Truyền thông phòng chống bạo lực học đường, kỹ năng giữ an toàn trên mạng, kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh Trung học cơ sở

Thứ ba - 25/04/2023 21:17 412 0
Những dấu hiệu nào cho thấy bạn có nguy cơ bị bạo lực học đường?
Em cần ứng phó như thế nào khi mình có nguy cơ bị bạo lực học đường ?
Nếu em là nạn nhân của bạo lực học đường em cần làm gì? Tuyệt đối không được giấu diếm sự việc xảy ra, không nên chịu đựng 1 mình, dù có bị hăm dọa, em cần phải thông báo, tố cáo ngay về thủ phạm với gia đình, nhà trường và cả với công an, chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý, ngăn chặn kịp thời. Bởi vì nếu không tố cáo, em sẽ còn tiếp tục bị đánh đập, hành hạ và nhiều bạn học sinh khác như em cũng sẽ có nguy cơ trở thành nạn nhân của hành vi bạo lực học đường.
Nếu em là người chứng kiến bạo lực học đường, em nên làm gì? Hãy tìm cách khuyên can, nếu không được hãy tìm cách gọi điện, nhắn tin cho cha mẹ, thầy cô của người bị đánh hoặc Công an địa phương đến ngăn chặn, can thiệp, có thể  nhờ người lớn ở gần đó giúp can ngăn...
Đó là một vài trong số nhiều nội dung hoạt động truyền thông kỹ năng cho học sinh được tổ chức vào chiều ngày 24/4/2023 tại trường THCS thị trấn Phú Hòa, huyện Phú Hòa của Hội phụ nữ Công an tỉnh.
Ngoài ra, Đoàn công tác đã tuyên truyền phổ biến pháp luật về an toàn giao thông; truyền thông về phòng chống đuối nước, kỹ năng giữ an toàn trên mạng Internet; tặng 528 hộp sữa cho học sinh dự buổi tuyên truyền; trao tặng 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho 10 học sinh nghèo vượt khó của trường và 05 mũ bảo hiểm cùng hơn 30 phần quà tương tác cho các em học sinh trả lời đúng các câu hỏi trong buổi tuyên truyền. Kinh phí quà tặng do Hội phụ nữ ANND 1 và Hội phụ nữ Công an huyện Phú Hòa phối hợp với cơ sở đoàn: Công an huyện Phú Hòa, chi đoàn Phòng An ninh chính trị nội bộ đóng góp.
PHU HOA
 
PHU HOA1
 
PHU HOA 2
 
PHU HOA 3
 
PHU HOA 4
 
PHU HOA 5

Tác giả: Hội Phụ nữ Công an tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây