờ Bác Hồ, xã Sơn Long, huyện Sơn Hòa.

Tác giả: Nguyên Khang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây