NHỮNG NỮ CHIẾN SĨ CẢNH SÁT NHÂN DÂN TẬN TUỴ, NHIỆT HUYẾT VỚI CÔNG VIỆCThời gian qua, cùng với lực lượng Công an các tỉnh, thành phố trong cả nước, lực lượng Công an Phú Yên với quyết tâm chính trị cao nhất đã không ngừng nỗ lực phấn đấu để thực hiện

Thứ năm - 18/03/2021 05:16 1.416 0
Thời gian qua, cùng với lực lượng Công an các tỉnh, thành phố trong cả nước, lực lượng Công an Phú Yên với quyết tâm chính trị cao nhất đã không ngừng nỗ lực phấn đấu để thực hiện đúng tiến độ Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân. Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh và Công an các địa phương đã dốc toàn tâm, toàn lực để thực hiện chiến dịch này. Những nữ chiến sĩ Cảnh sát nhân dân Đội hướng dẫn đăng ký, quản lý cư trú; cấp, quản lý chứng minh nhân dân, căn cước công dân đã ngày đêm miệt mài để thực hiện nhiệm vụ ấy.
cap nhat du lieu can cuoc cong dan vao may 1
Chị em trong Đội cập nhật dữ liệu CCCD vào máy- P.H 
      Chúng tôi gặp Trung tá Ngô Cao Như Lam- Phó Đội trưởng Đội hướng dẫn đăng ký, quản lý cư trú; cấp, quản lý chứng minh nhân dân, căn cước công dân phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Phú Yên khi chị vừa có chuyến công tác tại Đà Nẵng hai ngày. Trong thời gian công tác quá ngắn ngủi, chị đã cố gắng hoàn thành việc nạp, bổ sung, cập nhật dữ liệu dân cư của tỉnh Phú Yên và cập nhật phần mềm phiên bản mới trong thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân. Vừa về đến Phú Yên, chị đã tranh thủ đến cơ quan làm việc ngay vì công việc của các anh, các chị đang phải chạy đua với thời gian từng giờ, từng phút. Với chỉ tiêu đến ngày 1/7/2021, Công an tỉnh Phú Yên phải hoàn thành cấp 600.000 thẻ căn cước công dân cho những người dân thuộc diện được cấp căn cước công dân trong tỉnh. Từ ngày 4 tháng 1 năm 2021 đến nay, Công an tỉnh đã tổ chức Lễ ra quân thực hiện đợt cao điểm tổ chức thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân trong toàn tỉnh. Với chức năng, nhiệm vụ của mình, phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh là đơn vị chủ công trong công tác này. Trung tá Ngô Cao Như Lam cho biết: Đội có 8 đồng chí trong đó có tới 5 chị em là nữ. Trong chiến dịch thực hiện hai dự án, Đội đã chia làm hai tổ thực hiện thu nhận căn cước công dân tại đơn vị và Công an thành phố Tuy Hoà. Hàng ngày, tại đơn vị có tới hàng trăm lượt người dân đến làm các thủ tục cấp căn cước công dân. Để hoàn thành nhiệm vụ theo đúng tiến độ, các chị em trong Đội đã phải nỗ lực làm việc từ 7 giờ sáng đến 12 giờ trưa; buổi chiều làm đến 9, 10 giờ tối. Công việc hàng ngày của các chị vừa hướng dẫn, làm các thủ tục cấp căn cước cho người dân vừa tiếp nhận dữ liệu của Công an các địa phương thu nhận trong ngày để mã hoá chuyển về Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an. Công việc này, các chị em trong Đội phải hoàn thành ngay trong ngày, bất kể thời gian giờ giấc. Áp lực công việc rất lớn, trong khi các chị em vừa phải làm tròn trách nhiệm của người phụ nữ trong gia đình nhưng vượt lên trên những vất vả ấy, các chị đã nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trung tá Ngô Cao Như Lam- Phó Đội trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh  chia sẻ:Với tinh thần trách nhiệm cao, chúng tôi đã sắp xếp thời gian hợp lý,  bố trí công việc gia đình nhanh nhất, thuận lợi nhất để dành hết thời gian cho công việc thu nhận hồ sơ, cấp căn cước công dân để hoàn thành tiến độ mà Bộ đã đề ra.”
trung ta ngo cao nhu lam giua cung cac chi em trong doi huong dan nguoi dan lam thu tuc cap cccdp h
 Trung tá Ngô Cao Như Lam ( giữa) cùng chị em trong Đội hướng dẫn người dân làm thủ cấp căn cước công dân
       Đại uý Đặng Thị Mỹ Lệ- Cán bộ phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội không chỉ là một nữ phát thanh viên chương trình Vì An ninh Tổ quốc Công an tỉnh xinh đẹp, giỏi giang mà chị còn là một nữ Cảnh sát nhân dân rất tận tuỵ, nhiệt huyết với công việc, là người đạt được nhiều giải thưởng cao do tỉnh Phú Yên và Công an tỉnh tổ chức. Tốt nghiệp chuyên ngành Cảnh sát quản lý hành chính, từ năm 2013, Đại uý Mỹ Lệ được phân công về phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh. Trong chiến dịch thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân, chị cùng các anh chị em trong Đội đã nỗ lực hết sức mình để góp phần thực hiện hai Dự án đúng tiến độ. Mặc dù hai con của chị còn rất nhỏ, cháu nhỏ mới hơn 3 tuổi, chồng cũng công tác trong ngành nhưng chị đã sắp xếp công việc gia đình, được cha mẹ hai bên giúp đỡ để chị cùng đồng đội hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đại uý Đặng Thị Mỹ Lệ chia sẻ:Từ khi triển khai Dự án sản xuất, cấp căn cước công dân, cùng với anh chị em trong Đội, chúng tôi đều làm việc ngoài giờ, thậm chí làm cả ca đêm và có lúc phải tới 9, 10 giờ đêm mới về nhưng chúng tôi luôn nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ.”
      Đối với Trung tá Vũ Thuỳ Trang- Cán bộ nữ trong Đội có hoàn cảnh gia đình tương đối thuận lợi hơn với các chị em trong Đội vì hai con của chị đã lớn. Công tác ở Đội chứng minh nhân dân phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã hơn 18 năm, chị đã có rất nhiều kinh nghiệm trên lĩnh vực này. Trong quá trình triển khai, thực hiện hai Dự án của Bộ Công an, Trung tá Vũ Thuỳ Trang cùng anh chị em trong Đội đã dốc toàn tâm, toàn lực để góp sức mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trung tá Vũ Thuỳ Trang cho biết: “Với chức năng, nhiệm vụ được giao, mình cũng cố gắng hết sức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hoàn thành vượt và đạt chỉ tiêu cấp trên giao cho.”
Sự nỗ lực cố gắng, tinh thần nhiệt huyết với công việc của các chị đã được cấp uỷ, lãnh đạo đơn vị ghi nhận, đánh giá cao. Đại tá Mai Vĩnh Bình- Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh cho biết: “Bên cạnh trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, chị em còn phải gánh vác thêm công việc gia đình. Tuy nhiên trong thời gian vừa qua, nhiều chị em đã hy sinh cả những ngày nghỉ, ngày lễ, ngày Tết, ngày chủ nhật để toàn tâm, toàn ý với công việc. Chị em vất vả nhưng rất vui và vinh dự, tự hào vì được phục vụ, được tham gia một chiến dịch hết sức có ý nghĩa, quan trọng của Bộ Công an.”
      Trung tá Ngô Cao Như Lam, Trung tá Vũ Thuỳ Trang, Đại uý Đặng Thị Mỹ Lệ đều rất vui và tự hào vì được góp sức mình trong thực hiện hai Dự án của Bộ Công an có ý nghĩa hết sức quan trọng này. Các chị xứng đáng là những nữ chiến sỹ Công an nhân dân luôn học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.                
h3
Trung tá Ngô Cao Như Lam- Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH , phòng PC06 Công an tỉnh Phú Yên ( ngoài cùng bên phải) được nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh.

Tác giả: Phương Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây