Cảnh giác với loại ma tuý mới “nước vui” trên địa bàn tỉnh

Thứ hai - 15/07/2024 21:45 279 0
Ngày 03/4/2024, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Phú Yên phát hiện, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Quốc Tiến, sinh năm 1997, chỗ ở khu phố Lý Tự Trọng, phường 8, TP. Tuy Hoà về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.
Qua khám xét, thu giữ số lượng lớn các chất ma tuý MDMA (thuốc lắc), Ketamine (khay) và “nước vui”. Tổng khối lượng ma tuý thu giữ: 183,046g MDMA, Diazepam; 218,549g Ketamine; 148,527g Ketamine, Methamphetamine, Nimetazepam.
“Nước vui” là loại ma tuý mới được pha trộn từ nhiều chất ma tuý tổng hợp như Methylenedioxul, Methamphetamine, Ketamine, Deazepam. Loại ma tuý này thường được đóng thành từng gói bột, có thể hoà tan được vào nước như nước giải khát, khi uống sẽ gây ảo giác mạnh, loạn thần, thậm chí có thể đe doạ tính mạng nếu sử dụng quá nhiều.
“Nước vui” được sử dụng pha để uống nên thường được nguỵ trang như các loại nước giải khát, người dân rất khó phân biệt. Bao bì bên ngoài không ghi thông tin của nhà sản xuất, xuất xứ.
Việc phát hiện loại ma tuý mới “nước vui” là vấn đề hết sức đáng lo ngại, đặc biệt là tại các trường hợp. Do đó, bên cạnh công tác phòng ngừa, đấu tranh của các cơ quan chức năng, nhà trường và chính quyền cần phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền để người dân và các em học sinh nêu cao tinh thần cảnh giác, nhận biết được nguy cơ, tác hại của “nước vui”, không sử dụng các loại thực phẩm, đồ uống không rõ nguồn gốc.

Tác giả: Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây