XỬ LÝ NGHIÊM TỘI PHẠM TỔ CHỨC CHO NGƯỜI KHÁC NHẬP CẢNH TRÁI PHÉP

Thứ hai - 31/05/2021 00:19 560 0
Thời gian gần đây, nhiều vụ án tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép được các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, kịp thời xét xử với mức án rất nghiêm khắc, nhiều bị cáo bị Tòa án tuyên phạt 7 đến 9 năm tù với hành vi: vận chuyển, chứa chấp, dẫn đường cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để hưởng lợi với số tiền vài chục triệu đồng.
     Các cơ quan truyền thông, báo chí liên tục đăng tải các vụ án tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép để cảnh tỉnh cho người dân, đồng thời kêu gọi nhân dân hãy đồng hành, chung tay đấu tranh với tội phạm, nhất là những tội phạm có tác động, liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều quần chúng tốt đã cảnh giác, kịp thời báo với cơ quan chức năng khi phát hiện người nhập cảnh trái phép, nhiều cán bộ không quản ngại khó khăn, ngày đêm bám dọc biên giới, tuần tra kiểm soát việc nhập cảnh trái phép. Vậy mà có những kẻ chỉ vì lợi ích cá nhân, bất chấp quy định của pháp luật và những nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Đảng, Nhà nước và toàn dân ta.
     Tiếp xúc, gặp gỡ bị can Phạm Duy Anh, sinh năm 1985, quê quán ở khu 17, xã Hoàng Xá, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ, người vừa bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Yên khởi tố bị can, bắt tạm giam vào ngày 28/5/2021 về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”, với hành vi sử dụng xe ô tô Fortuner vận chuyển ba người nước ngoài không có hộ chiếu, thị thực, nhập cảnh trái phép đi từ TP. Hà Nội đến TP. Hồ Chí Minh.
     Phạm Duy Anh tâm sự: “Cũng vì khó khăn trong cuộc sống, một mình nuôi hai con nhỏ, tình hình dịch Covid xe chạy ế ẩm muốn kiếm thêm thu nhập, dù biết việc làm của mình là vi phạm pháp luật nhưng không nghĩ sẽ bị phát hiện và đi tù, nếu biết thế này thì cho tiền tỷ em cũng không làm”. Chỉ vì vài chục triệu đồng nhưng giờ đây anh phải trả một cái giá quá đắt. Hoàn cảnh khó khăn của Duy Anh có thể thông cảm nhưng quy định pháp luật không vì hoàn cảnh mà dung thứ cho người phạm tội./.
 

Tác giả: Phòng An ninh điều tra

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây